Nữ giáo viên tử vong nghi do ăn 2 con ốc biển

Theo Doãn Công (dantri.com.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Sau khi ăn 2 con ốc biển, cô giáo S. có biểu hiện nôn mửa, đau cơ, khó thở… gia đình lập tức đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Chiều 11/7, thông tin từ BVĐK khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) xác nhận, khoảng 21h ngày 10/7, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân H.T.S (26 tuổi, ở xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn, Bình Định, là giáo viên một trường Tiểu học ở huyện Hoài Nhơn) trong tình trạng rất nặng. 

Mẫu ốc do gia đình cung cấp. Ảnh: báo Bình Định
Mẫu ốc do gia đình cung cấp. Ảnh: Báo Bình Định
Theo bác sĩ Trần Quốc Việt - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, Bình Định), bệnh nhân được đưa vào viện trong tình trạng tê tay chân, nói hơi khó. Khoảng 30 phút sau thì bệnh nhân chuyển biến nặng, ngừng hô hấp, tim đập chậm, thở chậm. Sau đó, các nhân viên y tế tiến hành đặt nội khí quản, cho bệnh nhân thở máy. Tuy nhiên, bệnh nhân không tiến triển và tử vong trên đường chuyển vào BVĐK tỉnh trong đêm 10/7.

“Tôi chưa từng thấy ca bệnh nào mà chuyển biến nguy kịch nhanh đến như vậy, trong khi đó nhìn 2 con ốc thì rất đơn giản”, bác sĩ Việt cho hay.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, khoảng 17h cùng ngày, chị S. có ăn 2 con ốc biển. Sau khi ăn xong, chị S. bị nôn mửa, tê miệng, tê tay, cứng cổ. Người nhà mua thuốc cho uống nhưng không đỡ nên đưa đến BVĐK khu vực Bồng Sơn cấp cứu.

Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ, bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm do ăn ốc biển; bị ngộ độc thần kinh trung ương ảnh hưởng đến chức năng hô hấp, tim mạch, biểu hiện giống như ngộ độc cá nóc.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.