Giáo dục

Nữ sinh có điểm thi khối C cao nhất cụm đường 48 với mơ ước trở thành luật sư

Minh Thái 18/07/2024 17:12

Trong Kỳ thi THPT 2024, với 29,5 điểm, em Trần Thị Ngọc Huyền học sinh lớp 12C1, Trường THPT Cờ Đỏ là một trong 9 thí sinh có điểm khối C cao thứ 2 toàn tỉnh Nghệ An và xếp thứ nhất cụm đường 48.

Gia đình, thầy cô vui mừng khi em đạt được điểm cao
Gia đình, thầy cô vui mừng khi Trần Thị Ngọc Huyền đạt được điểm cao. Ảnh: Minh Thái

Chia sẻ với chúng tôi, Ngọc Huyền cho biết: Tại thời điểm mới công bố điểm thi, em đang phụ giúp gia đình chăm lo việc nhà cho mẹ, nên không trực tiếp xem điểm. Được thầy cô và bạn bè báo tin kết quả thi, và biết được em là 1 trong 9 thí sinh có điểm khối C cao nhất tỉnh với môn Văn 9,5, Lịch sử 10, Địa lý 10, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì những nỗ lực của mình cuối cùng cũng được đền đáp bằng một kết quả khá cao.

bna _ Ngọc Huyền được kết nạp đảng khi ngồi trên ghế nhà trường
Ngọc Huyền được kết nạp Đảng khi ngồi trên ghế nhà trường. Ảnh: Minh Thái

Chia sẻ về bí quyết để thực hiện tốt 2 môn Lịch sử, Địa lý, Ngọc Huyền cho biết: “Các thầy, cô giáo luôn tạo cho chúng em sự đam mê và niềm yêu thích với môn học. Nếu như trước đây có thể nói Lịch sử là môn học khô khan, ít được các bạn học sinh chú ý thì thông qua các bài giảng kết hợp xen lẫn câu chuyện thực tế của thầy cô đã giúp chúng em yêu thích môn học hơn. Ngoài thời gian học ở lớp, việc tự học ở nhà là rất quan trọng. Thêm vào đó, Ngọc Huyền cùng các bạn tổ chức học nhóm để có thể trao đổi kiến thức, điểm mạnh yếu trong từng môn học của cả nhóm để cùng nhau làm tốt các bài tập luyện thi. Cũng theo Ngọc Huyền, để học tốt môn Lịch sử, cần có sự đam mê, quyết tâm, chăm chỉ. Đặc biệt em luôn áp dụng tính logic môn học, có sự hệ thống, xâu chuỗi kiến thức bằng sơ đồ tư duy, học từ kiến thức cơ bản nhất rồi mới học nâng cao mở rộng nên dễ nhớ. Bên cạnh đó em thường tìm những đề thi trước đó ở trên mạng rồi tải về để giải đề, với cách học này đã giúp em khái quát, lĩnh hội được nhiều kiến thức và nhớ lâu hơn”.

bna _ Huyềnđạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện 3 năm liền, năm học lớp 12 em đạt giải Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Địa lý
Huyền đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện 3 năm liền, năm học lớp 12 em đạt giải Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Địa lý. Ảnh: Minh Thái

Hỏi về bí quyết để học và thi đạt kết quả cao, Ngọc Huyền cho rằng bản thân em cũng không có bí quyết gì cao siêu. “Vì là khối C nên chủ yếu là tự học, học theo phương pháp riêng. Việc học của em được phân bố thời gian rõ ràng, mỗi buổi dành khoảng 2 - 3 tiếng cho việc ôn luyện và đọc lại các nội dung của bài. Ngoài ra, em thường xuyên xem tin tức thời sự để có thể vận dụng những kiến thức thực tiễn vào bài làm văn nghị luận xã hội của mình.

bna _ Huyền chụp ảnh cùng thầy Cô trong lớp (1)
Ngọc Huyền chụp ảnh cùng thầy cô trong lớp 12C1. Ảnh: NVCC

Hiện, Ngọc Huyền đã nộp hồ sơ NV1 vào Trường Đại học Luật Hà Nội. Suốt những năm học phổ thông, Ngọc Huyền luôn là “gương mặt sáng” của lớp, của trường với nhiều thành tích trong học tập. Đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện 3 năm liền, năm học lớp 12, Huyền đạt giải Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Địa lý. Chia sẻ lý do chọn Đại học Luật, Huyền mong muốn trở thành một luật sư giỏi, góp phần đem lại công bằng cho những người yếu thế trong xã hội.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hòa, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C1 Trường THPT Cờ Đỏ cho biết: “Huyền là học sinh giỏi toàn diện, luôn tìm tòi và có sự sáng tạo trong việc học, không ngại khó khăn, dù trong hoàn cảnh nào em cũng cố gắng để đạt được kết quả cao nhất. Tham gia nhiều hoạt động xã hội nên em được kết nạp đảng khi đang học lớp 12. Con đường đi đến ước mơ còn rất nhiều gian khó, nhưng tôi tin rằng với niềm tin, khát vọng vào những điều tốt đẹp sẽ giúp em thực hiện được những điều mà mình mong muốn”.

Mới nhất
x
x
Nữ sinh có điểm thi khối C cao nhất cụm đường 48 với mơ ước trở thành luật sư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO