Nổ kho đạn Lữ đoàn tăng thiết giáp tại Gia Lai

Theo Phước Tuấn - Quốc Thịnh (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Trong đêm, kho đạn Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3) bất ngờ phát nổ liên tiếp khiến người dân ở huyện Đăk Đoa và bộ đội phải di tản.
Hình ảnh kho đạn nổ.

Khoảng 22h ngày 10/1, nhiều tiếng nổ lớn liên tiếp phát ra khu vực quản lý của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 (thuộc Quân đoàn 3) tại xã Kdang, huyện Đăk Đoa (Gia Lai) khiến người dân trong vùng hốt hoảng, bỏ chạy ra quốc lộ 19. Nhiều người ở xa vài km vẫn nghe thấy vụ nổ.

"Sau những tiếng nổ dữ dội, khói lửa đỏ rực bốc cao, đôi lúc nó bắn lên như pháo hoa, nhà tôi cách đó khoảng 3 km vẫn nhìn thấy", người phụ nữ miêu tả vụ nổ, giọng run run.

Theo lãnh đạo huyện Đăk Đoa, khu vực phát ra tiếng nổ là kho đạn của Lữ đoàn, nằm cách biệt so với khu vực đóng quân. Người dân trong vùng tiếp giáp và bộ đội trong doanh trại gần đó được sơ tán để đảm bảo an toàn.

"Tôi đang ở tại hiện trường chỉ đạo các ngành kiểm tra, xử lý vụ việc. Chưa có thông tin thương vong về người và hậu quả vụ nổ", lãnh đạo này nói và cho biết, kho đạn này có tường rào kiên cố bao quanh, cách khu dân cư khoảng 2 km.

Nổ kho đạn Lữ đoàn tăng thiết giáp tại Gia Lai ảnh 1

Hình ảnh vụ nổ cắt từ video do người dân quay lại.

Đến 1h30, các đơn vị chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường, xe cảnh sát chữa cháy và cứu thương ứng trực hỗ trợ cùng Quân đoàn 3 khắc phục sự cố. Tuy nhiên, tiếng nổ vẫn rải rác vang lên khiến lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận.