Quốc tế

Nỗ lực ở vùng Kursk có thể dẫn Ukraine tới thảm họa?

Mỹ Nga 22/08/2024 06:52

Tạp chí American Conservative cho rằng, nỗ lực ở lại vùng Kursk có thể dẫn Ukraine tới thảm họa.

lính ukr
Binh lính Ukraine ở gần biên giới Nga. Ảnh: Reuters

Theo RIA Novosti, nhà báo Ivan Eland của tạp chí American Conservative cho rằng, mong muốn của Lực lượng vũ trang Ukraine duy trì vị trí của mình ở khu vực biên giới Kursk, trong điều kiện Nga có ưu thế về tài nguyên có thể khiến Ukraine rơi vào thảm họa.

“Những nỗ lực duy trì một đầu cầu ở khu vực Kursk của lực lượng Ukraine, nơi bị lực lượng Nga bao quanh ba phía và được kết nối bởi một tuyến đường tiếp tế ngày càng kéo dài – sẽ khiến Ukraine ngày càng dễ bị tổn thương. Đây là tình huống nguy hiểm và thậm chí có thể dẫn đến thảm họa”.

Theo nhà báo Eland, hành động tấn công gây thương vong lớn hơn nhiều so với hành động phòng thủ. Về vấn đề này, ông lưu ý, tình hình vốn đã khó khăn của Lực lượng vũ trang Ukraine ở mặt trận có thể trở nên tồi tệ hơn, do sự mất cân bằng về lợi thế kỹ thuật quân sự mà Nga đang chiếm ưu thế.

“Nếu đường tiếp tế bị cắt đứt, lực lượng vũ trang Ukraine có thể bị bao vây” - nhà báo Ivan Eland nhận định.

Trong khi đó, nỗ lực của Ukraine nhằm kêu gọi các nước phương Tây cung cấp nhanh vũ khí cũng gặp nhiều khó khăn.

Tại một cuộc vận động tranh cử ngày 21/8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, các kho vũ khí của Mỹ trống rỗng do viện trợ cho Ukraine.

“Hiện tại, chúng tôi không có bất kỳ loại đạn dược nào. … Và bạn biết tại sao, chúng tôi đã cung cấp nó cho Ukraine và những nơi khác. Kho của chúng tôi trống rỗng” – ông Donald Trump nói.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Nỗ lực ở vùng Kursk có thể dẫn Ukraine tới thảm họa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO