Những tỷ phú thế giới tuổi Sửu

Theo Hà Thu (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Hai nhà đồng sáng lập Google - Larry Page và Sergey Brin, ông chủ LVMH Bernard Arnault hay ông chủ Uniqlo - Tadashi Yanai đều sinh năm Sửu.

1. Larry Page

Tỷ phú thế giới tuổi Sửu
Tuổi: 48

Quốc tịch: Mỹ

Tài sản: 90,8 tỷ USD

Larry Page đồng sáng lập Google cùng Sergey Brin năm 1998. Cả hai đã tạo ra thuật toán PageRank của Google, làm nên sức mạnh cho công cụ tìm kiếm này. Ngày nay, không chỉ là công cụ tìm kiếm, Alphabet (công ty mẹ của Google) còn làm nội dung video, công nghệ di động, giáo dục, thư viện số và cả xe tự lái.

Page làm CEO Google đến năm 2001, rồi nhường vị trí cho Eric Schmidt. Ông tiếp tục đảm nhận vị trí CEO Alphabet giai đoạn 2011 - 2015. Page rời chức CEO Alphabet cuối năm 2019, nhưng vẫn là cổ đông kiểm soát công ty này. Page còn là nhà sáng lập công ty nghiên cứu vũ trụ Planetary Resources và hỗ trợ vốn cho các startup xe bay như Kitty Hawk và Opener. 

2. Sergey Brin

Tỷ phú thế giới tuổi Sửu - 2

Tuổi: 48

Quốc tịch: Mỹ

Tài sản: 88,1 tỷ USD

Sergey Brin đồng sáng lập Google cùng Larry Page năm 1998, khi cả hai gặp nhau tại Đại học Stanford. Ông rời chức Giám đốc Alphabet tháng 12/2019, nhưng vẫn là cổ đông kiểm soát của công ty. Năm 2019, ông vắng mặt trong phần lớn các sự kiện của Alphabet để dành thời gian cho phòng thí nghiệm X của hãng này. Brin được cho là đang hỗ trợ vốn cho một dự án khí cầu công nghệ cao

3. Jane Lauder

Tỷ phú thế giới tuổi Sửu - 4

Tuổi: 48

Quốc tịch: Mỹ

Tài sản: 5,6 tỷ USD

Jane Lauder là cháu gái của nhà sáng lập hãng mỹ phẩm Esteé Lauder (Mỹ). Bà gia nhập công ty năm 1996, một năm sau khi tốt nghiệp Đại học Stanford. Bà hiện quản lý thương hiệu Clinique và trước đó là Origins của công ty.

Jane Lauder tham gia hội đồng quản trị từ năm 2009. Năm 2018, bà còn gia nhập HĐQT Eventbrite – một hãng công nghệ về bán vé và sự kiện. 

4. Angela Leong

Tỷ phú thế giới tuổi Sửu - 6

Tuổi: 60

Quốc tịch: Hong Kong (Trung Quốc)

Tài sản: 3,3 tỷ USD

Angela Leong năm nay 60 tuổi, là vợ tư của vua sòng bài Macau Stanley Ho và đã sinh cho ông 5 người con. Bà xuất thân trong một gia đình quân đội giàu có, nhưng đột ngột rơi vào cảnh nghèo sau khi người cha qua đời. Leong từng phải đăng ký một trường dạy nhảy để có chỗ ở miễn phí.

Bà tham gia đầu tư từ khi hơn 20 tuổi và hiện có danh mục bất động sản lớn tại Hong Kong. Phần lớn tài sản của bà đến từ đây. Angela Leong hiện là giám đốc và cổ đông cá nhân lớn nhất của đế chế sòng bài SJM Holdings. Bà cũng tham gia chính trường Macau. 

