Thể thao

Những nỗi lo của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận Play off 'sinh tử' sắp tới

Xuân Quý 04/07/2024 15:22

Không thể giành chiến thắng ở vòng đấu cuối cùng, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công phải chấp nhận tham dự trận Play off đầy may rủi. Trận đấu này được dự báo sẽ đem lại nhiều khó khăn cho đội bóng chủ sân Hà Tĩnh.

Không còn ngoại binh

Có thể nói, lực lượng ngoại binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa giải này không thật sự tốt. Trung vệ Bruno Almeida không thể thay thế được chỗ trống mà Janclesio để lại, trong khi sự vô duyên của cặp tiền đạo Diallo Abdoulaye và Ibara là một trong những nguyên nhân khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải thi đấu trận Play off này.

datt6413.jpg
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không được sử dụng các ngoại binh trong trận đấu Play off sắp tới. Ảnh: Xuân Thủy

Tuy vậy, ở trận đấu sắp tới, sự thiếu vắng 3 ngoại binh này (do quy chế thi đấu) sẽ khiến cho lực lượng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã mỏng lại càng thêm mỏng. Đây chính là một trong những bài toán khó khăn mà huấn luyện viên Nguyễn Thành Công phải giải quyết trong trận đấu sắp tới.

PVF-CAND không hề yếu

Trước hết phải khẳng định PVF-CAND là đội bóng có ưu thế hơn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Bởi lẽ, tại giải hạng nhất các đội bóng sẽ thi đấu với 100% nội binh. Do đó, đội hình của PVF-CAND sẽ không có nhiều xáo trộn trong trận đấu sắp tới.

pvf-dongnai2023-24-17.jpg
Tiền đạo Nguyễn Xuân Nam từng được gọi vào Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Ảnh: PVF

Bên cạnh đó, nhìn vào lực lượng của PVF-CAND người hâm mộ dễ dàng nhận ra nhiều cái tên quen thuộc như Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Xuân Nam hay Nguyễn Thanh Nhàn. Đây đều là những cái tên đã và đang được triệu tập lên các Đội tuyển Quốc gia trong thời gian gần đây.

Chính vì vậy, PVF-CAND sẽ là một đối thủ khó nhằn với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công. Và nếu không có sự nỗ lực hết sức mình cùng với may mắn thì rất có thể Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ phải trả cái giá rất đắt.

Lịch sử nghiêng về các đội bóng hạng nhất

Trong 3 lần tổ chức các trận Play off để tìm ra đội bóng cuối cùng chơi tại V.League thì có tới 2 lần phần thắng nghiêng về các đội đang thi đấu tại hạng nhất, một con số đủ khiến cho người hâm mộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải lo lắng.

datt6450.jpg
Khó khăn đang bủa vây huấn luyện viên Nguyễn Thành Công trong trận Play off sắp tới. Ảnh: Xuân Thủy

Đó là các chiến thắng của Câu lạc bộ Cần Thơ ở năm 2014 hay Hà Nội B (tiền thân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) năm 2018. Trong khi, FLC Thanh Hóa là đội bóng V.League duy nhất giành được chiến thắng trong trận Play off này.

Hy vọng, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công sẽ vượt qua được những khó khăn để giành chiến thắng trong trận đấu này, qua đó có mặt tại V.League 2024/2025.

Trận Play off giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và PVF-CAND sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 6/7 trên sân vận động Hàng Đẫy.

Những nỗi lo của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận Play off 'sinh tử' sắp tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO