Xã hội

Những 'thủ lĩnh' công đoàn cơ sở tâm huyết

Thành Chung 28/07/2024 15:21

Vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã biểu dương 95 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2024. Trong số đó, nhiều cán bộ trẻ, mới tham gia hoạt động, song rất nhiệt huyết, hết mình với phong trào, có nhiều sáng kiến và đóng góp cho hoạt động công đoàn.

Hỗ trợ đoàn viên phát huy năng lực

Tại lễ tuyên dương, ngành Giáo dục Nghệ An có 4 cán bộ công đoàn cơ sở được vinh danh và nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh. Thầy giáo Nguyễn Văn Tiến - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Đô Lương 1 là một trong số đó.

Ở Trường THPT Đô Lương 1, thầy giáo Nguyễn Văn Tiến là giáo viên giỏi, được Ban Giám hiệu tin tưởng, đồng nghiệp yêu quý, kính trọng. Thầy hiện được nhà trường phân công dạy Vật lý 5 lớp (gồm khối lớp 10 và lớp 11); hướng dẫn học sinh dự thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh. Trong năm học 2023-2024, dưới sự hướng dẫn của thầy Tiến, có 2 học sinh đoạt giải Nhì cuộc thi sáng tạo khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh. Bản thân thầy Tiến là Thủ khoa Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023; có 1 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh lĩnh vực Vật lý và 1 sáng kiến kinh nghiệm loại B cấp ngành lĩnh vực công đoàn.

Ảnh NVCC (1)
Thầy giáo Nguyễn Văn Tiến trong giờ dạy Vật lý. Ảnh: NVCC

Được biết, thầy giáo Nguyễn Văn Tiến bắt đầu nhận nhiệm vụ làm Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Đô Lương 1 từ năm 2017. Trong những năm qua, thầy Tiến đã nỗ lực xây dựng tổ chức, đơn vị đoàn kết, vững mạnh bằng những hoạt động, cách làm thiết thực… hướng về đoàn viên, như: Sắp xếp thời khóa biểu khoa học nhất để tạo điều kiện cho giáo viên thuận lợi trong công tác; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên để kịp thời tham mưu, đề xuất chi bộ, ban giám hiệu nhà trường giải quyết; gặp gỡ, động viên, tặng quà vào các ngày lễ, Tết cho đoàn viên công đoàn; tổ chức các hoạt động vui chơi nâng cao đời sống tinh thần, các phong trào thi đua, qua đó, phát huy được sở trường và thế mạnh của mỗi đoàn viên.

Ảnh NVCC (2)
Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Đô Lương 1 Nguyễn Văn Tiến (người đứng hàng đầu, thứ 2 từ phải sang) được tôn vinh ở Lễ biểu dương. Ảnh: NVCC

Trong năm học vừa qua, Trường THPT Đô Lương 1 đã được Công đoàn ngành và Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn là nơi tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”; được Công đoàn Giáo dục Việt Nam chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị đối thoại giữa “Công đoàn Giáo dục Việt Nam và nhân viên trường học”. Kết thúc năm học 2023-2024, Công đoàn nhà trường xếp thứ nhất trong Công đoàn cụm và được Công đoàn ngành Giáo dục đề xuất Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen.

Thầy giáo Nguyễn Văn Tiến cho biết: Vai trò công đoàn được phát huy, chất lượng chuyên môn được nâng lên, tất cả các giáo viên đều tâm huyết với nghề, với trò, có tinh thần trách nhiệm cao trong nghiên cứu khoa học. Năm học 2023-2024, trường đã có 22 sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp ngành, trong đó có 6 loại A và 16 loại B.

Đảm bảo tốt quyền lợi người lao động

Cũng như thầy giáo Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần May Minh Anh Kim Liên Phan Đình Tài là một người hết sức tâm huyết, sáng tạo, trách nhiệm với tổ chức, đơn vị và đoàn viên. Nhận nhiệm vụ Chủ tịch Công đoàn đơn vị từ năm 2023 đến nay, anh Tài đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn công ty tích cực thực hiện tuyên truyền, vận động người lao động gia nhập công đoàn cơ sở (Công ty có trên 1.500 lao động, đến nay, 100% đều tham gia công đoàn); đảm bảo ban chấp hành công đoàn hoạt động trên quy chế độc lập và công khai.

Ảnh NVCC (3)
Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần May Minh Anh Kim Liên Phan Đình Tài (người đứng hàng đầu, thứ 2 từ phải sang) được tôn vinh ở Lễ biểu dương. Ảnh: NVCC

Trong quá trình hoạt động, anh Tài và các ủy viên ban chấp hành công đoàn đã cập nhật đầy đủ các chế độ, chính sách, quy định pháp luật liên quan đến quyền lợi, chế độ người lao động; thực hiện bảo đảm tối đa quyền lợi của đoàn viên, người lao động trong công ty; đại diện cho người lao động tham gia đầy đủ các cuộc họp cùng ban lãnh đạo công ty liên quan đến lợi ích, quyền lợi của người lao động; tham gia đối thoại với người lao động trong việc thay đổi thang bảng lương…

Trong năm 2023-2024, Công đoàn Công ty cổ phần May Minh Anh Kim Liên đã phối hợp với công ty tổ chức thành công nhiều phong trào, chương trình, hoạt động hết sức có ý nghĩa, như: Chương trình “Mái ấm công đoàn”; "Bữa cơm công đoàn"; “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; “Giải nhiệt mùa Hè”; Hiến máu tình nguyện...

Đã có nhiều chương trình, hoạt động mang dấu ấn riêng của Công đoàn Công ty cổ phần May Minh Anh Kim Liên, như: Tặng hoa, thiệp mừng ngày 8/3 và ngày 20/10 đến toàn thể cán bộ, công nhân viên nữ; giải kéo co nam nữ chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; Cuộc thi ảnh “Duyên dáng Minh Anh” trong dịp 20/10; Chương trình “Cuộc thi sàn đấu âm nhạc”; khu vực chụp ảnh dành riêng cho toàn thể cán bộ, công nhân viên nhân các ngày đặc biệt như: Tết Nguyên đán, Noel, ngày lễ 8/3 và 20/10...

Anh Tài chia sẻ: "Thời gian tới, tôi và tập thể ban chấp hành sẽ nỗ lực cố gắng hơn nữa để tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; xây dựng mối quan hệ hài hòa, đoàn kết; đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”; huy động tối đa trí tuệ của tập thể, cá nhân vì mục tiêu chung phát triển công ty"./.

Mới nhất
x
x
Những 'thủ lĩnh' công đoàn cơ sở tâm huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO