Những quy định về lái xe kỳ lạ từ khắp nơi trên thế giới

0:00 / 0:00
0:00
Ở nhiều quốc gia trên thế giới, có vô số những quy tắc, điều luật lái xe khá kỳ lạ có thể bạn chưa từng biết đến.

Trên khắp thế giới, có một loạt các quy tắc lái xe kỳ lạ, gây khó chịu, thậm chí là vô lý khiến chủ xe phải vò đầu bứt tai.

Những quy định về lái xe kỳ lạ từ khắp nơi trên thế giới ảnh 1

Trên thế giới, có vô số những quy tắc, điều luật lái xe khá kỳ lạ có thể bạn chưa từng biết đến.

Philipines: Tấm biển số quy định tài xế được lái xe vào ngày nào trong tuần

Thủ đô Manila, Philippines có dân số rất đông khoảng 14 triệu người. Với số dân quá đông như vậy đồng nghĩa với việc đường phố thường xuyên tắc nghẽn khắp mọi nơi.

Giải pháp của chính quyền địa phương được áp dụng từ năm 1995 đến nay là hạn chế các phương tiện lưu thông trên đường vào những thời điểm nhất định dựa trên số cuối cùng của biển số đăng ký.

Cụ thể, với các biển số kết thúc bằng số 1 và số 2 sẽ không được phép đi trên một số con đường nhất định vào các ngày thứ 2, 3 và 4...

Các giới hạn có hiệu lực trong khoảng thời gian từ 7 giờ sáng đến 8 giờ tối. Có nghĩa là bắt đầu chuyến hành trình người sử dụng xe cần được lập kế hoạch rất cẩn thận để tránh vi phạm quy định.

Cao tốc Autobahn ở Đức: Xe hết nhiên liệu là bất hợp pháp

Mạng lưới đường ô tô của Đức được cả thế giới tán thưởng. Bởi có khoảng 50% trong số các con đường cao tốc không bị giới hạn tốc độ - có nghĩa là người lái xe ô tô có thể di chuyển ở bất kỳ tốc độ nào họ thích.

Có một quy tắc khá kỳ lạ được áp dụng tại cao tốc Autobahn đó là xe không được dừng loại trừ trường hợp khẩn cấp không thể tránh khỏi. Đáng nói là việc xe dừng lại do hết nhiên liệu lại không được coi là 'trường hợp khẩn cấp' và người lái có thể bị phạt tiền.

Không có tài xế trẻ ở Niger

Niger là một trong những quốc gia kém phát triển nhất trên thế giới. Tại đây có một số quy tắc đặc biệt về đường bộ, cụ thể nhất là không ai dưới 23 tuổi được phép lái xe.

Những du khách trong độ tuổi này lái xe trên đường phố của Niger luôn gặp khó khăn. Họ phải đảm bảo đã báo cáo với đồn cảnh sát ở bất kỳ thị trấn nào nơi họ đến mới có thể thoát án phạt.

Cộng hòa Síp (Cyprus): Không được vừa lái xe vừa ăn uống

Tất cả chúng ta đều biết rằng việc nhắn tin hoặc lướt web trên điện thoại thông minh khi đang lái xe là rất nguy hiểm. Nhưng có hàng ngàn tài xế vẫn tiếp tục làm điều đó. Vì vậy, các biện pháp trừng phạt đặc biệt đã được áp dụng tại Cyprus. Ở đây, lái xe mà không cầm cả hai tay vào vô lăng là bất hợp pháp - đến mức cấm cả ăn và uống.

Nếu bạn bị bắt, bạn phải đối mặt với khoản phạt 85 Euro và bị trừ hai đến bốn điểm trên giấy phép lái xe.

Thái Lan: Không được cởi trần khi lái xe

Một lời cảnh báo cho những ai có ý định lái xe ở Thái Lan: không được cởi trần khi cầm vô lăng. Mặc dù nhiệt độ trung bình ở Bangkok vào những ngày nắng cao điểm trong năm vượt quá 30 độ C khiến tài xế có thể đổ mồ hôi, nhưng họ vẫn phải giữ vững phong độ. Nếu vi phạm, tài xế có thể bị phạt tiền không quá 500 baht.

