Nói với người dân 'về quê một ngày thì không phải khai báo', một nhân viên y tế ở Nghệ An bị xử phạt

(Baonghean.vn) - Một nhân viên y tế bị phạt 10 triệu đồng vì người dân đến khai báo y tế nhưng không tiếp nhận vì cho rằng "về quê một ngày thì không cần khai báo".
Ngày 23/5, ông Lương Văn Long - Chủ tịch UBND xã Châu Hồng (huyện Quỳ Hợp) cho biết, một nhân viên của Trạm Y tế xã này vừa bị UBND huyện Quỳ Hợp xử phạt 10 triệu đồng do sai sót trong công tác khai báo y tế.
Theo đó, ngày 7/5, một phụ nữ từ huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) về quê tại xã Châu Hồng để làm một số thủ tục. Người phụ nữ này sau đó đến Trạm Y tế xã Châu Hồng để khai báo y tế. Trạm y tế xã hôm đó có bà Hà Thị Liễu làm nhiệm vụ tiếp nhận khai báo của người dân.
Người dân khai báo y tế. Ảnh minh họa. TH
Người dân khai báo y tế. Ảnh minh họa: TH

"Lúc lên trạm thì người phụ nữ này có nói là về quê một ngày thôi, ngày mai lại ra Bắc Giang rồi. Nên chị Liễu có nói là 'ở có một ngày thì không phải khai báo y tế'. Vì thế người dân trở về mà không khai báo", Chủ tịch UBND xã Châu Hồng kể.

Tuy nhiên, người phụ nữ này sau đó không chỉ ở một ngày mà ở lại luôn đến hiện nay. Chính quyền địa phương sau đó phát hiện chị từ Bắc Giang trở về nhưng không khai báo y tế nên có ý định xử phạt hành chính. Khi làm việc với cơ quan chức năng, chị này cho rằng, lỗi là do nhân viên y tế của trạm. Chính quyền địa phương sau đó quyết định không xử phạt người dân mà xử phạt nhân viên y tế. 

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.