Những trò cưng của Miura và Hữu Thắng bị thầy Park lãng quên

(Baonghean.vn) – Sau khi HLV Park Hang Seo lên dẫn dắt ĐTQG, cầu thủ SLNA không còn được 'chuộng' như thời HLV Nguyễn Hữu Thắng hay HLV Toshiya Miura. Hãy cùng điểm lại những cầu thủ đang dần bị lãng quên trong màu áo ĐTQG.

Quế Ngọc Hải

Quế Ngọc Hải. Ảnh: Internet
Quế Ngọc Hải. Ảnh: Internet

Trung vệ “thép” của SLNA được đánh giá là mẫu cầu thủ phòng ngự hàng đầu tại Việt Nam lúc này. Dù SLNA tại V.League có phong độ chưa ổn định hồi đầu mùa, nhưng sự có mặt của trung vệ này đã giúp đội bóng xứ Nghệ trở lại khá mạnh mẽ trong giai đoạn lượt đi. Mùa giải vừa qua, Quế Ngọc Hải chỉ vắng 4 trận, ghi được tổng cộng 6 bàn thắng tại V.League, 2 bàn tại Cúp QG và góp lớn vào thành tích vô địch Cúp QG. Kể từ khi lên đội 1 SLNA, trung vệ sinh năm 1993 luôn được HLV Miura và HLV Hữu Thắng đặc biệt tín nhiệm. Và việc Ngọc Hải bị HLV Park Hang Seo lãng quên thực sự là một điều khó hiểu.

Trần Phi Sơn

Tiền vệ Trần Phi Sơn. Ảnh: Internet
Tiền vệ Trần Phi Sơn. Ảnh: Internet

Mùa giải 2017, Phi Sơn không chỉ xứng đáng là cầu thủ xuất sắc CLB SLNA mà còn xứng đáng lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa giải. Tiền vệ sinh năm 1992 không chỉ ghi được 7 bàn thắng mà còn thuộc Top cầu thủ có số đường kiến tạo cao nhất tại V.League 2017. Dưới thời HLV Hữu Thắng, Phi Sơn không thể cạnh tranh suất đá chính với Văn Quyết, Minh Tuấn hay Đinh Thanh Trung. Tuy nhiên, anh lại được HLV Miura đánh giá khá cao. Sự vắng mặt của Phi Sơn trong màu áo ĐTQG đã khiến khá nhiều CĐV Việt Nam tỏ ra bất bình với HLV Park Hang Seo.

Trần Nguyên Mạnh

Đẳng cấp của Nguyên Mạnh chưa được HLV Park Hang Seo nhận ra. Ảnh: Trung Kiên
Đẳng cấp của Nguyên Mạnh chưa được HLV Park Hang Seo nhận ra. Ảnh: PV

Ở thời điểm hiện tại, Nguyên Mạnh vẫn là một thủ môn xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Dù hàng thủ SLNA thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng nhưng thủ quân SLNA vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình với những pha cứu thua xuất thần tại V.League 2017. So với người đồng nghiệp Đặng Văn Lâm, Nguyên Mạnh thua thiệt về chiều cao, những tiêu chí còn lại hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của một thủ môn ĐTQG. Sau 6 năm thi đấu tại V.League và tham dự nhiều trận đấu quốc tế, Nguyên Mạnh chắc chắn không thua kém những thủ môn khác.

Phạm Mạnh Hùng

Phạm Mạnh Hùng khát khao trở lại ĐTQG. Ảnh: PV
Phạm Mạnh Hùng khát khao trở lại ĐTQG. Ảnh: PV

Đội phó U23 Việt Nam tại SEA Games 29 gặp chấn thương đầu mùa giải 2017 nhưng kể từ lượt đi, Mạnh Hùng đã trở lại mạnh mẽ đủ 9 trận đấu. Trong lần 9 Mạnh Hùng ra sân đó, SLNA chỉ thua duy nhất 1 trận gặp Hải Phòng. Được HLV Đức Thắng bố trí chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái, Mạnh Hùng cho thấy sự yên tâm tuyệt đối. Nếu cứ thi đấu với phong độ như vừa rồi trong mùa giải 2018, Mạnh Hùng vắng bóng tại ĐTQG thực sự là một sự lãng phí lớn.

Ngô Hoàng Thịnh

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh. Ảnh: NVCC
Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh. Ảnh: NVCC

HLV Miura và HLV Hữu Thắng chia tay ĐTQG, Ngô Hoàng Thịnh cũng gần như mất hút trong màu áo đội tuyển. Một phần vì chấn thương, một phần vì tiền vệ sinh năm 1992 phải nhường chỗ cho đàn anh Văn Bình tại FLC Thanh Hoá và ít có cơ hội ra sân tại V.League 2017. Lối chơi giàu thể lực, càn quét mạnh mẽ là điều mà Huy Hùng còn kém xa so với cầu thủ trưởng thành từ lò SLNA. Tại vòng loại ASIAN Cup 2019, Hoàng Thịnh chỉ được gọi bổ sung nhưng không còn được trọng dụng.

Lê Văn Thắng

Tiền đạo Lê Văn Thắng. Ảnh: PV
Tiền đạo Lê Văn Thắng. Ảnh: PV

Nếu như những cầu thủ gốc Nghệ không được Hội đồng HLV Quốc gia tiến cử cho tân HLV Park Hang Seo chưa rõ nguyên nhân thì Lê Văn Thắng của FLC Thanh Hoá cũng đang dần bị lãng quên. Trong màu áo đội bóng xứ Thanh, Văn Thắng ghi được 6 bàn thắng trong 13 lần ra sân. Sau 8 mùa thi đấu tại V.League, Văn Thắng ngày một hoàn thiện khả năng ghi bàn và hỗ trợ tấn công của mình. Dưới thời HLV Hữu Thắng, cầu thủ sinh năm 1990 là cầu thủ thường xuyên được ra sân và để lại ấn tượng mạnh với người hâm mộ./.

Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.