Quốc tế

Ở Pháp nói về việc rút khỏi NATO, sau khi Đức công bố 'kế hoạch xung đột' với Nga

Mỹ Nga 18/07/2024 06:30

Lãnh đạo đảng dân tộc chủ nghĩa "Những người yêu nước" Florian Filippo kêu gọi Pháp rút khỏi NATO, sau khi Đức công bố "kế hoạch chiến tranh" với Nga.

linh phap ap
Binh lính Pháp trong một cuộc tập trận. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti, lãnh đạo đảng dân tộc chủ nghĩa “Những người yêu nước” Pháp Florian Filippo cho biết, Pháp phải rời NATO càng nhanh càng tốt vì kế hoạch của Đức điều chuyển 800.000 quân của NATO trong trường hợp xảy ra xung đột với Nga.

“Thật khó tin: Đức đang bí mật thực hiện một nỗ lực hậu cần khổng lồ để cho phép 800.000 quân NATO đi qua lãnh thổ của mình để bảo vệ Đông Âu trước kịch bản xảy ra xung đột với Nga. Thay vì thảo luận về xung đột trong Quốc hội Pháp, chúng ta cần khẩn trương thảo luận về vấn đề này. Pháp hãy tránh trường hợp xấu nhất, bằng cách thoát ra khỏi địa ngục này và rời khỏi NATO!" - ông Filippo nói trên mạng xã hội X.

Trước đó, nhà báo Rasmus Buchsteiner của tờ Spiegel viết rằng, Berlin đang phát triển một kế hoạch bí mật nhằm chuyển khoảng 800.000 binh sĩ và 200.000 thiết bị quân sự từ các nước phương Tây đến biên giới với Nga trong trường hợp xảy ra xung đột vũ trang.

Lầu Năm Góc tuyên bố rằng vào năm 2026, Mỹ sẽ bắt đầu triển khai các hệ thống tấn công tầm xa ở Đức. Hệ thống này sẽ vượt trội đáng kể so với các loại vũ khí đã có ở châu Âu. Những tuyên bố này đang đặc biệt nhấn mạnh tới SM-6, tên lửa Tomahawk và vũ khí siêu thanh.

Tổng thống Vladimir Putin gọi những tuyên bố về việc Moskva muốn tấn công NATO là “vô nghĩa”. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng, những lời như vậy do phương Tây đưa ra nhằm đánh lừa người dân của mình.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ở Pháp nói về việc rút khỏi NATO, sau khi Đức công bố 'kế hoạch xung đột' với Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO