Những thủ môn đắt giá nhất thế giới

Theo Viết Tuệ (news.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Sau khi gia nhập Liverpool, Alisson Becker vượt qua huyền thoại Gianluigi Buffon để trở thành thủ môn có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử. Bên cạnh đó nhiều thủ môn khác cũng được ghi nhận có giá trị chuyển nhượng cao chót vót trong kỳ chuyển nhượng năm nay.
Những thủ môn đắt giá nhất thế giới ảnh 1
1. Bernd Leno (Arsenal, 19,3 triệu bảng): Trong bối cảnh Petr Cech ngày càng xuống phong độ còn David Ospina chưa bao giờ cho thấy sự vững chắc trong khung gỗ, Arsenal gấp rút chiêu môn thủ môn mới ở hè 2018. Lọc ra hàng loạt ứng viên, “Pháo thủ” quyết định chiêu mộ Bernd Leno từ Bayer Leverkusen.
Những thủ môn đắt giá nhất thế giới ảnh 2
Để nhận được cái gật đầu từ Leverkusen, Arsenal chấp nhận chi ra 19,3 triệu bảng. Đây được xem là mức giá phù hợp cho đẳng cấp và khả năng phát triển của thủ môn Leno trong tương lai. Ở Bundesliga mùa giải 2017/18, Leno thực hiện trung bình 2,1 pha cứu thua/trận. Leno chỉ mới 26 tuổi, vẫn còn cả tương lai ở phía trước.
Những thủ môn đắt giá nhất thế giới ảnh 3
2. Jordan Pickford (Everton, 25 triệu bảng): Rất nhiều cổ động viên cùng giới chuyên môn đã thốt lên hai từ “điên rồ” khi Everton chiêu mộ thủ thành Pickford từ Sunderland với mức giá lên đến 25 triệu bảng. Với một đội bóng tầm khá ở Premier League như Everton, họ có thể dùng số tiền trên để chiêu mộ một tiền vệ hoặc tiền đạo giỏi.
Những thủ môn đắt giá nhất thế giới ảnh 4
Dù vậy, bản thân Pickford đã xóa bỏ những lời định kiến về mình khi luôn thể hiện phong độ xuất sắc trên sân. Thủ môn 24 tuổi ra sân trọn vẹn 38 trận ở Premier League, thực hiện trung bình 3,2 tình huống cứu thua thành công/trận.
Những thủ môn đắt giá nhất thế giới ảnh 5
 World Cup 2018, Pickford là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của đội tuyển Anh. Anh tiếp tục khẳng định đẳng cấp bằng việc thực hiện hàng loạt pha cứu thua cho “Tam sư”, trong đó có tình huống cản phá penalty tuyệt vời ở trận gặp Colombia, thuộc vòng 16 đội.
Những thủ môn đắt giá nhất thế giới ảnh 6
3. Ederson (Man City, 34,7 triệu bảng): Hè 2017, Ederson gia nhập sân Etihad từ CLB Benfica với giá trị chuyển nhượng 34,7 triệu bảng. Ederson là thủ môn đắt giá nhất của Premier League thời điểm đó, song chưa thể vượt qua được giá trị chuyển nhượng của huyền thoại Buffon.
Những thủ môn đắt giá nhất thế giới ảnh 7
Mùa giải 2017/18, Ederson chiếm lấy vị trí bắt chính trong khung gỗ Man City, và chơi tuyệt hay. HLV Pep Guardiola đánh giá Ederson là một trong những nhân tố quan trọng nhất góp phần cho chiếc cúp vô địch của nửa xanh thành Manchester. Điểm mạnh của Ederson nằm ở khả năng chơi bóng bằng chân điêu luyện và những pha phản xạ không tưởng.
Những thủ môn đắt giá nhất thế giới ảnh 8
4. Gianluigi Buffon (Juventus, 45,4 triệu bảng): Buffon gia nhập Juventus từ CLB Parma vào năm 2001 với giá trị 45,4 triệu bảng. Cho đến hè năm 2018, Buffon vẫn ngự trị ở danh sách thủ môn có giá trị chuyển nhượng cao nhất của thế giới.
Những thủ môn đắt giá nhất thế giới ảnh 9
Juventus mất rất nhiều tiền để có được chữ ký của Buffon. Bù lại, “người nhện” thành Turin cống hiến tất cả những gì tốt nhất cho đội bóng, kể cả khi Juventus phải xuống chơi ở Serie B hồi năm 2006. Hè 2018, Buffon quyết định chia tay Juventus khi nhận thấy bản thân mình không còn khả năng để cống hiến. Anh sẽ tiếp tục sự nghiệp trong màu áo PSG.
Những thủ môn đắt giá nhất thế giới ảnh 10
5. Alisson Becker (Liverpool, 67 triệu bảng): Hàng loạt nguồn tin uy tín khẳng định, Liverpool gần như đạt thỏa thuận chiêu mộ thủ thành Alisson Becker từ AS Roma với mức giá 67 triệu bảng. Điều này đồng nghĩa với việc Alisson vượt qua Buffon để trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới.
Những thủ môn đắt giá nhất thế giới ảnh 11
Mùa giải 2017/18, Alisson chơi tuyệt hay trong màu áo Roma, đặc biệt là ở đấu trường Champions League với trung bình 3,8 tình huống cứu thua thành công/trận. Nhờ đó, Alisson đánh bại Ederson để chiếm lấy vị trí số 1 trong khung gỗ đội tuyển Brazil ở World Cup 2018. Alisson là sự bổ sung kịp thời cho Liverpool khi Simon Mignolet và Loris Karius thay nhau mắc sai lầm tai hại.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.