Nỗ lực đảm bảo ANTT trên cánh đồng hoa mặt trời

(Baonghean.vn) - Cánh đồng hoa hướng dương ở xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn bắt đầu khoe sắc những bông hoa rực rỡ nhất. Sức hút của loài hoa biểu trưng cho niềm tin và hy vọng này càng thể hiện rõ trong 2 ngày cuối tuần, lượng du khách về với cánh đồng hoa rất đông.

Tuy nhiên, khác với hình ảnh chen lấn, tắc đường của mùa hoa trước, năm nay, lần đầu tiên Ngày hội Hoa Hướng dương được tổ chức, công tác trật tự an ninh đã được chú trọng, đảm bảo.

Rất đông du khách đến với cánh đồng hoa hướng dương.
Rất đông du khách đến với cánh đồng hoa hướng dương.

Mặc cho sáng sớm mùa đông, sương mù còn khá dày đặc, chưa đến 6h sáng, nhưng không khí ở cánh đồng hoa đã rất nhộn nhịp. Từng đoàn xe nối đuôi nhau hối hả đổ về cánh đồng hoa. Những quán hàng phục vụ nhu cầu ăn uống đã sẵn sàng phục vụ du khách. Tiếng còi xe inh ỏi, tiếng cười nói hồ hởi, sự trầm trồ đầy vẻ ngạc nhiên của những tốp người mới lần đầu được ngắm nhìn vẻ đẹp của loài hoa này tạo nên không gian sầm uất mà lâu lắm Nghĩa Đàn mới có được.

Khác với mọi năm, năm nay, lực lượng an ninh công an huyện, chính quyền địa phương đã chủ động lên kế hoạch xử lý các tình huống nhằm đảm bảo an ninh trật tự nơi đây nên tình trạng ùn tắc giao thông, hình ảnh tranh dành, chèo kéo các hình thức dịch vụ phục vụ du khách không còn xảy ra.

Lực lượng công an, bảo vệ tích cực phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Lực lượng công an, bảo vệ tích cực phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Đồng chí Trần Văn Thập - Phó Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết: Xác định việc đảm bảo trật tự xã hội cho cộng đồng, an toàn tính mạng và vật chất cho du khách yên tâm vui chơi, Công an huyện Nghĩa Đàn phối hợp với công an xã chủ động lên kế hoạch trực, tuần tra đảm bảo an ninh trật tự. Cử cán bộ chốt ở điểm giao thông, phân luồng để các phương tiện được lưu thông an toàn. Cung cấp số điện thoại đường dây nóng để người dân phản ánh các vấn đề tiêu cực nảy sinh để có hướng xử lý phù hợp, kịp thời. Các hàng quán bố trí phù hợp, không còn cảnh chèo kéo khách, tự ý nâng giá để chèn ép du khách.

Anh Nguyễn Đình Nam - một du khách ở Hà Nội chia sẻ: “Mùa hoa năm ngoái tôi cũng rủ bạn bè đến đây chụp ảnh, nhưng công tác tổ chức không được quy củ như bây giờ. Năm nay, công tác an ninh, môi trường được đảm bảo hơn, mọi người có thể tha hồ chụp ảnh, hít thở không khí trong lành ở nơi đây”.

ff
Sơ đồ chỉ dẫn và nội quy tham quan được bố trí trên cánh đồng hoa hướng dương.

Nắm bắt nhu cầu của du khách, từ việc ăn uống, các đạo cụ phục vụ cho việc chụp ảnh cũng được chuẩn bị phong phú và rất đa dạng. Các hàng quán đồ uống, đồ ăn nhẹ được bố trí quy củ, hợp lý hơn. Các dịch vụ như cho thuê thang, thuê ghế đu, thuê ngựa chụp ảnh được điều chỉnh ở mức giá phù hợp. Sau thời điểm những bông hoa đầu tiên bung cánh đã bị kẻ xấu phá hoại, công tác bảo vệ hoa càng được chú trọng hơn bao giờ hết. Đến thời điểm này, không còn tình trạng bẻ hoa, phá hoại hoa.

Chị Tạ Thị Phúc - Đội trưởng đội sản xuất, phụ trách đồng hoa cho biết: Công ty đã bố trí thêm lực lượng bảo vệ, phối hợp nhịp nhàng với công an huyện, chính quyền địa phương bảo vệ sát sao cánh đồng hoa. Hơn nữa, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan cho cánh đồng hoa được đặt lên hàng đầu. Công ty có treo các khẩu hiệu nâng cao ý thức của người dân. Bố trí các thùng rác công cộng nhiều hơn. Nhờ đó, du khách đến tham quan cũng đã ý thức hơn trong việc bảo vệ cảnh quan chung.

ffdf
Bên cạnh bố trí các thùng rác công cộng, nhân viên vệ sinh luôn túc trực để gom rác do một vài du khách thiếu ý thức xả rác không đúng nơi quy định.

Chị Nguyễn Thị Ngọc, đến từ huyện Hưng Nguyên vui vẻ chia sẻ: “So với mọi năm, tôi thấy các mặt hàng được trưng bày giới thiệu rất phong phú và đa dạng từ đặc sản địa phương như cam Vinh, ổi, đến đặc sản trong tỉnh để du khách lựa chọn và thưởng thức. Bên cạnh đó, các dịch vụ cho thuê ô, gậy chụp ảnh, thang đã được quản lý nên giá cả cũng khá hợp lý. Du khách yên tâm thỏa sức vui chơi”.

Sức hút mạnh mẽ của loài hoa mặt trời.
Du khách thỏa sức đọ dáng giữa rừng hoa. 

Với sự quan tâm và vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương phối hợp với công ty quản lý cánh đồng hoa hướng dương, hơn hết ý thức kinh doanh của các tiểu thương địa phương và của du khách được nâng cao, ban đầu tình hình an ninh trật tự, giao thông đã được đảm bảo. Hứa hẹn Ngày hội Hoa Hướng dương sẽ diễn ra thành công, để lại dấu ấn tốt đẹp cho du khách gần xa.

Thái Trường

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.