O. Hàn Quốc 0-3 O. Brazil: Vùi dập “nhân sâm”, Selecao vào chung kết

Không thật sự vượt trội nhưng không thể nói là không xứngđáng, đó là cách mà Olympic Brazil đả bại Olympic Hàn Quốc để có mặt trong trận chung kết bóng đá Nam của Thế vận hội.


                    Những ngôi sao của Brazil tại Old Trafford - Ảnh Getty

Ở mỗi đầu hiệp đấu, Hàn Quốc luôn là đội chơi hay hơn Brazil và tạo ra các cơ hội ngon ăn rõ rệt. Nhưng sự khác biệt duy nhất giữa 2 đội là đẳng cấp của các cầu thủ trong đội hình. Trong khi các chân sút của đội bóng châu Á tỏ ra vô duyên và non kém, thì dàn sao của Selecao lại cho thấy tài năng cùng phẩm chất ngôi sao của mình.

Những pha phối hợp đầy biến ảo của bộ 3 Oscar-Sandro-Neymar từ giữa sân cùng khả năng dứt điểm tinh tế trong vòng cấm của Damiao chính là chìa khóa chiến thắng của Brazil. Đối thủ tiếp theo và cũng là cuối cùng của Selecao là người láng giềng đầy nguy hiểm Mexico. Trong khi Hàn Quốc cũng thỏa nguyện gặp đối thủ truyền kiếp Nhật Bản nhưng là ở trận tranh ba-tư.

Góc thống kê

+ Trong cả 4 trận của Brazil ở Olympic 2012 thì đều có ít nhất 3 bàn thắng được ghi. Xa hơn nữa, 8/10 trận gần nhất của Selcao đều có ít nhất 3 bàn thắng.

+ 10/13 trận gần nhất của Brazil có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1. Con số này của Selecao tại Olympic 2012 sau 4 trận là 2.

+ Cả 4 trận của Hàn Quốc ở Olympic 2012 đều không có bàn thắng nào trong 15 phút cuối.

+ Hàn Quốc luôn là đội mở tỷ số trong 4 trận của họ ở giải năm nay. Trong khi đó, Brazil để đối phương mở tỷ số ở 2/4 trận tại London.

+ Brazil toàn thắng 6 trận gần nhất. Trong khi đó, Hàn Quốc mới thắng 1/4 trận ở Olympic trong 120 phút chính thức.

Brazil không thật sự đáng sợ và khủng khiếp như người ta chờ đợi nhưng họ vẫn là ƯCV số 1 cho huy chương vàng. Trong khi đó, chú ngựa ô Hàn Quốc thực sự đã làm được điều kỳ diệu sau khi loại đội chủ nhà Vương quốc Anh ở tứ kết. Tuy nhiên tại Old Trafford đêm nay, đội tuyển xứ sở Nhân sâm khó có thể là đối thủ của vũ điệu Samba trong mọi khía cạnh.

Một trong ba ngôi sao quá tuổi của Brazil là tiền đạo Hulk lần đầu tiên không có tên trong đội hình xuất phát ở Olympic 2012. Trước trận bán kết gặp Hàn Quốc, ngôi sao của Porto và mục tiêu săn đuổi hàng đầu của Chelsea luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Mano Menezez trên hàng công ở cánh trái. Tại Old Trafford, vị trí của anh sẽ được thay thế bằng người đồng đội ở CLB Andre Santos.

Đội hình ra sân

Olympic Hàn Quốc: Lee Beom-young - Oh Jae-sok, Yun Suk-young, Kim Young-kwon, Hwang - Kim Bo-kyung, Ki Sung-yueng, Koo Ja, Nam - Ji Dong-won, Kim Hyun-Sung.

Olympic Brazil: Gabriel - Rafael, Juan, Thiago Silva, Alex Sandro - Sandro, Romulo, Oscar - Neymar, Damiao, Marcelo.

+ Hiệp 1

Phút thứ 3: Hàn Quốc đang chủ động chơi phòng ngự-phản công ngay từ những phút đầu tiên, Các cầu thủ châu Á rất tích cực áp sát và đeo bám những tiền vệ của Brazil.

Phút thứ 7: Marcelo vừa có pha treo bóng thiếu chính xác vào phía trong. Cầu thủ chạy cánh trái của Brazil đang thay thế vị trí của Hulk bên hành lang cánh trái.

Phút thứ 10: Hàn Quốc vừa có pha treo bóng rất có ý đồ bên cánh phải những rất tiếc tiền đạo Ji Dong-won không theo kịp.

Phút thứ 12: NGUY HIỂM ! Sóng gió liên tiếp nổi lên trước khung thành Brazil. Hàn Quốc có 2 cú dứt điểm cận thành liên tiếp về phía thủ môn Garbiel nhưng không thành công.

Phút thứ 14: NGUY HIỂM ! Ji Dong-won có cơ hội đánh đầu cận thành sau đường chuyền bóng bằng đầu thuận lợi của Kim Hyun-Sung nhưng Rafael đã kịp thời phá bóng. Có vẻ đây là tình huống hậu vệ Brazil cao chân trong vòng cấm.

Phút thứ 16: Lại là Ji Dong-won với cú sút xa trái phá nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành Brazil. Hàn Quốc đang chơi rất hứng phấn và đã tự tin hơn rất nhiều sau những tình huống vừa qua.

Phút thứ 20: CỨU THUA ! Thủ thành Lee Beom-young băng ra khỏi vòng 16m50 để cản phá pha lên bóng của Damiao. Tiếp đến một hậu vệ áo đỏ phá bóng ngay sát vạch vôi sau pha lốp bóng kỹ thuật của Sandro. Brazil lập tức có câu trả lời của mình.

Phút thứ 23: CỨU THUA ! Thủ thành Lee Beom-young tiếp tục cps ơha bay người đấm bóng sau cú cứa lòng kỹ thuật của Sandro. Cú đá bồi sau đó của Damiao bóng đi sượt qua khung thành Hàn Quốc.

Phút thứ 29: Oscar có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm Hàn Quốc nhưng bóng trúng chân các hậu vệ áo đỏ.

Phút thứ 33: Rafael đang rất tích cự tham gia tấn công bên hành lang cánh phải. Vị trí mà hậu vệ của M.U đảm nhận đang là nơi mà Hàn Quốc "khoét" vào.

Phút thứ 38: BÀN THẮNG !!! Romulo đệm bóng cận thành dễ dàng sau đường chuyền của Sandro. Tỷ số là 1-0 cho Brazil.

Phút thứ 40: Ở tình huống Romulo mở tỷ số, Oscar và Neymar cùng Sandro đã có pha phối hợp rất hay từ giữa sân.

Phút thứ 43: Brazil đang chủ động kéo dài thời gian với những pha ban bật trên sân nhà. Có vẻ họ muốn kết thúc hiệp 1 với lợi thế này và sẽ chơi phòng ngự-phản công trong 45 phút còn lại.

Phút thứ 45: NGUY HIỂM ! Ji Dong-won tung cú sút xa trái phá. Bóng đi nhanh và hiểm hóc nhưng không trúng khung thành Brazil.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm thời nghiêng về Brazil.

+ Hiệp 2

Phút thứ 48: Ji Dong-won đỡ ngực trong vòng cấm Brazil rồi tung ra cú sút rất mạnh. Bóng đi quá thiếu chính xác và lên trời.

Phút thứ 50: Kim Hyun-Sung ngã rất đẹp trong vòng cấm Brazil nhưng trọng tài xác định không có lỗi của Sandro.

Phút thứ 54: Hàn Quốc có pha đá phạt hàng rào khá thuận lợi nhưng Ki Sungyueng lại sút bóng trúng hàng rào.

Phút thứ 57: BÀN THẮNG !!! Damiao sút tung lười Hàn Quốc sau pha dứt điểm ở cự ly gần. Trước đó, Neymar đã có pha đột phá ấn tượng trong vòng cấm trước khi chuyền bóng ngược lại cho Damiao.

Phút thứ 59: Hàn Quốc có sự thay đổi người đầu tiên. Jung vào thay Koo.

Phút thứ 61: Ji dog-won nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Oscar

Phút thứ 64: BÀN THẮNG !!! Damiao lại có bàn thắng trong vòng cấm địa và người kiến tạo không ai khác lại là Neymar. Brazil đang dẫn 3-0 và cầm chắc chiến thắng trong tay.

Phút thứ 67: Như vậy Damiao đã có 6 bàn thắng tại Olympic 2012 và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở giải đấu này.

Phút thứ 71: Brazil đang nhường hẳn cho Hàn Quốc quyền làm chủ ở khu vực giữa sân nhưng điều ấy chẳng có gì đáng ngại. Những chàng trai Selecao đang dẫn trước 3 bàn và có tâm lý vô cùng tự tin.

Phút thứ 75: Brazil có sự thay đổi người đầu tiên. Hulk vào sân thay thế cho Marcelo.

Phút thứ 77: Brazil rút tiếp các trụ cột. Pato vào thay Damiao - người lập cú đúp ở trận đấu này. Trong khi phái Hàn Quốc, Baek vào thay Ji dong-won.

Phút thứ 83: Brazil có sự thay đổi người cuối cùng. Bruno thế chỗ Juan ở hàng hậu vệ.

Phút thứ 86: Các khán giả tại sân Old Trafford đang lần lượt ra về trong khi các cầu thủ trẻ Brazil đang tha hồ biểu diễn kỹ thuật cá nhân trong một thế trận đã an bài.

Phút thứ 90+1: Oscar thử vận may bằng một cú sút ở cự ly gần 50 mét và bất thành.

2 phút bù giờ của hiệp 2 kết thúc, Brazil giành chiến thắng 3-0 trước Hàn Quốc để ghi tên mình vào trận chung kết tại Wembley.

Theo TT&VH Online - ĐT

tin mới

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm

(Baonghean.vn) - Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Thể Công Viettel nghẹt thở vào bán kết cúp Quốc gia chỉ với 10 người; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

(Baonghean.vn) - Các cổ động viên Việt Nam phản ứng tích cực trước thông tin về huấn luyện viên mới của ĐT Việt Nam; Thêm vận động viên Việt Nam giành vé đến Olympic Paris 2024; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại... là những thông tin thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu; U23 Uzbekistan tiến vào chung kết U23 châu Á 2024 và giành vé tham dự Olympic Paris 2024; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

HLV Diego Giustozzi.

Futsal Việt Nam tiếp tục gắn bó với HLV Diego Giustozzi; Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

(Baonghean.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam; giao hữu bóng đá giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil; Man Utd chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đội xếp áp chót là Burnley... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

(Baonghean.vn) - Cựu sao MU gây ấn tượng khi làm huấn luyện viên ở tuổi 34; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục; "Đội bóng nhà giàu" bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.