Giải trí

NSƯT Bùi Phương Nga qua đời ở tuổi 47

Thạch Anh 15/07/2024 06:41

Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam - Kiều Minh Hiếu xác nhận, NSƯT Bùi Phương Nga qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh hiểm nghèo.

NSƯT Bùi Phương Nga qua đời ở tuổi 47- Ảnh 1.
NSƯT Bùi Phương Nga được đồng nghiệp nhận xét nhiệt huyết, say mê với nghề. Cô qua đời hôm 14/7 sau thời gian chống chọi bạo bệnh. Ảnh: FBNV

NSƯT Bùi Phương Nga sinh năm 1977, công tác tại Đoàn kịch Cổ điển (Nhà hát Kịch Việt Nam). Cô là sinh viên Khoa Diễn viên sân khấu và Điện ảnh từ năm 1994 - 1998 và sinh viên Khoa Đạo diễn sân khấu từ năm 2016 - 2018 (Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội). Nữ nghệ sĩ bắt đầu công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam từ năm 1998.

Trong sự nghiệp, NSƯT Bùi Phương Nga góp mặt trong nhiều vở diễn của sân khấu như Chia tay hoàng hôn, Ngụ ngôn năm 2000, Hoa cúc xanh trên đầm lầy, Hồi chuông cảnh tỉnh… Nữ nghệ sĩ ít khi đóng phim truyền hình, chỉ tham gia một số tác phẩm như Ngã ba thời gian, Nguyên quán, Giai điệu phố…

Screenshot (357)
NSƯT Bùi Phương Nga là bạn diễn ăn ý của NSND Xuân Bắc. Ảnh: FBNV

Sự ra đi của NSƯT Bùi Phương Nga để lại nhiều tiếc nuối cho bạn bè, đồng nghiệp. Trên trang cá nhân, NSND Tạ Minh Tuấn đăng tải vài câu thơ thay lời tạm biệt đồng nghiệp. Anh bày tỏ: “Dạo chơi thanh thản nhé Bùi Phương Nga. Mọi người sẽ rất nhớ chị". “Một con người luôn lạc quan, đem năng lượng tích cực đến mọi người. Thương tiếc chị", tài khoản khác chia sẻ.

Dù hay tin về bệnh tình của NSƯT Bùi Phương Nga từ trước song nghệ sĩ Đỗ Kỷ không khỏi xót xa khi đàn em qua đời. Ông bày tỏ với chúng tôi: “Nga là một người say mê nghề, tâm huyết và có trách nhiệm trong công việc. Nga rất chịu khó tìm tòi khi được giao thể hiện nhân vật và thực hiện có hiệu quả".

Một người bạn nói về diễn viên Chia tay hoàng hôn: “Nga yêu sân khấu cháy bỏng đến nỗi nhiều hôm nhìn Nga hát, múa, tập cùng các bạn, mình tự nhủ nhất định phải viết một cái gì cho Nga đóng vai chính, đóng luôn tất cả các vai trong một vở. Rồi thời gian trôi đi, rồi hẹn mãi Nga vẫn chưa đi xem được đoạn kết mới của vở Bóng Rối".

Theo thanhnien.vn
https://thanhnien.vn/nsut-bui-phuong-nga-qua-doi-o-tuoi-47-185240714212703012.htm
Copy Link
https://thanhnien.vn/nsut-bui-phuong-nga-qua-doi-o-tuoi-47-185240714212703012.htm
Mới nhất
NSƯT Bùi Phương Nga qua đời ở tuổi 47
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO