Những thói quen xấu trong đời sống hôn nhân nên bỏ ngay

Cuộc sống hôn nhân có thể nảy sinh rất nhiều vấn đề chỉ vì một vài thói quen nho nhỏ như thích than phiền với bạn bè, sử dụng đồ điện tử trên giường, quên cười đùa.

Than phiền với bạn bè

Đây là một thói quen cực kì xấu và nhiều trường hợp có thể đẩy cuộc hôn nhân của bạn đến bên bờ tan vỡ. Nói xấu không chỉ chứng tỏ bạn đang không hài lòng, không hạnh phúc mà còn khiến người ấy bị tổn thương sâu sắc nếu như vô tình biết được. Kể cả khi bạn nói chỉ do quen miệng thì người nghe cũng có đánh giá không hay về người bạn đời của bạn hoặc mối quan hệ của cả hai.

Dùng đồ điện tử trên giường

Thời gian trước khi đi ngủ nên là khoảng thời gian thư giãn của hai người và bạn không nên xen ngang sự kết nối bằng việc mang thiết bị điện tử lên giường. Sử dụng điện thoại hoặc máy tính làm cho hai bạn không thể chuyện trò tâm sự, cũng không thể cùng nhau bàn tính kế hoạch tương lai.

Nhung thoi quen xau trong doi song hon nhan nen bo ngay

Thời gian dành cho nhau

Thời gian là điều khan hiếm nhất trong thời buổi xã hội công nghiệp hóa hiện đại hóa ngày nay. Cả hai vợ chồng đều luôn bận rộn và hầu như không thể tìm ra thời gian rảnh rỗi dành cho nhau. Họ quan tâm tới công việc và việc làm thế nào để kiếm tiền hơn là quan tâm tới gia đình và hạnh phúc của chính họ.

Tuy nhiên, thực tế thì các cặp vợ chồng cần dành thời gian cho hôn nhân của mình. Đừng để công việc sai khiến và kiểm soát cuộc sống của bạn. Chỉ có như thế thì bạn mới tránh được tình trạng nhà vắng, bếp lạnh sau giờ làm việc.

Không thực hiện điều đã hứa

Nhiều người thường có thói quen hứa hẹn với người thương rồi không thực hiện. Đó có thể là lời hứa sẽ làm việc nhà hoặc hứa làm việc gì đó trong tương lai. Tuy nhiên, bạn không có ý định làm và thay vì từ chối thì lại chọn cách đồng ý rồi trì hoãn. Nếu thường xuyên làm việc này thì chắc chắn người ấy sẽ ngày càng thất vọng về bạn.

Quên cười đùa

Cuộc sống gia đình sẽ chẳng còn gì lý thú nếu như bạn đánh mất nụ cười của mình. Kể cả có đảm đang việc gia đình thì người ấy vẫn có thể chán bạn. Thực tế, đối phương không tìm một người giúp việc nhà mà muốn có một người bạn, một người yêu, một người đồng hành. Bởi vậy, đừng lúc nào cũng tỏ vẻ nghiêm túc hay bực tức, mệt mỏi. Hãy sống cho thời điểm hiện tại và cười đùa với những nguời yêu thương khi còn có thể.

Người này không thích công việc của người kia

Hẳn nhiên là khi kết hôn, bạn không nề hà chuyện nửa kia làm nghề gì. Nhưng khi đã hợp thành một gia đình, thì đó lại là vấn đề lớn. Ví như vợ làm việc trong quán bar, hay chồng phục vụ quân ngũ, đó đều là những công việc có ảnh hưởng đến gia đình, khó lòng duy trì mái ấm nếu thiếu sự cảm thông.

Tranh cãi quá nhiều

56% những người đã ly hôn tham gia cuộc khảo sát nói rằng tranh cãi quá nhiều là lý do dẫn đến sự tan vỡ của họ.

Chuyên gia các vấn đề gia đình Clinton Power cho rằng: “Một trong những lý do chính khiến tranh cãi kéo dài là do bạn không hiểu, không đánh giá đúng mức hoặc không thừa nhận quan điểm của người bạn đời. Một khi bạn có thể tự mình đánh giá cao những điểm khác biệt của người bạn đời, khi đó bạn đã xuống thang trong tranh luận và đang tìm kiếm giải pháp để hòa giải”.

Theo Kienthuc

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.