Nữ y tá lừa đảo lĩnh án tù

21/05/2014 15:57

(Baonghean) - Ngày 19/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Lê Thị Hồng Tiếp (SN 1984, trú tại xóm 8, xã Nam Trung, huyện Nam Đàn).

Theo cáo trạng, từ năm 2011, khi Tiếp làm y tá tại Bệnh viện Thành An Sài Gòn (đóng trên đường Lý Thường Kiệt, TP Vinh), do làm ăn thua lỗ không có khả năng trả nợ nên đã nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tiền. Với chiêu bài có người quen làm ở Hội Chữ thập đỏ nên có thể làm thủ tục tổ chức đưa người đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, tháng 8/2011, biết chị Nguyễn Thị Lục (50 tuổi, ở cùng địa phương) có ý định đó nên Tiếp đã tiếp cận, thuyết phục chị Lục nộp số tiền 2.000 - 4.500 USD (tùy theo từng nước) để đi XKLĐ. Chị Lục đã giao 126 triệu đồng để lo chạy giấy tờ, đồng thời kêu gọi thêm 20 người khác cũng có nhu cầu đi xuất khẩu lao động đến nhờ chị ta đưa đi. Tổng số tiền mà Tiếp lừa đảo, trục lợi của các nạn nhân lên tới gần 2,5 tỷ đồng. Trong đó, Tiếp đưa cho chị Lục 273.000.000 đồng để lo chi phí đi lại, tiền khách sạn cho các lao động những lần ra Hà Nội làm thủ tục chờ bay.

Tuy nhiên, những người đã đưa tiền cho Tiếp chờ mãi mà vẫn không thể bay được, nghi ngờ Tiếp lừa đảo, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an. Tiếp bị bắt giam, khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

HĐXX đã làm rõ chị Nguyễn Thị Lục là người đã nhận số tiền trên, tuy nhiên sau đó lại đưa cho Tiếp vì không biết hành vi lừa đảo của thị nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Kết thúc phiên xử, tòa tuyên bị cáo Lê Thị Hồng Tiếp 17 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, yêu cầu bồi thường toàn bộ số tiền 2.491.000.000 đồng cho các bị hại.

Đức Chung

Nữ y tá lừa đảo lĩnh án tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO