Quốc tế

Ở Pháp kinh ngạc trước hành động của Thủ tướng Hungary Viktor Orban

PV 04/07/2024 09:21

Đề xuất ngừng bắn của Thủ tướng Viktor Orban đã gây sốc cho những người ủng hộ việc tiếp tục chiến sự ở Ukraine - lãnh đạo đảng Những người yêu nước Pháp Florian Philippot cho biết trên mạng xã hội X.

Thủ tướng Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Vào thứ Ba, ngày 2 tháng 7, ông Orban đến Kiev lần đầu tiên sau 12 năm. Tại cuộc họp báo với Vladimir Zelensky, Thủ tướng Hungary cho biết, ông đã yêu cầu ông này xem xét khả năng ngừng bắn trước khi đàm phán giải quyết tình hình Ukraine.

“Thủ tướng Hungary Orban ngày hôm qua đã đến gặp ông ấy ở Kiev để… yêu cầu ngừng bắn! Điều này đã gây sốc cho tất cả những người khôn ngoan muốn chiến tranh”, ông Philippot nói một cách châm biếm.

Tuy nhiên, theo ý kiến của chính trị gia này, ngừng bắn là cách hợp lý duy nhất để giải quyết xung đột.

Vào ngày 14 tháng 6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra các đề xuất hòa bình mới để giải quyết xung đột ở Ukraine, quy định công nhận quy chế các vùng Crimea, DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye là các khu vực của Nga, ấn định thể chế không liên kết phe khối và phi hạt nhân của Ukraine, phi quân sự hóa và phi phát xít hóa nước này, cũng như dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống lại Moscow. Theo nguyên thủ nước Nga, sáng kiến này thực sự mang lại khả năng chấm dứt xung đột và chuyển sang giải pháp chính trị và ngoại giao.

Theo sputniknews.vn
https://kevevn.vn/20240704/khien-tat-ca-bi-soc-o-phap-kinh-ngac-truoc-hanh-dong-cua-ong-orban-30655406.html
Copy Link
https://kevevn.vn/20240704/khien-tat-ca-bi-soc-o-phap-kinh-ngac-truoc-hanh-dong-cua-ong-orban-30655406.html
Ở Pháp kinh ngạc trước hành động của Thủ tướng Hungary Viktor Orban
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO