Xây dựng Đảng

Niềm tự hào của những sinh viên ưu tú được kết nạp Đảng tại nơi hoạt động tình nguyện

Thanh Quỳnh 23/07/2024 11:25

4 sinh viên ưu tú là chiến sĩ tình nguyện mùa Hè xanh của tuổi trẻ Nghệ An đã được kết nạp Đảng tại địa bàn hoạt động tình nguyện miền núi với nhiều cảm xúc và tự hào. Các em là những sinh viên có học lực xuất sắc và nhiệt huyết trong công tác tình nguyện.

Lâu nay, sinh viên Trần Quốc Duật (SN 2003) - Lớp Đại học tự động hóa CK16A3, Khoa Điện, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh luôn được mọi người biết đến với bề dày thành tích trong học tập và hoạt động ngoại khóa của sinh viên toàn tỉnh.

ảnh 2
Sinh viên tình nguyện Trần Quốc Duật (thứ 3 từ trái sang) cùng đội hình tình nguyện mùa Hè xanh của Trường Sư phạm Kỹ thuật Vinh và tuổi trẻ Công an huyện Quỳ Châu trao quà cho gia đình thương binh tại bản Lìm, xã Châu Phong. Ảnh: Trường Sư phạm Kỹ thuật Vinh cung cấp

Còn nhớ tại cuộc thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh với tên gọi "Ánh sáng soi đường" do Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức, Trần Quốc Duật đã thể hiện tư duy, năng lực xuất sắc khi trả lời được nhiều câu hỏi khó liên quan đến nội dung về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong mỗi phần thi. Nhờ đó, em giành giải Nhì chung cuộc, mang thành tích cao về cho nhà trường.

Bề dày thành tích của em còn phong phú khi là nhân tố tiêu biểu đại diện cho trường tham gia cuộc thi Techfest cấp tỉnh năm 2023 và cùng với nhóm tác giả của mình lọt tốp 10 Dự án Khởi nghiệp cấp Trung ương cùng năm đó. Về hoạt động Đoàn - Hội, Trần Quốc Duật đam mê tình nguyện, sẵn sàng đi về các địa bàn miền núi của tỉnh để phối hợp với địa phương triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa.

ảnh 3
Sinh viên tình nguyện trực tiếp thi công công trình thanh niên “Đường điện năng lượng mặt trời” với chiều dài 1 km tại bản Ban, xã Châu Phong. Ảnh: Trường Sư phạm Kỹ thuật Vinh cung cấp

Trần Quốc Duật tham gia Chiến dịch "Tình nguyện mùa Hè xanh 2024" - một chương trình tình nguyện diễn ra trong kỳ nghỉ Hè của các bạn học sinh, sinh viên do Hội Sinh viên các cấp tổ chức, cùng với gần 50 bạn sinh viên Trường Sư phạm Kỹ thuật Vinh tại xã Châu Phong.

Những ngày qua, các em đã tiến hành sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng và trao tặng hơn 50 bóng đèn cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Châu Phong.

Vận dụng những kiến thức được học tại giảng đường, lực lượng sinh viên tình nguyện còn trực tiếp thi công, trao tặng công trình thanh niên “Đường điện năng lượng mặt trời” với chiều dài 1 km tại bản Ban, xã Châu Phong. Tổng giá trị của công trình hơn 30 triệu đồng, góp phần giúp bà con hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn hiện nay.

lớp võ
Lớp dạy võ miễn phí cho các em nhỏ huyện Quỳ Châu trong dịp Hè do các sinh viên tình nguyện tổ chức. Ảnh: Trường Sư phạm Kỹ thuật Vinh cung cấp

Đồng thời, các bạn sinh viên còn mở lớp dạy võ miễn phí cho gần 100 em học sinh trên địa bàn xã để góp phần tạo nên những sân chơi lành mạnh cho những em nhỏ miền núi vào dịp Hè. Những hoạt động này đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân nơi đây.

Ngoài Trần Quốc Duật, còn có 3 nhân tố tiêu biểu trong tổng số gần 50 sinh viên tình nguyện của trường. Đó là em Nguyễn Thị Nhung - Khoa Điện - Điện tử - sinh viên xuất sắc đã đạt được Giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp trường năm 2022 và Đoàn trường khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội năm học 2021 - 2022, năm học 2022 - 2023.

ảnh 1
Trao quyết định kết nạp Đảng cho sinh viên ưu tú Trần Quốc Duật tại địa bàn hoạt động tình nguyện huyện miền núi Quỳ Châu. Ảnh: Thanh Quỳnh

Cùng với đó, sinh viên Lương Thị Hồng Nhung - Khoa Công nghệ -Thông tin và sinh viên Cao Văn Lập - Khoa Điện - Điện tử cũng là những sinh viên xuất sắc đạt nhiều giải thưởng cao quý. Các em đã vận dụng những kiến thức mình học được để những năm qua tiên phong về địa bàn các huyện miền núi triển khai các hoạt động xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ các em nhỏ học dịp Hè và trao tặng nhiều công trình thanh niên ý nghĩa.

Ghi nhận những nỗ lực của các em, ngày 11/7, Chi bộ Sinh viên thuộc Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 4 chiến sĩ tình nguyện "Mùa Hè xanh năm 2024" của trường ngay tại địa bàn tình nguyện.

ảnh tình nguyện đảng
Chi bộ Sinh viên thuộc Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho các chiến sĩ tình nguyện. Ảnh: Thanh Quỳnh

Tại buổi lễ, trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, các em đã đọc lời tuyên thệ, nguyện tiếp tục nỗ lực rèn luyện và phấn đấu trong học tập, hoạt động đoàn thể, thực hiện tốt Điều lệ Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đảng bộ đề ra để xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

“Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự, là động lực để em tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện. Em nguyện hứa sẽ phát huy hơn nữa vai trò tiên phong, gương mẫu của một đảng viên trẻ trong nhiều phong trào, hoạt động cộng đồng, cùng nhau xây dựng chi bộ vững mạnh toàn diện”.

Đảng viên Cao Văn Lập - Đảng bộ Trường Sư phạm Kỹ thuật Vinh

Được biết, những năm qua, việc các chiến sĩ tình nguyện "Mùa Hè xanh" được kết nạp Đảng tại địa bàn tình nguyện đã tạo nên nguồn động viên lớn dành cho lực lượng đoàn viên, thanh niên trẻ.

Đây là mô hình được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An chỉ đạo nhằm khích lệ, động viên các đoàn viên, thanh niên phấn đấu, rèn luyện, tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đồng thời, góp phần làm sôi nổi, ý nghĩa thêm Chiến dịch "Tình nguyện Hè" tại các địa bàn khó khăn của tỉnh./.

Niềm tự hào của những sinh viên ưu tú được kết nạp Đảng tại nơi hoạt động tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO