Những thói quen đơn giản giúp bạn sống lâu

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản cho rằng mọi người, nhất là người bị cao huyết áp, có nguy cơ nhồi máu cơ tim do tiếng ồn lớn đột ngột. Hơn nữa, tiếng ồn mạnh ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thần kinh của bạn.
1. Thời gian lý tưởng để ngủ là từ 22h đến 6h

Các bác sĩ Trung Quốc đã tạo ra một hệ thống lý thuyết toàn diện giải thích về thời điểm phục hồi của các cơ quan trên cơ thể và tại sao chúng ta nên đi ngủ từ 22h đến 6h nếu muốn sống lâu hơn.

Ví dụ, hệ thống miễn dịch chống lại virus và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể sẽ hồi phục từ 21h đến 23h. Gan phục hồi tích cực từ 23h đến 1h và phổi được dọn sạch từ 3h đến 5h - đó là lý do tại sao chúng ta có thể bị ho nhẹ vào khoảng thời gian này. Ruột được làm sạch vào buổi sáng sớm, từ 5h đến 7h.

2. Bỏ qua dư luận

Các nhà khoa học từ Mỹ cho rằng việc làm lơ với ý kiến của người khác có thể giúp một người sống lâu hơn. Khi chúng ta nghĩ về phản ứng của những người xung quanh, chúng ta bị đè nén, ít tự phát và lo lắng thường xuyên hơn.

Những sắc thái này dẫn đến thực tế là mọi người trở nên kém hạnh phúc. Các nhà khoa học đã chứng minh, một người không hạnh phúc sẽ có cuộc sống ngắn ngủi hơn.

3. Tắm nắng

Ánh sáng mặt trời cung cấp cho chúng ta vitamin D. Nó không chỉ giúp chống trầm cảm - điều thường là lý do gây ra bệnh tật, mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Trong các nghiên cứu lớn được thực hiện năm 2016, những chuyên gia hóa sinh đã cho thấy rằng người có thói quen tắm nắng hơn 1 tiếng mỗi ngày sẽ ít phát triển bất kỳ loại ung thư nào hơn 67% so với người không dành thời gian hoạt động dưới ánh mặt trời.

4. Đánh răng ít hơn

Nếu bạn là một trong những người thích tắm thường xuyên, bạn có thể muốn suy nghĩ lại. Các bác sĩ từ phòng khám Cranley (London) đã chứng minh rằng xà phòng không phù hợp để kết hợp với nước nóng, làm mất đi lớp bảo vệ da. Về lâu dài, điều này khiến da bị khô và không thể bảo vệ cơ thể.

Các nha sĩ cũng đề cập những điều tương tự: Đánh răng quá thường xuyên và sử dụng nước súc miệng có thể gây hại cho men răng. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn muốn đánh răng ngay sau bữa ăn vì nhiều sản phẩm làm cho men mềm hơn, khiến răng dễ bị tổn thương hơn.

5. Ăn nhiều cà chua

Các nhà khoa học Mỹ đến từ Đại học Tufts ở Boston đã tiến hành nghiên cứu kéo dài 11 năm để kết luận điều liên quan đến nội dung này. Họ so sánh tình trạng sức khỏe của 5.000 người tham gia cùng với thức ăn họ tiêu thụ và đi đến kết luận rằng: Có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch tới 26% bằng cách thêm cà chua vào chế độ ăn.

Những thói quen đơn giản giúp bạn sống lâu ảnh 1

Theo các chuyên gia, đó là vì một chất chống oxy hóa có trong cà chua được gọi là lycopene. Nó là thứ khiến cho cà chua có màu đỏ. Việc bạn thêm một lát cà chua vào bánh sandwich buổi sáng có thể mang lại nhiều lợi ích.

6. Không sử dụng đồng hồ báo thức

Điều này đặc biệt đúng nếu nó đổ chuông to. Ngoài ra, hãy loại bỏ chiếc ấm đun nước có còi, hẹn giờ, báo thức và các loại tạo âm khác.

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản cho rằng mọi người, nhất là người bị cao huyết áp, có nguy cơ nhồi máu cơ tim do tiếng ồn lớn đột ngột. Hơn nữa, tiếng ồn mạnh như vậy ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thần kinh của bạn.

7. Ăn vỏ bánh mì

Các chuyên gia hóa sinh Đức từ Viện dinh dưỡng con người và Khoa học thực phẩm ở Kiel khuyên bạn nên ăn vỏ bánh mì. Chất chống oxy hóa của lớp vỏ ngăn chặn sự phát triển ung thư đại tràng và làm sạch cơ thể được hình thành trong quá trình nướng bánh.

Giám đốc nghiên cứu, Thomas Hoffman cho biết: "Chúng tôi nhận thấy rằng chất chống oxy hóa trong vỏ bánh mì nhiều gấp 8 lần so với ở phần còn lại của ổ bánh mì. Đó là lý do tại sao lớp vỏ mang nhiều lợi ích sức khỏe hơn".

8. Đừng chạm vào thuốc lá

Tất cả chúng ta đều biết rằng hít phải khói thuốc lá có hại cho sức khỏe. Nhưng Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh công bố rằng nguy hiểm không chỉ là khi bạn ở gần một điếu thuốc đang cháy và chạm vào thuốc lá cũng có thể gây hại.

Khi trồng thuốc lá, chồi sẽ tự động hấp thu các nguyên tố phóng xạ được sử dụng trong nông nghiệp như polonium, chì-210 và radium. Những nguyên tố này ở bên trong cây ngay cả khi làm khô lá và kết quả là, có trong thuốc lá. Mặc dù liều lượng rất nhỏ, chúng vẫn có thể xâm nhập vào cơ thể con người thông qua việc chạm vào.

9. Nhảy múa

Những thói quen đơn giản giúp bạn sống lâu ảnh 2

Các nhà khoa học từ Pháp nói rằng việc học nhảy là cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ của một người. Họ đã chỉ ra rằng điệu nhảy lý tưởng để giúp bạn kéo dài tuổi thọ là salsa. Nó giúp cho xương chắc khỏe, cải thiện chức năng phổi và hệ thống máu, đối phó với hen suyễn. Bất kỳ hoạt động nhảy múa vui vẻ và năng động nào cũng sẽ có tác dụng tốt. Yếu tố cơ bản là tiếp tục vận động và ở trong trạng thái thăng hoa.  

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.