Nữ VĐV điền kinh phá kỷ lục đại hội thể thao toàn quốc

Theo Minh Khang (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
VĐV Nguyễn Thị Oanh quê Bắc Giang về nhất ở đường chạy 1.500m với thành tích tốt nhất của cô từ trước tới nay.
Sáng 28/11, Nguyễn Thị Oanh bước vào phần thi đầu tiên của cô tại đại hội thể thao toàn quốc 2018 ở nội dung 1.500m. Dù có sự cạnh tranh quyết liệt của 11 VĐV khác, với bản lĩnh và kinh nghiệm nhiều năm thi đấu quốc tế, Oanh phân bổ sức hợp lý ở từng chặng đua, sau đó bứt tốc để cán đích đầu tiên.
Nữ VĐV điền kinh phá kỷ lục đại hội thể thao toàn quốc ảnh 1

Nguyễn Thị Oanh từng giành hai HC vàng SEA Games 2017 ở các nội dung 1.500m và 5.000m.

Thành tích 4 phút 14 giây 67 giúp Oanh giành HC vàng, phá kỷ lục đại hội. Kỷ lục cũ thuộc về cựu VĐV Trương Thanh Hằng (4 phút 18 giây). Đây cũng là thành tích tốt nhất từ trước tới nay của Nguyễn Thị Oanh ở nội dung 1.500m. Trước đó, cô từng đạt thông số 4 phút 14 giây 83 ở giải điền kinh TP HCM mở rộng hồi tháng 7. Tại SEA Games 2019, cô cũng giành HC vàng ở nội dung không phải sở trường này với thành tích 4 phút 20 giây 51.

Tại đại hội thể thao toàn quốc năm nay, Nguyễn Thị Oanh vẫn còn hai nội dung thi đấu nữa. Sáng 30//11, cô bước vào nội dung 5.000m và ngày 1/12 tiếp tục tranh tài ở đường đua 3.000 vượt chướng ngại vật. Đây đều được coi là những nội dung sở trường của VĐV người Bắc Giang. Mặc dù vậy, chia sẻ với Ngoisao.net, Oanh khiêm tốn cho biết cô chỉ đặt mục tiêu cố gắng cống hiến và thi đấu hết mình.

2018 là năm khá thành công với Nguyễn Thị Oanh khi cô giành được nhiều thành tích tốt ở đấu trường quốc tế. Trước đại hội thể thao toàn quốc, cô từng giành HC đồng 3.000m vượt chướng ngại vật Asiad, HC vàng 1.500m nữ và 3.000m vượt chướng ngại vật giải Singapore mở rộng...

Với chuỗi thành tích ấn tượng, Oanh là một trong những ứng viên lọt vào danh sách bình chọn giải thưởng Ngôi sao của năm, hạng mục Ngôi sao Thể thao do Ngoisao.net tổ chức. Hạng mục Ngôi sao thể thao còn có sự góp mặt của 4 ứng viên nặng ký khác gồm Bùi Thu Thảo, Quách Thị Lan (điền kinh), Dương Thúy Vi (wushu) và đội rowing nữ quốc gia giành HC vàng Asiad 2018. Độc giả có thể bầu chọn cho các ứng viên của giải thưởng Ngôi sao của năm tại đây.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.