Ninh Thuận sẽ thành điểm đến mới của Châu Á

(Baonghean.vn) - Tại Ninh Thuận – vùng đất Crystal Bay đặt nhiều dự án lớn, chúng tôi đồng thời xây dựng đề án phát triển Ninh Thuận thành điểm đến mới của châu Á - ông Ngô Hữu Trường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Crystal Bay chia sẻ.

Ông Ngô Hữu Trường - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Crystal Bay đã có những trao đổi xung quanh vấn đề này.

Ông Ngô Hữu Trường - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Crystal Bay.
Ông Ngô Hữu Trường - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Crystal Bay.

Xu hướng tích hợp đa tiện ích

Thưa ông, hiện nay, thị trường bất động sản du lịch xuất hiện ngày càng nhiều dự án được tích hợp đa tiện ích theo xu hướng All in one. Ông đánh giá thế nào về sự chuyển dịch này?

Đầu tiên là xuất phát từ nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế. Du khách ngày nay yêu cầu và đòi hỏi các tiêu chuẩn dịch vụ, tiện ích nhiều, khắt khe, cao cấp hơn. Du khách muốn tận hưởng nhiều tiện ích nhất trong một khoảng thời gian giới hạn của kỳ nghỉ, chưa kể là xu hướng cả 3 thế hệ “Ông bà – Cha mẹ - Con cháu” cùng đi du lịch… Chỉ có những loại hình BĐS du lịch quy mô lớn, tích hợp “All – in - one” mới có thể đáp ứng và phục vụ được những mong muốn này.

Thực tế cho thấy mô hình All in one đã rất thành công trên thế giới, qua những dự án thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm như: Sentosa – Singapore, Genting – Malaysia, The Palm Atlantic of DuBai - UAE…

Việt Nam không nằm ngoài xu hướng đó. Các dự án All in one được đầu tư để cạnh tranh, thu hút nhiều hơn khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam, giúp du khách thỏa mãn các nhu cầu nghỉ dưỡng – trải nghiệm – khám phá – giải trí, từ đó du khách sẽ lưu trú nhiều ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn và sẽ trở lại lần 2, thậm chí nhiều lần hơn. Đây là hướng đi tất yếu của chiến lược phát triển du lịch, định hình nên cách phát triển bất động sản du lịch.

Với kinh nghiệm của một doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm trong ngành du lịch, và nay đóng vai trò là một chủ đầu tư, Crystal Bay đã chuẩn bị những gì trước khi bắt tay vào phát triển dự án để đảm bảo cho thành công của quá trình vận hành sau này?

Trên nền tảng thế mạnh khai thác lữ hành inbound và kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành du lịch, Crystal Bay nắm bắt xu hướng du lịch của thế giới, nhu cầu thị trường, nghiên cứu mong muốn của du khách trong và ngoài nước, dự báo xu hướng đi du lịch trong tương lai. Crystal Bay luôn trong tâm thế “đổi mới” để phục vụ và tiên phong áp dụng mô hình “All in one” cho các chuỗi dự án du lịch, góp phần mở rộng và hoàn thiện hơn hệ sinh thái du lịch của mình.

Crystal Bay không chỉ phát triển bất động sản du lịch thuần túy mà xây dựng cho mình một chiến lược phát triển hệ sinh thái du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch, đủ sức cạnh tranh với các nước trong khu vực và thế giới. Trên cơ sở đó, chúng tôi luôn thấy những cơ hội phát triển to lớn cho thị trường du lịch Việt Nam.

Cụ thể, ở thị trường du lịch nội địa, thu nhập người dân ngày càng cao, kéo theo nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng tăng cao và người dân mong muốn tận hưởng các dịch vụ tiện ích cao cấp, độc đáo mới lạ. 

Nhìn từ thị trường quốc tế, các nước Dubai, Singapore, Thái Lan…. không có tiềm năng tự nhiên giàu có như Việt Nam nhưng họ đã phát triển ngành công nghiệp không khói thành chiến lược quốc gia, thu hút hàng triệu lượt khách. Việt Nam của chúng ta có thể làm tốt hơn nếu biết vận dụng và nắm bắt cơ hội.

Trên tầm nhìn này, chúng tôi đầu tư phát triển chuỗi dự án bất động sản du lịch tích hợp “All - in - one” theo mô hình đầu tư ApartHotel, nhằm tạo ra một điểm đến mới thay vì chỉ là nơi lưu trú. Vì thế, dự án có lợi thế cạnh tranh đặc biệt và rất mới trên thị trường.

Cùng lợi thế kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái du lịch trọn vẹn gồm vận chuyển, lữ hành, vận tải, nghỉ dưỡng, giải trí mua sắm, thẻ kỳ nghỉ và thương hiệu quản lý bất động sản du lịch thành viên, chúng tôi nắm chắc thành công của dự án. Mỗi dự án của chúng tôi đều không có áp lực về nguồn cầu khách, khác biệt về tiện ích, chất lượng về vận hành…

Vì thế, những dự án- điểm đến như SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, Sailing Bay Ninh Chữ… sẽ thu hút được hàng triệu lượt khách đến với Ninh Thuận và đến với Crystal Bay trong tương lai không xa. 
Theo ông Trường, những dự án All - in - one với quy mô tiện ích lớn sẽ là động lực phát triển du lịch
Theo ông Trường, những dự án All - in - one với quy mô tiện ích lớn sẽ là động lực phát triển du lịch.
Kiến tạo điểm đến mới của châu Á

Theo ông, một chủ đầu tư cần phải đạt được những tiêu chí gì mới có thể kỳ vọng vào thành công khi triển khai các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn, sở hữu hệ thống tiện ích khổng lồ cùng những trải nghiệm mới lạ?

Đầu tư vào ngành du lịch nói chung và bất động sản du lịch nói riêng là một lĩnh vực đầu tư dài hạn. Theo tôi, tiêu chí then chốt để dự án du lịch thành công là đầu tư bền vững và khai thác lâu dài, không nóng vội và không đặt tiêu chí lợi nhuận ngắn hạn lên làm tiêu chí đầu tư của dự án. Để làm được điều này, chủ đầu tư phải am hiểu du lịch để quản lý khai thác vận hành, am hiểu về xu hướng đầu tư bất động sản du lịch của thế giới, nắm bắt được nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

Chúng tôi xác định là người đi sau, phải làm tốt hơn người đi trước, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước để làm tốt hơn, đưa ra những sản phẩm dịch vụ tốt hơn đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng hơn.

Với 2 tiêu chí này, Crystal Bay không đơn thuần là phát triển bất động sản du lịch mà chúng tôi đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, hệ sinh thái du lịch tại những vùng đất giàu tiềm năng phát triển. 

Việc thị trường nghỉ dưỡng ngày càng thu hút nhiều "đại gia" uy tín tham gia dự án được cho là sẽ tạo động lực nâng tầm du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, giữa một "rừng" dự án như hiện nay, làm thế nào để chủ đầu tư tạo nên sự khác biệt?

Chính phủ đã đưa ngành du lịch trở thành trọng tâm phát triển quốc gia, lợi thế du lịch của Việt Nam, khả năng tăng trưởng du lịch của Việt Nam còn rất lớn. Điều này minh chứng cho việc có nhiều “đại gia” uy tín tham gia đầu tư vào các dự án du lịch, bất động sản du lịch. 

Để tạo nên sự khác biệt, quan trọng nhất là những tiêu chí phát triển các dự án bất động sản du lịch phải đảm bảo cho việc khai thác lâu dài bền vững, có tầm nhìn đầu tư dài hạn đáp ứng nhu cầu du khách trong và ngoài nước. 

Đơn cử tại Ninh Thuận – vùng đất Crystal Bay đặt nhiều dự án lớn, chúng tôi đồng thời xây dựng đề án phát triển Ninh Thuận thành điểm đến mới của châu Á. Những trải nghiệm hoàn toàn mới sẽ được phát triển cho mục đích khai thác bền vững như công viên chuyên đề (Theme Park), cánh đồng khinh khí cầu, sân golf và safari trên sa mạc Mũi Dinh Eco Park, trung tâm Outlet theo mô hình Outlet Village, Trung tâm biểu diễn văn hóa, giải trí và nghệ thuật, phố đi bộ dọc biển “Phan Rang Beach Walking Street”...

Tại các dự án hệ sinh thái tiện ích được chúng tôi tập trung đầu tư. Ví dụ Sailing Bay Ninh Chữ sẽ mang đến tổ hợp giải trí thể thao tuyết quy mô thứ 3 thế giới là Ski Ninh Chữ Bay, 2 ha rừng dương cho các hoạt động ngoài trời, bến du thuyền và các bộ môn thể thao biển được phát triển tại đây. 

Chúng ta có thể hình dung thế nào về bức tranh toàn cảnh của ngành du lịch Việt Nam trong tương lai, thưa ông?

Việt Nam đứng trước cơ hội to lớn để trở thành điểm đến mới của châu Á và thế giới. Nhưng đâu đó vẫn còn điểm cần kiện toàn để hoàn chỉnh hệ sinh thái du lịch quốc gia. Chúng tôi đang theo đuổi và đầu tư vào phân khúc du lịch, bất động sản du lịch cao cấp tích hợp tiện ích dịch vụ quy mô lớn để lấp vào khoảng trống của thị trường du lịch Việt Nam… 

Trong tương lai không xa, tour du lịch giá rẻ “tour 0 đồng” sẽ dần mất thị phần. Thay thế vào đó là các tour du lịch cao cấp, kết hợp nghỉ dưỡng, trải nghiệm, khám phá, giải trí. Crystal Bay đang đón đầu xu hướng du lịch “All in one” đáp ứng nhu cầu cao cấp của du khách trong nước và quốc tế. 

Trân trọng cảm ơn ông!

tin mới

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam” (từ ngày 15-21/4/2024), Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. 

Giá vàng

Vàng trong nước giảm nhẹ; Tỷ giá Yen Nhật bật tăng

(Baonghean.vn) - Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vàng thế giới tăng dữ dội; Tỷ giá Yen Nhật bất ngờ bật tăng; Xăng dầu tiếp đà tăng giá; Cà phê giảm nhẹ, vẫn đang ở mức trên 122.000 đồng/kg, là những thông tin thị trường cập nhật trong sáng 20/4.

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

(Baonghean.vn)- Những ngày tháng 4 lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương vui mừng chào đón sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi dịp này, xã Thanh Tùng được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

(Baonghean.vn) - Trong những năm gần đây, bệnh khảm lá sắn bùng phát và lan ra diện rộng khiến năng suất, chất lượng sắn giảm sút, người dân thất thu và nhà máy thì “đói nguyên liệu”. Hiện giải pháp tìm giống sắn mới kháng bệnh thay thế đang được triển khai ở các địa phương trong tỉnh.