Những thương hiệu ôtô giữ giá nhất khi bán lại
Honda, Lexus và Kia là ba thương hiệu có giá bán lại tốt nhất sau một thời gian sử dụng, theo nghiên cứu hàng năm của J.D. Power.
Giải thưởng giá trị thu hồi hàng năm (ALG Residual Value Awards) của J.D. Power vinh danh Honda là thương hiệu phổ thông tốt nhất, trong khi Lexus đứng đầu ở phân khúc xe sang.
Nghiên cứu hàng năm xác định giá trị bán lại của các mẫu xe với phần trăm thu hồi cao nhất so với giá bán lẻ đề xuất của hãng sau 3 năm sử dụng. Năm nay, có 13 hãng xe được vinh danh theo 29 phân khúc được xếp hạng.
Kia Sportage - xe giữ giá nhất phân khúc SUV cỡ nhỏ. Ảnh: Kia |
Quá trình thực hiện gồm đánh giá 291 mẫu xe thông qua việc phân tích hiệu suất xe đã qua sử dụng, triển vọng của thương hiệu và độ cạnh tranh của sản phẩm. Quy định xét giải cũng yêu cầu một nhà sản xuất ôtô phải có sản phẩm tại ít nhất 4 phân khúc khác nhau. Ở mỗi phân khúc, cũng phải có ít nhất 4 thương hiệu tham gia. Năm nay, phân khúc xe cỡ lớn chỉ có 3 đối thủ nên không được xét trao giải.
Theo đó, nếu Honda là thương hiệu phổ thông tốt nhất, thì Kia lại là thương hiệu sở hữu số giải thưởng nhiều nhất, ở 5 phân khúc khác nhau, và gồm các mẫu K5, Rio, Sportage, Soul và Telluride. Toyota cũng 4 lần được vinh danh (với GR Supra, 4Runner, Tacoma và Tundra), bằng số giải thưởng mà Honda được trao (Civic, Passport, HR-V và Odyssey).
Lexus là thương hiệu có giá trị bán lại tốt nhất ở phân khúc xe sang, và hãng Nhật nhận tổng cộng hai giải thưởng, với hai mẫu IS và LX.
Trong số các thương hiệu nhận nhiều hơn một giải thưởng có Land Rover (Range Rover Velar, Discovery và Range Rover Evoque), Chevrolet (Bolt EV và Silverado 2500 HD), Mercedes (AMG GT 4-Door và Metris), và Porsche (911 và Macan). Còn lại là những thương hiệu nhận một giải thưởng, gồm Acura (Integra), Audi (A6 Allroad), GMC (Hummer EV Pickup), Jeep (Wagoneer) và Subaru (WRX).