5. Bernard Arnault

Tỷ phú thế giới tuổi Sửu - 8

Tuổi: 72

Quốc tịch: Pháp

Tài sản: 152 tỷ USD

Arnault hiện là chủ tịch kiêm CEO đế chế xa xỉ LVMH. Ông bắt đầu kinh doanh từ thập niên 70 và đến nay đã quản lý tới 70 thương hiệu, trong đó có Louis Vuitton và Sephora. Tỷ phú hiện là người giàu nhất giới thời trang toàn cầu. 4 trong 5 người con của ông cũng làm việc cho LVMH. 

6. Tadashi Yanai

Tỷ phú thế giới tuổi Sửu - 10

Tuổi: 72

Quốc tịch: Nhật Bản

Tài sản: 43,7 tỷ USD

Tadashi Yanai là người sáng lập hãng bán lẻ thời trang Fast Retailing – công ty mẹ của Uniqlo. Ông mở cửa hàng Uniqlo đầu tiên vào năm 1984, và mở cửa hàng đầu tiên ở Tokyo năm 1998.

Fast Retailing ghi nhận 2,3 tỷ USD lợi nhuận ròng và doanh thu 21,3 tỷ USD năm tài chính 2019. Hiện công ty này còn sở hữu các thương hiệu khác, gồm Theory, Helmut Lang, J Brand and GU. Mục tiêu của Yanai là đưa Fast Retailing trở thành hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới, vượt H&M và Inditex (công ty mẹ Zara).

7. Alice Walton

Tỷ phú thế giới tuổi Sửu - 12

Tuổi: 72

Quốc tịch: Mỹ

Tài sản: 67,5 tỷ USD

Dù là một trong 4 người thừa kế của gia đình sở hữu hãng bán lẻ Walmart, Alice Walton không tham gia nhiều vào việc điều hành hãng này. Bà nổi tiếng là người thích sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật. Nữ tỷ phú đã ly dị, hiện sở hữu nhiều bất động sản tại New York và Texas. 

8. Miuccia Prada

Tỷ phú thế giới tuổi Sửu - 14

Tuổi: 72

Quốc tịch: Italy

Tài sản: 4,8 tỷ USD

Miuccia là cháu của nhà sáng lập đế chế thời trang Prada. Bà thừa kế công ty cùng hai chị em của mình năm 1977.

Bà hiện là đồng CEO kiêm nhà thiết kế chính của hãng này. Chồng bà - tỷ phú Patrizio Bertelli - là người cùng quản lý Prada với Miuccia. Năm 2011, cả hai làm IPO cho công ty tại Hong Kong. 

9. Les Wexner

Tỷ phú thế giới tuổi Sửu - 16

Tuổi: 84

Quốc tịch: Mỹ

Tài sản: 5,8 tỷ USD

Les Wexner là người thành lập L Brands – đế chế bán lẻ toàn cầu sở hữu thương hiệu Victoria's Secret và Bath & Body Works. Ông đã làm CEO hãng này suốt hơn 5 thập kỷ.

Wexner bắt đầu kinh doanh năm 1963, với khoản vay 5.000 USD từ dì của mình để mở The Limited – chỉ kinh doanh các mặt hàng bán được nhanh như tất hay quần dài. Ông mua Victoria’s Secret năm 1982 với giá 1 triệu USD, khi đây chỉ là một chuỗi đồ lót nhỏ ở San Francisco. 

10. Paolo Bulgari

Tỷ phú thế giới tuổi Sửu - 18

Tuổi: 84

Quốc tịch: Italy

Tài sản: 1,6 tỷ USD

Paolo Bulgari là cháu trai nhà sáng lập đế chế trang sức xa xỉ Bulgari. Ông gia nhập công ty khi chỉ mới 18 tuổi. Khi đó, Paolo còn là sinh viên luật, nhưng đã được cha mình đề nghị thiết kế vòng cổ, nhẫn và vòng tay cho công ty.

Đến năm 1984, ông trở thành chủ tịch Bulgari. Năm 2011, gia đình Bulgari bán cổ phần kiểm soát cho LVMH để đổi lấy 5,2 tỷ USD tiền mặt và cổ phiếu. Paolo hiện cũng nằm trong hội đồng cố vấn cho LVMH. 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.