Một số quy tắc gây tranh cãi khác:

Vài năm gần đây, người ta đã chứng kiến ​​một số quy tắc gây tranh cãi và nực cười hơn ở các nước. Tuy nhiên, cũng đáng hoan nghênh khi ở Ả Rập Xê Út cuối cùng đã cho phép phụ nữ lái xe từ tháng 6 năm 2018 - quốc gia cuối cùng trên thế giới làm như vậy.

Năm ngoái, phụ nữ Nga và Belarus cũng được bắt đầu được phép tham gia vào các hoạt động vận tải quốc tế; trước đây công việc này được coi là 'quá phức tạp'.

Trong khi đó, một luật kỳ lạ hơn cuối cùng đã bị bãi bỏ ở Tây Úc vào tháng 5 năm 2021, quy định rằng việc mang hơn 50kg khoai tây trong cốp ô tô của bạn là bất hợp pháp.

Tin mới

Sáp nhập 4 lãnh thổ, Nga sở hữu hành lang đến Crimea và vùng biển mới

Sáp nhập 4 lãnh thổ, Nga sở hữu hành lang đến Crimea và vùng biển mới

(Baonghean.vn) - Các khu vực mới mà Nga sáp nhập, vừa mới trải qua một thời kỳ khó khăn, vì vậy còn quá sớm để nói về sự đóng góp đầy đủ vào đời sống kinh tế đất nước. Một thực tế là, việc khôi phục các vùng lãnh thổ bị tàn phá bởi xung đột sẽ đòi hỏi một khoản đầu tư không hề nhỏ. Tuy nhiên, lợi nhuận mà Nga có được còn lớn hơn nhiều. Khu vực Đông Nam của Ukraine vốn là đầu tàu của nền kinh tế nước này, và nay khi là một phần của Liên bang Nga, nó có khả năng trở thành khu vực giàu có nhất.
Derby Nghệ Tĩnh: Mệnh lệnh chiến thắng

Derby Nghệ Tĩnh: Mệnh lệnh chiến thắng

(Baonghean.vn) - Cuối tuần này trên sân vận động Hà Tĩnh sẽ diễn ra trận derby Nghệ Tĩnh giữa đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Sông Lam Nghệ An. Khác với trận lượt đi, cả hai đội đều bước vào trận đấu này với tâm trạng không tốt sau chuỗi trận thi đấu không thành công. Nếu tiếp tục sảy chân ở trận đấu này, sẽ khiến hai đội bóng lún sâu vào khủng hoảng, đặc biệt là chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 7/10

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 7/10

(Baonghean.vn) - Ngày 7/10, trên địa bàn tỉnh diễn ra một số sự kiện, thông tin thu hút sự quan tâm của dư luận: UBND tỉnh trao Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở Tài chính; Thường trực HĐND tỉnh thông báo triệu tập kỳ họp thứ 9; Nghệ An dừng dự án hơn 16.000 tỷ đồng của Tập đoàn FLC; Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Đô Lương; nhiều hộ dân và điểm trường ở xã Nậm Cắn bị sạt lở do mưa lũ; Nhà máy Thủy điện Khe Bố vận hành xả nước hồ chứa.
65 hộ dân và điểm trường bán trú ở xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) bị sạt lở do mưa lũ

65 hộ dân và điểm trường bán trú ở xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) bị sạt lở do mưa lũ

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, nơi có Quốc lộ 7 đi qua sau gần 4 ngày bị cô lập đã được thông xe. Tuy nhiên, nỗi lo sạt lở sau mưa lũ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân nơi đây. Theo khảo sát ban đầu, toàn xã Nậm Cắn hiện có 65 hộ dân bị sạt lở do mưa lũ.
Chuyện gần xa về thầy giỏi làm 'nghề khắc nghiệt'

Chuyện gần xa về thầy giỏi làm 'nghề khắc nghiệt'

(Baonghean.vn) - Người hâm mộ bóng đá phần lớn đều biết đến tài năng của những nhà cầm quân người Italia như Sacchi, Capello, Contte và Ancelotti, bởi dấu ấn chiến thuật đặc biệt họ mang đến cho mỗi đội tuyển hay đội bóng lừng danh mà họ dẫn dắt. Ngoài ra, các nhà cầm quân người Hà Lan hay Đức cũng là những bậc thầy về mọi mặt và luôn được “vời” đến làm việc ở những đội bóng giàu tham vọng.