Norwich vs Manchester United: Quyết chiến vì Top 4

(Baonghean.vn) - Vào lúc 18h45 tối nay MU sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn ở Carrow Road sân nhà của “Chim hoàng yến” đội bóng đang “chạy trốn tử thần”. Một chiến thắng trước đội đang ngụp lặn ở vị trí áp chót bảng xếp hạng sẽ mở ra hi vọng kết thúc mùa giải đối với Quỷ đỏ Manchester United.

Tưởng chừng như NHA năm nay sẽ là mùa giải đáng quên của thầy trò HLV Van Gaal khi MU thể hiện một bộ mặt bạc nhược ở phần lớn thời gian của mùa giải. Kể từ sau trận thua Tottenham ở đầu tháng 4 đến nay Quỷ đỏ đã thể hiện bộ mặt tươi mới với phong độ rất ổn định.

Minh chứng cụ thể là đội chủ sân Old Trafford đã có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường. Trên mặt trận FA Cup, họ vượt qua những đối thủ khó chơi West Ham và Everton để lọt vào chung kết. Còn ở đấu trường Premier League, họ đã áp sát Top 4. Những chiến tích đó phần nào nói lên sự nguy hiểm của M.U vào thời điểm mùa giải sắp hạ màn.

Nh1.jpg
Các cầu thủ MU đang tràn trề hi vọng lọt vào Top 4 khi mùa giải kết thúc

Để có được sự lột xác đáng kinh ngạc sau một thời gian dài “ngủ quên” đó là sự tỏ sáng của những nhân tố trẻ như Marcus Rashford; Anthony Martial khi những cầu thủ tuổi đời mới 19, đôi mươi này thi đấu thăng hoa mang về những bàn thắng và những điểm số rất quan trọng để vực dậy một Quỷ đỏ đang rễu rã, thiếu sức sống trong một thời gian hơn 2/3 chặng đường của mùa giải.

Bên cạnh đó, sự thay đổi về tư duy và lối chơi của ông thầy người Hà Lan đã mang lại sự tươi mới và đáng xem hơn. Việc để Wayne Rooney lùi sâu đảm nhiệm công việc phát động từ xa là điểm mấu chốt dẫn đến sự thức tỉnh của Quỷ đỏ. Mặc dù sự trổi dậy quá muộn màng không thể giúp Rooney và đồng đội có thể cạnh tranh được ngôi vô địch khi vương miện đã thuộc về hiện tượng Leicester City. Thế nhưng giờ đây đội chủ sân Old Trafford đang đứng trước cơ hội để cạnh tranh vị trí Top 4 khi mùa giải chính thức khép lại

Tính đến thời điểm hiện tại Quỷ đỏ đang kém đội bóng nửa xanh thành Manchester 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn người hàng xóm không thân thiện 1 trận. Thế nên khoảng cách đó có khả năng được thu hẹp sau vòng đấu này khi Man xanh có cuộc tiếp đón Asenal đối thủ cũng đang cạnh tranh 1 suất dự Champions League mùa sau. Trong bối cảnh đoàn quân của HLV Pelegrini vừa trải qua một trận chiến sinh tử ở Bernabue cũng như tâm trạng buông xuôi của ông thầy người Chi Lê khi sắp sửa trao lại quyền năng cho Pep Guardiola khi mùa giải kết thúc thế nên đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Pháo có thể hoàn thành mục tiêu Top 3 của mình.

nh2.jpg
Các hậu vệ Norwich sẽ có một ngày làm việc vất vả khi đón tiếp Quỷ đỏ MU

Trở lại với trận đấu, việc làm khách trước đội bóng đang ở thế chân tường Norwich là một trở ngại rất lớn đối với thầy trò HLV Van Gaal. Hơn bao giờ hết, đội chủ sân Carrow Road đang rất cần điểm để thoát “khỏi lưỡi hái tử thần” khi họ đang đứng thứ 19 và kém hơn Newcastle 2 điểm, nhưng còn 1 trận chưa đá. Nếu đánh bại được Quỷ đỏ trên sân Carrow Rod, Chim hoàng yến có cơ hội lớn trụ lại mùa giải năm nay bởi lẽ 2 trận đấu còn lại họ chỉ phải gặp Watford và Everton những đội đã hết động lực và sa sút không phanh trong thời gian qua.

Mặc dù Quỷ đỏ đang có sự vươn mình mạnh mẽ ở giai đoạn cuối mùa giải. Thế nhưng phong độ trên sân khách của đội chủ sân Old Trafford là một điều làm cho người hâm mộ Quỷ đỏ phải buồn lòng. Theo thống kê kể từ đầu mù giả đến nay MU mới chỉ dành được 6/17 trận khi phỉ thi đấu xa nhà. Ở lượt đi, Norwich đã đánh bại MU 2 - 1 ngay tại Old Trafford.

Xét về lực lượng, ở trận này HLV Van Gaal không có sự phục vụ của Marouane Fellaini vì án treo giò khi ở vòng trước cầu thủ người Bỉ này đã có pha chơi xấu Robert Huth. Sự vắng mặt của Fellaini sẽ khiến Quỷ đỏ gặp nhiều khó khăn ở tuyến giữa bởi Bastian Schweinsteiger vẫn chưa hồi phục chấn thương. Trong khi đó, lực lượng của Norwich cũng tổn thất không ít với chấn thương của Alexander Tettey, Timm Klose và Andre Wisdom.

Nói như vậy không hẳn Quỷ đỏ sẽ không có cơ hộ để dành trọn 3 điểm. Nếu so sánh giữa Chim hoàng yến thời điểm họ đánh bại MU ngay tại”nhà hát của những giấc mơ” ở lượt đi với bây giờ thì “gió đã đổi chiều”. Quỷ đỏ đang tìm lại được dáng dấp của “kẻ chinh phạt” khi những vòng đấu gần đây họ luôn là người được tận hưởng “men say chiến thắng”.

Trong khi đó Chim hoàng yến đang chìm sâu trong khủng hoảng. Ở những vòng đấu vừa qua đội chủ sân Carrow Rod hầu như chỉ biết hòa và thua, nhất là 3 trận đấu gần nhất, các tiền đạo của họ không thể chọc thủng lưới đối phương dù chỉ 1 lần.

Với phong độ ổn định trong khoảng thời gian vừa qua, người hâm mộ Quỷ đỏ có quyền hi vọng đoàn quân của HLV Van Gaal sẽ biết cách vượt qua đối thủ đang khát điểm Chim hoàng yến để nuôi hi vọng dành vị trí trong Top 4 khi mùa giải hạ màn.

Cao Anh

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.