Nữ công nhân từ Hải Dương về Nghệ An khai báo y tế gian dối để trốn cách ly

(Baonghean.vn) -Mặc dù làm việc tại Cẩm Giàng, Hải Dương về ăn Tết nhưng nữ công nhân 23 tuổi lại khai báo từ Hưng Yên về để trốn tránh việc cách ly tại nhà.
Sáng 20/2, ông Vũ Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND xã Đồng Hợp (Quỳ Hợp), cho biết xã này vừa có tờ trình gửi UBND huyện đề nghị xử phạt hành chính đối với một công dân trên địa bàn vì hành vi "Cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A", theo Điểm b, Khoản 3, Điều 7 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ.
Theo ông Lâm, ngày 31/1, cô gái 23 tuổi đang làm công nhân tại Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương), về quê ở xóm Đồng Cạn, xã Đồng Hợp, ăn Tết cùng gia đình. Nhưng cô gái này sau đó lại khai báo với Trạm Y tế xã là cô làm việc tại Hưng Yên trở về để trốn tránh thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19. Trong khi thời điểm đó Hưng Yên chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào thì ở Hải Dương dịch bệnh đã lây lan trên diện rộng. 
Công an xã Đồng Hợp làm v
Cơ quan chức năng xã Đồng Hợp (Quỳ Hợp) đến tận nhà lập biên bản xử lý. Ảnh: TH

"Thời điểm đó, nếu cô ấy khai báo trung thực là từ Cẩm Giàng về sẽ phải cách ly tại nhà. Nhưng vì khai ở Hưng Yên về nên cô ta được phép đi chơi Tết, gặp gỡ nhiều người", ông Lâm nói.

Đến ngày 18/2, Công an tỉnh Hải Dương gửi danh sách những công dân Quỳ Hợp vừa trở về từ tỉnh này. Sau khi rà soát, đối chiếu, cơ quan chức năng phát hiện nữ công nhân đã khai báo gian dối nên lập biên bản xử lý.
Trong tờ trình gửi UBND huyện, Chủ tịch UBND xã Đồng Hợp đề nghị mức phạt là 15 triệu đồng. Ngoài ra, cô gái này cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và yêu cầu tự cách ly tại nhà. 

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.

Phía sau những ly sữa...

Phía sau những ly sữa...

(Baonghean.vn) - Công ty CP Thực phẩm sữa TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay đảng bộ này liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa TH trên thị trường toàn quốc.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau:

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.