Nông dân Nghệ An được hỗ trợ 10.000 USD để phát triển sản phẩm từ cam

(Baonghean.vn) - Đó là thông tin chính thức từ tổ chức Thriive tại Hội nghị định hướng doanh nghiệp diễn ra trong 2 ngày vừa qua tại Hà Nội.

Số tiền hỗ trợ cho vay đó sẽ chính thức được Thriive chuyển trong đợt 1 (từ ngày 10 đến 15/11) thông qua đại diện một đơn vị doanh nghiệp kinh doanh tiêu biểu tại địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Thriive là chương trình hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế phát triển (CEDS), Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội và Tổ chức Thriive Hoa Kỳ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ vay vốn không lãi suất để mua sắm máy móc, trang thiết bị sản xuất, phát triển kinh doanh và nâng cao trách nhiệm xã hội.

Đại diện tổ chức Thriive trong chuyến khảo sát cơ sở sản xuất, gặp gỡ bà con nông dân trồng Cam tại huyện Quỳ Hợp. Ảnh Vương Bằng
Đại diện tổ chức Thriive trong chuyến khảo sát cơ sở sản xuất, gặp gỡ bà con nông dân trồng Cam tại huyện Quỳ Hợp. Ảnh Vương Bằng

Mục tiêu của khoản vay là giúp doanh nghiệp tăng trưởng, tạo việc làm và làm công tác từ thiện vì cộng đồng. Vốn vay được trả trong vòng 2 năm bằng cách cung cấp miễn phí các sản phẩm/dịch vụ của chính doanh nghiệp với giá trị tương đương vốn vay gốc.

Từ 2005 tới nay, qua chương trình Thriive tại Hà Nội, 116 doanh nghiệp đã được vay tổng số tiền là 1,16 triệu USD. Dự án giúp tạo việc làm cho hơn 1.400 lao động và gần 120.000 người dân nghèo tại 24 tỉnh phía Bắc đã nhận được sản phẩm dịch vụ từ thiện của chương trình.

Sản phẩm cam Vinh được người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: Xuân Hoàng
Sản phẩm cam Vinh được người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh tư liệu

Tại Nghệ An, 1 doanh nghiệp tiêu biểu về phát triển sản phẩm cam là Doanh nghiệp cam Vinh Kỳ Yến đã chính thức trở thành Doanh nghiệp Thriive năm nay, với sự hỗ trợ nguồn vốn cho vay 10.000 USD để mua máy, thiết bị làm các sản phẩm chế biến từ cam.

Điều này góp phần vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu Cam một cách chuyên nghiệp và đảm bảo hơn, không còn thủ công, không phụ thuộc quá nhiều vào thời tiết. Đồng thời qua đó, giúp bà con nông dân gia tăng giá trị của cây cam, kéo dài tuổi thọ cây cam, giảm thiểu chi phí và gia tăng nguồn thu cho người nông dân, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Chủ doanh nghiệp Cam Kỳ Yến chia sẽ những khó khăn của người nông dân trồng Cam cho các tổ chức và du khách khi tham quan tại trang trại. Ảnh Vương Bằng
Chủ doanh nghiệp Cam Kỳ Yến chia sẽ những khó khăn của người nông dân trồng Cam cho các tổ chức và du khách khi tham quan tại trang trại. Ảnh Vương Bằng

Bà Nguyễn Thị Lê Na, chủ cơ sở sản xuất Cam Kỳ Yến là đơn vị duy nhất ở địa bàn được Thriive hỗ trợ cho biết, doanh nghiệp rất vui mừng khi biết thông tin này, thời gian tới, doanh nghiệp sẽ cùng với Thriive cam kết sử dụng số vốn vay hiệu quả, trước mắt là mua máy sấy bơm nhiệt MSD 3000, hệ thống kho lạnh bảo quản và hỗ trợ kỹ thuật cho 25 nông dân trồng cam là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, là phụ nữ đơn thân, dân tộc thiểu số, người khuyết tật; đồng thời tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng cho một số cán bộ và sinh viên chuyên ngành.

 » Sẽ dán 550.000 tem điện tử truy xuất nguồn gốc cam Vinh

 » Cam Tân Kỳ sẽ được dán tem truy xuất nguồn gốc
 

Vương Bằng

tin mới

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam” (từ ngày 15-21/4/2024), Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. 

Giá vàng

Vàng trong nước giảm nhẹ; Tỷ giá Yen Nhật bật tăng

(Baonghean.vn) - Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vàng thế giới tăng dữ dội; Tỷ giá Yen Nhật bất ngờ bật tăng; Xăng dầu tiếp đà tăng giá; Cà phê giảm nhẹ, vẫn đang ở mức trên 122.000 đồng/kg, là những thông tin thị trường cập nhật trong sáng 20/4.