Nữ quái xinh đẹp lừa đảo hàng chục người dân hơn 12,5 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Xuân khai từ năm 2011 - 2017, với chiêu trò vay tiền và trả lãi suất cao, thị đã lừa đảo và chiếm đoạt hơn 12,5 tỷ đồng của hàng chục người dân. ​

Ngày 23/3, Công an huyện Diễn Châu cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Ngô Thị Xuân (SN 1980, trú xóm 6, Diễn Xuân, Diễn Châu) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngô Thị Xuân tại cơ quan công an. Ảnh: Mai Giang
Ngô Thị Xuân tại cơ quan công an. Ảnh: Mai Giang

Trước đó vào tháng 11/2017, Công an huyện Diễn Châu nhận được đơn của bà Lê Thị Xoan (trú xã Diễn Tháp) và bà Nguyễn Thị Nhiên (trú xã Diễn Xuân) tố cáo Xuân có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của mình.

Cụ thể, vào tháng 1/2011 và tháng 1/2014, Xuân đã dùng 3 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để thế chấp vay hơn 5 tỷ đồng của bà Xoan và bà Nhiên. Tuy nhiên, quá hạn nhưng Xuân không trả.

Sau đó, Công an huyện Diễn Châu tiếp tục nhận được 30 đơn tố cáo của người dân trên địa bàn huyện Diễn Châu về việc Xuân vay tiền nhưng không trả. Cơ quan điều tra Công an huyện Diễn Châu đã vào cuộc xác minh và triệu tập Ngô Thị Xuân đến làm việc.

Tại đây, Xuân khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình. Theo đó, từ năm 2011 - 2017, với chiêu trò vay tiền và trả lãi suất cao, Xuân đã chiếm đoạt của hàng chục người dân số tiền hơn 12,5 tỷ đồng.

Khám xét nhà riêng của Xuân, cơ quan công an đã thu được nhiều giấy tờ sổ sách ghi nợ của rất nhiều người dân, chủ yếu tại địa bàn các xã Diễn Xuân và Diễn Tháp.

Đây là vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản có quy mô lớn, số lượng người bị hại nhiều nên cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra. Công an huyện Diễn Châu cũng thông báo, ai là nạn nhân của Xuân thì đến cơ quan công an trình báo.

tin mới

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 8/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 5, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ đối với chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải thường xuyên hoạt động trên tuyến Quốc lộ 46 và Quốc lộ 46B.