Những vụ tính cước điện thoại khó hiểu của nhà mạng

Hóa đơn thanh toán 1,1 tỷ đồng cho hơn 6.000 cuộc gọi trong một ngày, phí nhắn tin nửa triệu đồng một tháng... là những trường hợp tính cước của nhà mạng khiến khách hàng bức xúc.
Số tiền truy thu 1,14 tỷ đồng của khách hàng Viễn thông Cà Mau phát sinh vào tháng 1/2014 được ghi nhận là trường hợp quá cước cao kỷ lục tại Việt Nam. Theo đó, số tiền truy thu này chủ yếu phát sinh trong một ngày khi khách hàng trước khi khách hàng báo mất máy, yêu cầu khóa sim.
Theo lý giải của nhà mạng, tiền cước phí cao do số lượng cuộc gọi của khách rất lớn, lên tới 6.000 cuộc. Phần lớn các cuộc gọi thực hiện roaming ở nước ngoài, trong đó có những cuộc gọi khó hiểu như 9 lần trong cùng một thời điểm (cùng giây, cùng phút, cùng giờ) và 49 cuộc trong vòng một phút.
Trường hợp này cũng ghi nhận lần đầu tiên nhà mạng tiến hành xử lý thu cước của khách thông qua tòa án, mà không phải cắt dịch vụ vĩnh viễn hoặc chia sẻ trách nhiệm giữa nhà cung cấp và khách hàng. 
Tại buổi hòa giải, khách chỉ đồng ý chi trả cước phát sinh trước khi mất máy, còn nhà mạng giữ quan điểm thu đủ 1,14 tỷ đồng. Vụ kiện đã được đình chỉ để điều tra lại, trong đó yêu cầu làm rõ các chi tiết phức tạp liên quan đến cuộc gọi trùng và khả năng chuyển vùng tính cước liên tục trong thời gian ngắn.
Nhà mạng ít khi sử dụng biện pháp khiếu kiện để thu cước của khách hàng bởi các doanh nghiệp này có nghiệp vụ chặn, cắt số. Ảnh: FinancialPost.
Nhà mạng ít khi sử dụng biện pháp khiếu kiện để thu cước của khách hàng bởi các doanh nghiệp này có nghiệp vụ chặn, cắt số. Ảnh: FinancialPost.

Trước đó, dịch vụ roaming, 3G cũng được coi là nguyên nhân gây ra rất nhiều trường hợp khách khiếu nại cước phí với nhà mạng.  Sáng 10/4/2010, một khách hàng của MobiFone đã được nhân viên nhà mạng tìm đến tận nhà để thông báo cước phí 3G lên tới 7,3 triệu đồng. Đến buổi chiều, mức cước nợ đã lên tới 15 triệu đồng, nhưng mới "chỉ là con số tạm tính, vì thực tế còn cao hơn nhiều".

Trao đổi với nhà mạng, khách hàng được thông báo gói cước 3G ưu đãi mà mình vẫn dùng đã kết thúc chươg trình khuyến mãi, nên sẽ áp dụng mức cước vượt gói. Trước đó, khách hàng đăng ký trọn gói 3G giá 3 triệu đồng một tháng của MobiFone.
Cho rằng việc thay đổi chính sách mang tính bất ngờ và đơn phương từ phía nhà mạng, khách không chấp nhận chi trả hóa đơn. Sau đó, nhà mạng và khách hàng đã cùng tìm phương án chia sẻ sự cố không mong muốn này.
Tháng 11/2010, một khách hàng của VinaPhone đã nhận hóa đơn 9 triệu đồng cho cước dịch vụ roaming trong 10 ngày công tác tại Mỹ, dù trước đó, nhân viên tổng đài của doanh nghiệp này khẳng định với khách cước phí sẽ "không đáng bao nhiêu tiền". 
Không chấp nhận mức phí này, khách hàng chỉ đồng ý trả 1,5 triệu đồng cho VinaPhone. Sự việc đi vào bế tắc khi cả khách hàng và nhà mạng đều không nhượng bộ, dẫn tới việc nhà mạng "dọa" cắt vĩnh viễn dịch vụ của người dùng.
Ngoài các dịch vụ data và chuyển vùng quốc tế, người dùng viễn thông cũng gặp trường hợp bị nhà mạng truy thu cước phí nhắn tin tới nửa triệu đồng một tháng. Chị Nguyễn Thị Hằng, một nhân viên truyền thông ở quận 11, TP HCM cho biết, cách đây vài tháng, chị đã phải chi trả số tiền lên tới 500.000 đồng một tháng cho số máy đã lâu không sử dụng, nhưng được nhân viên nhà mạng giải thích là phí nhắn tin.
"Tôi yêu cầu được in bảng kê nhưng nhân viên nhà mạng không đồng ý, vì chỉ đây chỉ là phí cho tin nhắn. Người này còn cho rằng việc thu tiền căn cứ vào hóa đơn, nếu khách có thắc mắc có thể lên tổng công ty tại Hà Nội để khiếu nại. Chưa tính đến việc tôi ở TP HCM thì ra Hà Nội khiếu nại như thế nào, chỉ riêng việc có thể nhắn số lượng tin đủ phải thanh toán tới 500.000 cước phí đã thấy vô lý. Nếu chuyện đó có thật, ngón tay tôi có thể dị tật mất rồi", chị Hằng bức xúc nói.
Theo Zing.vn

tin mới

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam” (từ ngày 15-21/4/2024), Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. 

Giá vàng

Vàng trong nước giảm nhẹ; Tỷ giá Yen Nhật bật tăng

(Baonghean.vn) - Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vàng thế giới tăng dữ dội; Tỷ giá Yen Nhật bất ngờ bật tăng; Xăng dầu tiếp đà tăng giá; Cà phê giảm nhẹ, vẫn đang ở mức trên 122.000 đồng/kg, là những thông tin thị trường cập nhật trong sáng 20/4.

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

(Baonghean.vn)- Những ngày tháng 4 lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương vui mừng chào đón sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi dịp này, xã Thanh Tùng được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

(Baonghean.vn) - Trong những năm gần đây, bệnh khảm lá sắn bùng phát và lan ra diện rộng khiến năng suất, chất lượng sắn giảm sút, người dân thất thu và nhà máy thì “đói nguyên liệu”. Hiện giải pháp tìm giống sắn mới kháng bệnh thay thế đang được triển khai ở các địa phương trong tỉnh.

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.