Nở rộ nhiều dịch vụ ngày cận Tết

(Baonghean.vn) - Tết là thời điểm nhu cầu tiêu dùng, làm đẹp của người dân tăng lên nhiều nhất trong năm. Vì thế, hiện đã có nhiều dịch vụ nở rộ nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Dịch vụ đặt đào Tết

Những ngày này, tại các xã ngoại thành Vinh như Nghi Ân, Nghi Đức… các dịch vụ đặt mua đào Tết đang diễn ra sôi động. Chị Phạm Thị Liễu, chủ một vườn đào tại xóm 7, xã Nghi Ân cho biết: Từ đầu tháng 12 Âm lịch đã có người tới vườn xem đào và đặt cọc tiền. Số tiền đặt cọc từ vài trăm đến cả triệu nếu như họ chọn được cây ưng ý. Từ ngày 25 trở đi, họ sẽ đến lấy đào về chơi Tết.

khách hàng tới xem và đăt cọc đào Tết tại xã Nghi Ân.
Khách hàng tới xem và đăt cọc đào Tết tại xã Nghi Ân.

Còn anh Nguyên, chủ vườn đào ở xã Nghi Đức tươi cười chia sẻ: Tuy năm nay đào nở sớm hơn mọi năm nhưng dịch vụ đặt cọc đào lại khá nhộn nhịp vì khách hàng có thể xem trực tiếp cây và đoán được độ nở hoa của cây để dễ dàng lựa chọn. Những người chuộng đào họ đến xem từ rất sớm. Tới thời điểm lấy đào, tùy vào độ nở và màu sắc của hoa sẽ được thỏa thuận về giá thành.

Chị Phạm Thị Liễu, xã Nghi Ân chăm sóc đào Tết đã được khách đặt cọc
Chị Phạm Thị Liễu, xã Nghi Ân chăm sóc đào Tết đã được khách đặt cọc.

Nghề gói bánh chưng Tết “lên ngôi”

Nghề gói bánh chưng thuê trong dịp Tết cũng là một trong những nghề mang lại lợi nhuận cao cho nhiều hộ làm bánh. Theo các chủ cơ sở làm bánh, hiện đã có nhiều khách hàng gọi điện đặt bánh cho dịp Tết.

người dân chuẩn bị gạo nếp làm bánh chưng Tết
 Nghề gói bánh chưng thuê rất "hot" trong dịp Tết.

Gia đình anh Võ Văn Minh, phường Đông Vĩnh (TP. Vinh) đã có thâm niên làm bánh chưng Tết hơn 10 năm nay cho biết: Dịp gần cuối năm, có hàng chục người đến đặt bánh, không chỉ bà con hàng xóm mà các nhà hàng, khách sạn cũng có nhu cầu đặt hàng phục vụ khách và làm quà. Những ngày này, gia đình đã chuẩn bị sẵn sàng nguyên liệu, liên hệ nhân công để kịp đáp ứng lượng bánh do khách hàng đặt.

Chị Lan, phường Hưng Bình chia sẻ, do gia đình chị đều làm công sở nên không có thời gian chuẩn bị bánh chưng cúng Tết. "Giá thành từ 30.000 - 50.000 đồng/chiếc cũng khá hợp lý" - chị Lan cho biết.

Tất bật shipper cuối năm

Những ngày này, bạn Đào Văn Huy - sinh viên trường Đại học Vinh đang tất bật với công việc shipper của mình. Huy cho biết: "Do thấy đây là nghề “hot” nên các bạn đã lập nhóm làm dịch vụ shipper hơn 1 năm nay. Những ngày lễ, Giáng Sinh và nhất là thời điểm cuối năm, nhu cầu ship hàng tăng lên gấp đôi, gấp 3 ngày thường, trung bình mỗi ngày, mình ship gần 20 khách hàng".

 Dịch vụ ship hàng được nhiều người lựa chọn trong dịp Tết.
Dịch vụ ship hàng được nhiều người lựa chọn trong dịp Tết.

Thời điểm cận Tết, các mặt hàng được ship chủ yếu là quà bánh, đồ gia dụng, quần áo… Tiền công mỗi đơn hàng trong phạm vi 20 km khoảng 15.000 - 30.000 đồng nhưng dịp Tết thường tăng thêm từ 5.000 - 10.000 đồng tùy vào kích thước hàng và quãng đường di chuyển. Nếu khéo léo tính toán, lắp ghép các lộ trình hợp lý, người giao hàng có thể kiếm được khoản kha khá trong dịp Tết.

Cuối năm, nhiều người lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng tận nơi để có thể tranh thủ thời gian đó làm công việc khác. Do thao tác đơn giản, chi phí thấp và phục vụ nhiệt tình, nhanh gọn nên đây là dịch vụ được mọi người ưu tiên trong dịp Tết.

Mùa “làm đẹp” trong năm

Cuối năm ai cũng mong muốn làm đẹp cho bản thân để đón Tết thêm tươm tất, do đó thời điểm này được các chủ cơ sở làm đẹp gọi là “mùa làm ăn chính” trong năm. Anh Lucky Lun - chủ một hiệu cắt tóc chia sẻ: "Hiện salon có 10 thợ làm tóc. Dù tiệm đã huy động thêm người nhưng những ngày cận Tết, số lượng khách tăng lên gấp 3 - 4 lần so với ngày thường nên vẫn không đáp ứng hết nhu cầu của khách hàng".

mùa làm đẹp thời điểm cận Tết.
Mùa làm đẹp thời điểm cận Tết.

Ngày cận Tết, salon tóc của anh tăng thêm giờ làm để phục vụ nhu cầu khách hàng. Lượng khách đến với quán bình quân từ 40 đến 50 người/ngày. Doanh thu thu về khoảng 15 triệu đồng mỗi ngày.

Chị Ngọc Trà, thợ làm tóc ở phường Hưng Dũng hài hước chia sẻ: "Mùa làm ăn nên dù rất mệt tôi cũng cố gắng niềm nở, nhiệt tình “chiều” các "Thượng đế".

Ngoài ra, thời điểm này các dịch vụ làm đẹp khác như mặt nạ dưỡng da, tắm trắng, nối mi, làm nail… cũng hấp dẫn chị em, nhất là các bạn trẻ.

Quang An - Ngọc Sáu

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.