Nơi đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cao

Nhà giáo Ưu tú, Hiệu trưởng: Nguyễn Duy Nam
(Baonghean) - Trường Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc được thành lập ngày 4 tháng 12 năm 1998, ngày 15 tháng 2 năm 2007 được nâng cấp thành Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam - Hàn Quốc. Trường là quà tặng của Chính phủ, nhân dân Hàn Quốc dành cho Việt Nam. Với nhiệm vụ đào tạo lao động kỹ thuật trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp nghề, đào tạo lại, đào tạo nâng cao, tư vấn và giới thiệu việc làm sau đào tạo, trong 15 năm qua, cùng với sự phát triển của ngành dạy nghề Việt Nam, Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam - Hàn Quốc đã không ngừng trưởng thành, phát triển và là biểu tượng của tình hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Khuôn viên Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: S.M
Khuôn viên Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: S.M
Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam - Hàn Quốc đã có bước phát triển không ngừng về qui mô và chất lượng. Đã khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống các trường đào tạo nghề. Tạo được niềm tin trong nhân dân, là địa chỉ tin cậy của doanh nghiệp và người học nghề.
Đội ngũ cán bộ, giáo viên từ 30 người, đến nay đã có trên 180 người, với 130 giáo viên, 75% trong số đó có trình độ sau đại học, 2% thợ bậc cao, 100% giáo viên có nghiệp vụ sư phạm kỹ thuật, 30% giáo viên đã được học tập chuyển giao công nghệ ở nước ngoài. Qua đó đã hình thành tác phong công nghiệp trong cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh. 
Hàng năm trường tuyển sinh trên 1.000 học sinh, lưu lượng đào tạo 3.000 học sinh. Trường hiện có 6 phòng, 9 khoa, 2 trung tâm và đào tạo 12 nghề. 15 năm qua đã đào tạo trên 11.000 học sinh học nghề dài hạn, 2.000 học sinh học nghề ngắn hạn, 7.000 lao động học tiếng Hàn và đào tạo giáo dục định hướng cho trên 3.000 lao động xuất khẩu. Trong số đó trên 8.000 học sinh đã tốt nghiệp, trên 85% học sinh có việc làm trong nước, 2.500 học sinh làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia..., nhiều em đã trưởng thành, trở thành giám đốc, quản đốc, tổ trưởng sản xuất. Chất lượng học sinh sau đào tạo từng bước được khẳng định trên thị trường lao động trong nước và quốc tế. 
Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được phát huy có hiệu quả, huy động nhiều nguồn lực để mở rộng khuôn viên, xây dựng nhà học lý thuyết, xưởng thực hành, trung tâm thể thao, cổng trường. Đầu tư  trang thiết bị máy móc hiện đại đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, công nghệ, tạo nên ngôi trường khang trang, hiện đại.
Chương trình đào tạo được xây dựng theo chương trình khung của Tổng cục Dạy nghề, tham khảo chương trình đào tạo của Hàn Quốc, cập nhật kỹ thuật và công nghệ mới, đáp ứng yêu cầu sản xuất.
Nhà trường là cầu nối hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Nghệ An, Thành phố Vinh với các đối tác Hàn Quốc và góp phần xây đắp mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Năm 2013, trường hoàn thành tốt công tác tuyển sinh,  quan hệ gắn bó với doanh nghiệp. Trường đã cử 20 giáo viên tu nghiệp tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, đào tạo và bồi dưỡng kỹ năng nghề cho trên 50 giáo viên các tỉnh phía Bắc, tổ chức đánh giá thí điểm kỹ năng nghề cho 100 lao động theo dự án của Hàn Quốc và Tổng cục Dạy nghề. Viết 30 cuốn giáo trình giảng dạy, đầu tư trên 20 tỷ đồng xây dựng nhà xưởng và trang thiết bị đào tạo. Tại Hội thi Thiết bị dạy nghề tự làm quốc gia, Trường có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba. Ngoài ra, có 1 đề tài đạt giải Ba, 1 đề tài đạt giải Khuyến khích tại Hội thi Sáng tạo Khoa học Công nghệ tỉnh Nghệ An. Học sinh của trường Vô địch Giải Bóng đá các trường đại học, cao đẳng tỉnh Nghệ An, giải Nhì các trường đại học, cao đẳng các tỉnh miền Trung, Vô địch Giải Bóng đá, bóng chuyền giáo viên các trường đại học, cao đẳng tỉnh Nghệ An.
Ghi nhận những thành tích đạt được trong những năm qua, trường đã nhận được nhiều bằng khen của các cơ quan đoàn thể Trung ương và địa phương. Trường vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước, cờ thi đua của UBND tỉnh Nghệ An. Thành quả đó là niềm tự hào của các thế hệ thầy và trò nhà trường, góp phần khẳng định vị thế của trường trong sự phát triển của ngành Dạy nghề Việt Nam.

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.