Thể thao

Những sai lầm của U19 Việt Nam trong trận gặp U19 Myanmar

Xuân Quý 19/07/2024 15:10

Kết quả hòa 1-1 trước U19 Myanmar là một kết quả thất vọng của U19 Việt Nam trong ngày ra quân. Và đây có một phần trách nhiệm của huấn luyện viên trưởng Hứa Hiền Vinh.

Hàng thủ không hoàn thành nhiệm vụ

Trước 1 đội tuyển U19 Myanmar khỏe và nhanh nhẹn, Ban huấn luyện U19 Việt Nam lại bố trí hàng phòng ngự cao to nhưng lại xoay xở chậm chạp. Điều này góp phần khiến cho đội tuyển của chúng ta lúng túng trước những tình huống lên bóng của đối thủ. Chính sự lúng túng trong khâu phòng ngự này đã khiến cho đoàn quân của huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh phải nhận bàn thua ở phút thứ 59 của trận đấu.

vff_9635.jpg
Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh và các học trò không có được kết quả tốt trong ngày ra quân. Ảnh: VFF

Nếu may mắn hơn thì U19 Myanmar hoàn toàn có thể ghi nhiều bàn thắng hơn vào lưới U19 Việt Nam. Cụ thể, bóng đã 2 lần tìm đến cột dọc khung thành thủ môn Phan Đình Hải, người cũng đã chơi không thật sự xuất sắc trong trận đấu này.

Có thể nói, hàng phòng ngự của U19 Việt Nam đã không hoàn thành nhiệm vụ trong trận đấu ra quân và cần phải có nhiều sự điều chỉnh trong trận đấu sắp tới. Nhất là khi đối thủ của chúng ta là U19 Australia hùng mạnh.

Tuyến giữa thiếu đi 1 thủ lĩnh thực sự

Ở trận đấu vừa qua, Đội tuyển U19 Myanmar đã chọn lối chơi áp sát nhanh và không ngại va chạm. Điều này khiến cho U19 Việt Nam không thể triển khai được lối chơi trước đối thủ.

Trong bối cảnh đó, đoàn quân của huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh thiếu đi 1 thủ lĩnh thực sự nơi tuyến giữa để cầm nhịp và điều phối bóng. Tuy vậy, Ban huấn luyện U19 Việt Nam vẫn không có những điều chỉnh đáng kể cho đến khi phải nhận bàn thua ở phút thứ 59.

451061415_1476550629793322_5182852742027341746_n.jpg
Tiền vệ Thái Bá Đạt chưa thể giúp cho U19 Việt Nam có được thế trận tốt trước U19 Myanmar. Ảnh tư liệu: VFF

Điều này chỉ được khắc phục khi tiền vệ Nguyễn Quang Vinh được tung vào sân. Những đường chuyền sáng nước của tiền vệ Sông Lam Nghệ An giúp cho U19 Việt Nam có được những đường lên bóng sắc nét. Tuy vậy, khoảng thời gian có mặt trên sân của Nguyễn Quang Vinh là quá ít và không thể giúp cho U19 Việt Nam có được chiến thắng ở trận đấu ra quân.

Hàng công đơn độc

Khi hàng tiền vệ không thể triển khai được các tình huống lên bóng, đáng chú ý thì các tiền đạo của Đội tuyển U19 Việt Nam thường xuyên rơi vào tình cảnh đói bóng là điều tất yếu.

Thi thoảng mới có những cơ hội đến từ những nỗ lực cá nhân của Lê Đình Long Vũ hay Nguyễn Công Phương. Tuy vậy, ở những tình huống này, hàng công của U19 Việt Nam lại dứt điểm không tốt khiến cho cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

vff_9630.jpg
Tiền vệ Hoàng Quang Dũng có bàn thắng đẹp mắt giúp gỡ hòa cho U19 Việt Nam. Ảnh: VFF

Bàn thắng mà U19 Việt Nam có được đến từ khoảnh khắc xuất thần của tiền vệ Hoàng Quang Dũng. Và nó cũng chỉ giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh có được 1 điểm ngày ra quân.

Với 1 điểm này thì cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam trở nên khó khăn hơn. Khi đối thủ tiếp theo của đội bóng chúng ta là U19 Australia và chỉ có 1 đội nhì bảng xuất sắc nhất được lọt vào vòng sau.

Hy vọng rằng, U19 Việt Nam sẽ có những điều chỉnh tích cực trong trận đấu sắp tới, qua đó sẽ có được những kết quả tốt để có thể lọt vào vòng bán kết giải đấu năm nay./.

Mới nhất
x
x
Những sai lầm của U19 Việt Nam trong trận gặp U19 Myanmar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO