Nữ lao động Nghệ An bị đâm chết tại Trung Quốc

(Baonghean,vn)-Ngày 21/3, chính quyền xã Hội Sơn (Anh Sơn) cho biết di cốt chị Nguyễn Thị Hương, sinh năm 1995, trú tại xã Hội Sơn tử vong  tại Trung Quốc đã được đưa về quê nhà.
Người thân của nạn nhân cho biết: Chị Nguyễn Thị Hương đã ly thân chồng và có một con trai 18 tháng tuổi. Vốn không có nghề nghiệp ổn định nên  đầu năm 2016 chị Hương gửi con lại cho mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hòa tại thôn 10 xã Hội Sơn nói là đi lao động chui ở Trung Quốc.
Đến ngày 24/ 2/2016 gia đình nhận được tin chị Hương bị chết tại Trung Quốc.
Theo thông báo từ cơ quan chức năng, chị Nguyễn Thị Hương vượt biên sang Trung Quốc vào ngày 26/1/2016. Đến ngày 31/01/2016, công an tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) phát hiện chị Hương bị dao đâm vào bụng tại thị trấn Am Phụ, Khu Kiều Đông, thành phố Triều Châu (tỉnh Quảng Đông). Công an địa phương đã đưa chị Hương đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng chị đã qua đời vào ngày 2/2/2016.
Sau khi nhận được hung tin gia đình chị Hương đã nhờ các ngành chức năng  hướng dẫn các thủ tục thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc để đưa thi thể chị Hương về nước.
Đến  ngày 21/3, gia đình đã đưa được di cốt của chị Hương về quê để an táng, kinh phí lên đến 120 triệu đồng.
 Cái chết thương tâm của chị Hương một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về  việc  tự do xuất ngoại nhằm tìm kiếm cơ hội đổi đời. Đây cũng là bài học đắt giá cho những người còn nuôi hi vọng làm ăn bằng con đường lao động chui ở nước ngoài. 
Lê Văn Trí

tin mới

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 8/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 5, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ đối với chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải thường xuyên hoạt động trên tuyến Quốc lộ 46 và Quốc lộ 46B.