Những thực phẩm khắc tinh của 'chuyện yêu'

Có rất nhiều loại thực phẩm bạn thích ăn mà không biết rằng nó có thể làm giảm hàm lượng testosterone và do vậy ảnh hưởng tới “chuyện ấy”.

Bạc hà

 

Nhai kẹo cao su có thể là thủ phạm khiến bạn “hạ nhiệt yêu”. Tinh dầu bạc hà có trong nước súc miệng cũng có thể làm giảm lượng testosterone.

Đường

Các nghiên cứu cho thấy lượng insulin cao, hormon chủ yếu được bài tiết sau khi ăn, có liên quan với lượng testosterone thấp

Rượu

Các nhà khoa học cho rằng ngoài việc làm giảm testosterone, rượu cũng có thể khiến dạ dày bị đầy hơi và luôn có cảm giác no. Điều này chắc chắn không có lợi cho “cuộc yêu”.

Thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp.
Thực phẩm đóng hộp.

Nếu bạn định ăn thực phẩm đóng hộp thường xuyên thì hãy suy nghĩ lại, vì BPA có trong thực phẩm đóng hộp rất không tốt cho lượng testosterol và bạn nên tránh.

Thịt đỏ

Nhiều người tin rằng thịt đỏ cung cấp năng lượng ngay lập tức và do vậy nên ăn trước khi “vào cuộc”. Nhưng sự thật là vì thịt đỏ rất khó tiêu, nó sẽ mang lại cảm giác no lâu và đầy bụng, tình trạng này không lý tưởng cho “cuộc yêu” của bạn.

Pho mai

Bạn cần tránh bất cứ thực phẩm nào chứa pho mai trước khi “yêu” vì pho mai khó tiêu. Vì vậy để tránh “xì hơi” trong khi “hành động”, hãy tránh loại thực phẩm hấp dẫn này.

Táo

Vì táo có chứa lượng insulin cao, nó có thể gây nguy cơ cho testosterone.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên chứa nhiều đường không tốt cho việc tăng testosterone, do vậy nên tránh trước khi bước vào “cuộc yêu”

Nước tonic

Nước tonic.
Nước tonic.

Bạn có biết nước tonic là một đồ uống ức chế ham muốn tình dục? Chất quinine tạo hương vị cho loại nước này làm giảm lượng testosterone

Súp lơ xanh

Mặc dù súp lơ xanh tốt cho sức khỏe, song nó cũng chứa loại đường khó tiêu hóa và do vậy bạn nên tránh khi chuẩn bị “yêu”.

Đậu nành

Những thực phẩm làm hỏng 'chuyện yêu'
Đậu nành.

Khi ăn nhiều, đậu nành có thể trở thành cơn ác mộng với nam giới. Ngoài ra, khi được chế biến ở nhiệt độ cao nó có thể ảnh hưởng tới lượng testosterone.

Đậu đỗ

Với hàm lượng chất xơ cao, đậu sản sinh ra loại đường khó tiêu hóa, do đó làm giảm ham muốn. Vì đậu đỗ tạo ra khí metan nên nó mang lại cảm giác no và do vậy không nên ăn trước khi bước vào “cuộc yêu”

Theo VNN

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.