Những sáng kiến độc đáo ở Nhật Bản nên học hỏi

Từ những phát minh, sáng kiến nhỏ nhất, người Nhật Bản luôn đặt cái tâm của mình trong đó và chứng minh cho mọi người thấy chỉ cần đó là thứ mình muốn thì chẳng có gì là không thể.

Nhật Bản là một đất nước tuyệt vời với phong cảnh thiên nhiên đẹp và một nền văn hóa khác biệt đặc trưng. Không chỉ có vậy, con người Nhật Bản còn rất thích sáng tạo. Họ có thể chế tạo ra những thứ bạn không thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu trên thế giới ngoại trừ Nhật Bản.

Trang Brightside đã chọn ra những sáng kiến độc đáo ở Nhật Bản đáng được nhân rộng ra nhiều nước trên thế giới.

1. Trạm xăng khác người

Từ những điều nhỏ nhặt nhất, người Nhật Bản đã chứng minh mọi thứ đều có thể - Ảnh 1.
Trạm xăng

Ở Nhật Bản, đương ống bơm xăng không để trên mặt đất mà lại được treo lơ lửng ở trên trần trạm xăng. Nhìn thì có vẻ buồn cười nhưng thực ra lại rất hợp lý bởi như thế chỉ cần ngồi tại chỗ các lãi xe cũng có thể tự bơm xăng cho mình.

2. Các máy bán hàng đặc biệt

16 Amazing Things From Japan That Should Be Everywhere on Earth - Ảnh 2.
Máy bán hàng

Người Nhật Bản rất trân trọng thời gian của mình vì lẽ đó mà họ đã phát minh ra các loại máy bán hàng tự động khác nhau có thể cung cấp cho họ từ khoai tây chiên, socola tới trứng luộc, mì ý và cả thức ăn cho chó mèo.

3. Các bãi đỗ xe siêu gọn

Từ những điều nhỏ nhặt nhất, người Nhật Bản đã chứng minh mọi thứ đều có thể - Ảnh 3.
Bãi đỗ xe

Với dân số 127 triệu người thì làm thế nào để tiết kiệm diện tích hết mức có thể luôn là vấn đề được ưu tiên ở Nhật Bản. Những khu vực đỗ xe hai tầng đặc biệt như thế này ra đời có lẽ là để đáp ứng yêu cầu đó.

4. Lon nước dành cho người khiếm thị

Từ những điều nhỏ nhặt nhất, người Nhật Bản đã chứng minh mọi thứ đều có thể - Ảnh 4.
Lon nước cho người khiếm thị

Người Nhật Bản quan tâm đến cả những điều nhỏ nhặt nhất dành cho đồng bào mình. Họ hiểu rằng dù khiếm thị nhưng ai cũng muốn biết mình đang cầm thứ đồ uống gì trên tay.

Đó là lý do tại sao đến Nhật Bản, bạn sẽ không tìm thấy bất cứ một lon nước ngọt nào không in chữ nổi trên nắp.

5. Ghế có chỗ treo túi

Từ những điều nhỏ nhặt nhất, người Nhật Bản đã chứng minh mọi thứ đều có thể - Ảnh 5.
Ghế có chỗ treo túi

Một trong những điều khiến mọi người cảm thấy bực mình nhất khi ra ngoài hẹn hò đó là cứ phải ôm khư khư cái túi nếu không muốn nó bị rớt liên tục khi treo sau ghế. Từ đó, những chiếc ghế có phần khuyết để treo túi trên lưng tựa đã ra đời.

6. Những chuyến tàu có dịch vụ mát xa chân

Từ những điều nhỏ nhặt nhất, người Nhật Bản đã chứng minh mọi thứ đều có thể - Ảnh 6.
Dịch vụ mát xa chân trên tàu

Chắc chắn bạn không thể bắt gặp hình ảnh này ở bất cứ đâu ngoài Nhật Bản. Sau một ngày làm việc mệt nhoài và trở về nhà trên chuyến tàu điện quen thuộc, bạn có thể buông bỏ hết áp lực bằng cách mua vé để tận hưởng dịch dụ mát xa chân bằng nước nóng ở ngay trên tàu.

7. Khăn giấy được phát miễn phí trên đường

Từ những điều nhỏ nhặt nhất, người Nhật Bản đã chứng minh mọi thứ đều có thể - Ảnh 7.
Phát miễn phí khăn giấy

Cảm thấy trong người khó chịu và cần một gói khăn giấy để lau bớt mồ hôi mà không tiện đi mua ư? Bạn sẽ chẳng cần lo điều tương tự nếu đến Nhật Bản vì tại đất nước mặt trời mọc, khăn giấy được phát miễn phí trên khắp các con phố.

8. Bồn cầu đa chức năng

Từ những điều nhỏ nhặt nhất, người Nhật Bản đã chứng minh mọi thứ đều có thể - Ảnh 8.
Bồn cầu đa chức năng

Bồn cầu ở Nhật ngoài chức năng truyền thống còn được trang bị chức năng hỗ trợ người khuyết tật, tự vệ sinh và tự làm ấm. Chiếc bồn cầu đa năng này là niềm tự hào và là sản phẩm được yêu thích tại nhiều quốc gia trên thế giới.

9. Miếng bấm giảm stress

Từ những điều nhỏ nhặt nhất, người Nhật Bản đã chứng minh mọi thứ đều có thể - Ảnh 9.
Miếng bấm giảm stress

Ai cũng biết người Nhật Bản cuồng làm việc như thế nào. Điều đó cũng đồng nghĩa với áp lực công việc là không thể tránh khỏi. Vậy đâu là cách tốt nhất để giảm stress?

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện miếng nilon bóp nổ là phương pháp cực hữu hiệu để xả stress. Từ đó, Nhật Bản đã chế tạo ra những móc đeo chìa khóa có tích hợp miếng nhựa mô phỏng nilon bóp nổ để giúp người dân giảm stress tại chỗ.

10. Cửa xe taxi tự mở

Giá mà những phát minh độc lạ ở Nhật Bản có mặt ở khắp nơi trên thế giới thì tốt biết mấy - Ảnh 10.
Cửa xe taxi tự mở

Đây là một bằng chứng nữa cho thấy người Nhật Bản rất thích tự động hóa. Hầu hết các xe taxi ở Nhật Bản đều được trang bị cửa tự động, giảm tiện cho người dùng một khâu mở và đóng cửa khi lên và xuống xe.

11. Khách sạn nhộng

Từ những điều nhỏ nhặt nhất, người Nhật Bản đã chứng minh mọi thứ đều có thể - Ảnh 11.
Khách sạn nhộng

Nếu bạn không ước gì hơn ngoài một cái nệm ấm để ngủ một giấc thật ngon lành thì khách sạn nhộng ở Nhật Bản chính là thứ bạn cần. Người Nhật Bản đến đây đơn giản chỉ vì muốn nghỉ ngơi và chắc hẳn đó là mong muốn đúng đắn mà chẳng ai có thể phản đối.

12. Những con đường phát nhạc

Từ những điều nhỏ nhặt nhất, người Nhật Bản đã chứng minh mọi thứ đều có thể - Ảnh 12.
Con đường phát nhạc

Tại Nhật Bản, có những con đường mà khi đi lái xe qua, bạn có thể nghe thấy những bản nhạc du dương. Tuy nhỏ nhặt thôi nhưng âm nhạc sẽ giúp con người ta dễ chịu hơn khi phải lái xe đường dài.

Theo Tri thức trẻ

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.