Nổ lớn ở nhà máy thủy điện Lào, 6 người Việt tử vong

(Baonghean.vn)– Trong số 6 người Việt tử vong, có 5 người ở tỉnh Nghệ An, 1 người quê Phú Thọ.

Theo nguồn tin riêng, vào chiều tối 28/7, một vụ nổ đã xảy ra ở dự án nhà máy thủy điện tại tỉnh Bô Li Khăm Xay (Lào). Thông tin ban đầu, vụ nổ đã làm 6 lao động tử vong tại chỗ, 2 người bị thương nặng. Trong số 6 ngươi tử vong, có 5 người Nghệ An, trong đó có 3 người trú tại huyện Thanh Chương, 1 người ở Tương Dương và 1 người ở huyện Kỳ Sơn. Nạn nhân tử vong còn lại quê ở tỉnh Phú Thọ. 

2 người bị thương cũng đều quê ở Nghệ An.

Danh sách 6 người tử vong gồm:

1. Nguyễn Văn Phương, xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An

2. Hà Cao Kỳ, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

3. Trần Văn Sáng, Thanh Khê, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

4. Và Xái Cồ, xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

5. Già Bá Lầu, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

6. Hạ Hữu Hai, quê tỉnh Phú Thọ


Ông Phạm Doãn Thao – Chủ tịch UBND xã Thanh Tùng (Thanh Chương) xác nhận thông tin một công dân của xã tử vong trong vụ nổ tại một công trường thủy điện ở Lào và cho biết, gia đình anh Hà Cao Kỳ (SN 1993, trú xóm Trường Long) có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Anh Kỳ đi Lào làm việc được hơn 1 năm thì bị nạn.

Trong khi đó, ông Lê Ngọc Châu – Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Thịnh (Thanh Chương) cũng thông tin, chính quyền xã vừa nắm được thông tin anh Nguyễn Văn Phương (SN 1991, trú xóm 8, xã Thanh Thịnh) vừa tử vong ở bên Lào. “Anh Phương đi lao động ở một công ty thủy điện bên Lào đã nhiều năm nay. Sau khi nắm được thông tin, gia đình anh Phương đang sang Lào để làm thủ tục đưa thi thể anh Phương về quê”, ông Châu cho biết.

Chính quyền xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương cũng cho biết, nạn nhân Trần Văn Sáng (SN 1988) bị tử vong đã lập gia đình, vợ sắp sinh con thứ 2.

Anh Nguyễn Văn Long, quê ở xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương hiện đang làm việc tại công trường thủy điện vừa bị nổ cho biết, trong kíp làm việc hôm qua có 8 công nhân làm chính. Khi đang làm việc thì bình ôxy phát nổ.

"Trong số 6 người tử vong, có 4 người là công nhân của Công ty Cổ phần Sông Đà 9, đơn vị 908, 2 công nhân khác là lao động thời vụ. Công trình này do Công ty Sông Đà 5 làm tổng thầu. Công trường nằm ở khu vực rừng núi, xa trung tâm nên anh em công nhân đang mua tạm gỗ ép về làm quan tài cho các công nhân để đưa về Việt Nam. Khoảng tối nay, 29/7, thi thể của các công nhân sẽ được đưa về nước", anh Long cho biết.

N.Hưng - N.Khoa

tin mới

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.