NSND Anh Tú - diễn viên phim “Của để dành” qua đời ở tuổi 56

Theo Quỳnh Như (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Nghệ sĩ phim "Của để dành" qua đời vào lúc 12h15 phút trưa nay (20/12) tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

NSƯT Trung Anh chia sẻ, anh rất buồn khi được một học trò của NSND Anh Tú báo tin. Sau thời gian dài chữa bệnh tiểu đường biến chứng, NSND Anh Tú trút hơi thở cuối cùng vào lúc 12h15 phút ngày 20/12.

"Lương Bổng" của phim Người phán xử kể: "Vì bận đi quay phim nên thi thoảng tôi mới vào viện thăm Anh Tú. Cách đây 20 ngày, sức khỏe của anh ấy dù đã yếu vẫn có thể biết mọi người. Mấy hôm trước tôi đến thì anh ấy không còn biết gì nữa và được chuyển sang phòng cấp cứu, cắm ống thở".

NSND Anh Tú qua đời vào trưa nay sau thời gian dài điều trị bệnh

NSND Anh Tú.

Trong mắt NSƯT Trung Anh, NSND Anh Tú là một người rất đam mê với nghề, nghiêm túc trong công việc. Cả hai từng làm việc với nhau qua nhiều vở diễn tại Nhà hát kịch Việt Nam. "Tôi rất ngưỡng mộ anh ấy. Hai chúng tôi không quá thân nhưng hay chọc nhau và chia sẻ về nghề. Tôi chỉ mong được làm việc với những người có nhân cách như anh ấy", nghệ sĩ Trung Anh nói. 

Hồi tháng 10, NSND Anh Tú nhập viện vì viêm cơ do biến chứng tiểu đường và phải truyền máu. Cuối tháng 11, sức khỏe của nghệ sĩ suy yếu và phải đi cấp cứu ở bệnh viện Bạch Mai. Anh không nói được mà chỉ có thể nhìn mọi người vào thăm. 

Với nhiều đồng nghiệp, bạn bè và học trò, NSND Anh Tú là người hết mình với sân khấu. NSND Lan Hương cho biết, với vai trò là quyền giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, anh chỉ đau đáu nỗi niềm làm thế nào tạo được những tác phẩm ấn tượng để đưa nhà hát giữ được vị trí là 'anh cả' trong lĩnh vực sân khấu. Cũng vì nhiệt huyết với công việc nên anh ít khi để ý đến sức khỏe của mình. Khi mắc bệnh và phải nằm viện điều trị, anh cũng không muốn chia sẻ với ai.

NSND Anh Tú sinh năm 1962. Anh tốt nghiệp lớp diễn viên năm 1981 và có nhiều vai diễn trong các vở Vũ Như Tô, Macbeth, Rừng trúc, Bến bờ xa lắc. Năm 2004, anh tốt nghiệp Khoa Đạo diễn, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Với khán giả truyền hình, anh để lại dấu ấn sâu sắc qua nhiều bộ phim như Dòng sông khát vọng, Giông tố, Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ...

Trước khi gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam, Anh Tú từng giữ chức Trưởng đoàn Kịch I Nhà hát Tuổi trẻ từ năm 1997 cho tới năm 2013. Cùng năm 2013, anh trở thành Phó giám đốc phụ trách nghệ thuật của Nhà hát Kịch Việt Nam, tham gia dàn dựng một số vở diễn như Lâu đài cát, Tai biến, Biệt đội báo đen, Bão tố Trường Sơn, Hamlet, Kiều, Romeo và Juliet... Anh giữ chức Quyền giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam từ 2/4/2018.

tin mới