Nữ tiếp viên hàng không qua đời vì muỗi đốt gây nhiễm trùng

Theo Tùng Anh (ngoisao/Mirror)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Nữ tiếp viên hàng không của Thái Lan bị sốt xuất huyết và suy nội tạng sau khi bị muỗi đốt cuối tháng 7.
Nữ tiếp viên hàng không qua đời vì muỗi đốt gây nhiễm trùng ảnh 1

Apitchaya bị muỗi đốt hôm 27/7 và qua đời hôm 30/7 ở Chiangmai, Thái Lan. Ảnh: FB.

Apitchaya ra đi trong đau đớn hôm 30/7, chỉ ba ngày sau khi bị muỗi đốt.

Trước đó, Apitchaya Jareondee (25 tuổi), tiếp viên hãng Thai Lion Air, được người nhà đưa đến bệnh viện vì sốt cao và đau đầu dữ dội. Các bác sĩ ở bệnh viện Lanna, Chiangmai, chẩn đoán nữ tiếp viên 25 tuổi bị sốt xuất huyết. Apitchaya được khuyên nên kiểm tra máu mỗi ngày.

Tuy nhiên, tình hình của cô ngày càng nghiêm trọng vì bị nhiễm trùng, gây ra sốc, xuất huyết trong và suy nội tạng. Thi thể cô sau đó được đưa về an táng tại quê nhà ở tỉnh Nan.

Sau cái chết của Apitchaya, cô Surin Jareondee - một người họ hàng - cho biết gia đình đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp nhằm phòng ngừa dịch bằng cách ở trong nhà nhiều hơn và đóng các cửa sổ.

Hiện là mùa mưa và cũng là "mùa muỗi" ở Thái Lan.

Nữ tiếp viên hàng không qua đời vì muỗi đốt gây nhiễm trùng ảnh 2

Apitchaya là tiếp viên hàng không của hãng Thai Lion Air. Ảnh: FB.

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.