Nỗi buồn vắng của SLNA trong danh sách đội tuyển

(Baonghean.vn) - Việc phút cuối ông Park Hang-seo gạt nốt thủ môn Nguyên Mạnh đã khiến lò SLNA trắng tay trong lần tập trung này. Tự hào là lò đào tạo có tiếng của bóng đá Việt, nên sự kiện này khiến cho niềm kiêu hãnh của các fan xứ Nghệ bị tổn thương.

Không kể 2 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài thì có 9/14 đội bóng V.League 2019 có cầu thủ được ông thầy triệu tập lên tuyển. Như vậy, ngoài SLNA thì còn có 4 đội bóng khác là Than Quảng Ninh, Hải Phòng, Sài Gòn, Thanh Hóa không có cầu thủ nào được gọi lên tuyển lần này.

Những quyết định triệu tập của ông Park Hang-seo bao giờ cũng gây tranh cãi. Ảnh VNN.
Những quyết định triệu tập của ông Park Hang-seo bao giờ cũng gây tranh cãi. Ảnh VNN.

Nỗi buồn vắng lò SLNA

Với 7 cầu thủ được gọi, Hà Nội là đội đông nhất và tiếp đó HA Gia Lai có 5 gương mặt tái ngộ đội tuyển, chưa tính Công Phượng hiện đang khoác áo CLB Sint Truiden (Bỉ). Tiếp đến là Viettel có 4 cầu thủ, Quảng Nam 3 cầu thủ… đến như đội bét bảng S.Khánh Hòa và Nam Định cũng có 1 cầu thủ thì việc SLNA không có cầu thủ nào được gọi đúng là đã làm fan xứ Nghệ tổn thương.

Có thể góc nhìn của ông Park Hang-seo về vị trí thủ môn khác nhiều người hâm mộ, khi gọi thủ môn Phạm Văn Cường (Quảng Nam) và Nguyễn Tuấn Mạnh (S.Khánh Hòa) nhưng lại loại Nguyên Mạnh (SLNA). Thành tích SLNA chỉ để lọt lưới 20 bàn sau 21 trận đấu có công rất lớn của thủ môn xứ Nghệ này.

 Trong khi mới đây thủ môn Tuấn Mạnh (S.Khánh Hòa) còn mắc những lỗi sơ đẳng trong chính trận đối đầu với SLNA. Chút an ủi là Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng (Viettel) vốn xuất thân từ lò đào tạo SLNA và cầu thủ Nghệ An Công Phượng cũng được gọi trong lần tập trung này.

Đa phần khuôn mặt cũ

So với đội hình dự King’s Cup hồi tháng 6, lần này ông Park Hang-seo loại 3 cầu thủ, gồm tiền vệ Minh Vương, thủ môn Nguyên Mạnh và trung vệ Đình Trọng bị chấn thương. Thêm vào đó, ông Park bổ sung tiền vệ Hoàng Đức, 3 hậu vệ Hữu Tuấn (TP.HCM), Lâm Anh Quang (Nam Định), Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), tiền đạo Hà Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng), 2 thủ môn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa), Văn Cường (Quảng Nam).

Như vậy, các khuôn mặt được triệu tập cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 đấu với Thái Lan ngày 5/9 đều là gương mặt đã từng làm việc dưới thời ông Park, trừ các tân binh Văn Cường, Hữu Tuấn, 3 cựu tuyển thủ Tuấn Mạnh, Lâm Anh Quang, Hà Minh Tuấn.

27 cầu thủ lên tuyển quốc gia và sau đó rút gọn danh sách 23 người chính thức trước ngày 1/9 thì sang Thái Lan. 7 cầu thủ của đội Hà Nội sẽ hội quân trễ hơn đồng đội, sớm nhất là ngày 28/8 do trước đó 1 ngày phải đá trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 trên sân khách CLB Altyn Asyr (Turkmenistan). 

Chọn Hải, loại Quyết

Những quyết định triệu tập của ông Park Hang-seo bao giờ cũng gây tranh cãi. Ảnh VNN.
Những quyết định triệu tập của ông Park Hang-seo bao giờ cũng gây tranh cãi. Ảnh VNN.

Việc đội trưởng Văn Quyết không được gọi vào đội tuyển lần này gây nhiều tranh cãi nhất. Nếu King’s Cup giao hữu trên đất Thái Lan hồi tháng 6, tiền đạo Văn Quyết lại vắng mặt là do bị chấn thương, thì nay khi phong độ đang rất tốt mà không được ông Park đoái hoài đã để lại nhiều ý kiến trái chiều.

Lối chơi thông minh, không tốn sức của Văn Quyết đóng góp lớn cho đội bóng thủ đô đứng đầu BXH V-League 2019, giúp Hà Nội có mặt đến loạt trận bán kết AFC Cup 2019 liên khu vực. Bản thân Văn Quyết cũng đã sẵn sàng phục vụ đội tuyển quốc gia nhưng đáng tiếc là lần này không được gọi.

Tính đến nay Văn Quyết đã có 14 bàn thắng và 4 đường kiến tạo trong mùa bóng 2019. Dường như tại Hà Nội, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm luôn chơi tấn công với tâm thế cửa trên.

Với tư cách đội trưởng, Văn Quyết được cả đội “phục vụ” và anh đã tỏa sáng. Nhưng triết lý chơi bóng của đội tuyển dưới thời ông Park lại dựa trên nền tảng hàng thủ vững chắc và ông không có ý định xây dựng lối chơi quanh 1 cầu thủ nào. Ông đã chọn Hải nên loại Quyết, những người chơi cùng vị trí.

Xem ra việc cầu thủ chơi nổi bật trong màu áo CLB nhưng vẫn không thể chen chân lên đổi tuyển quốc gia không phải là chuyện hiếm. Khi đã tin ông Park thì đành phải tôn trọng các quyết định chuyên môn của ông thầy này.
Việc mất cả 3 trụ cột hàng phòng ngự Đình Trọng, Văn Hậu, Trọng Hoàng có kinh nghiệm thi đấu, cùng lối đá giàu năng lượng và có cả độ tinh quái sẽ khiến HLV Park Hang-seo mất nhiều thời gian để lắp ghép bộ khung mới. Bên cạnh đó là tình trạng quá tải và nhàm bóng của nhóm các cầu thủ Hà Nội là điều mà ông Park phải giải quyết trong vòng 10 ngày tập trung tới.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.