Với doanh số chỉ đạt mức 70.392 xe trong quý I/2023 tương ứng đà sụt giảm 22,2% so với cùng kỳ, thị trường ôtô Việt Nam đã đánh mất vị thế thứ 4 khu vực.
Thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ nhiều nước ASEAN về Việt Nam đã xuống 0% từ đầu năm 2018. Hiện tại giá xe nguyên chiếc nhập về trung bình 500 triệu đồng/chiếc.
Tính đến giữa năm 2018, Việt Nam có 184.124 phương tiện trên 20 tuổi, trong đó có 2.613 ô tô chở người trên 9 chỗ hết niên hạn sử dụng. Vì vậy, cơ quan đăng kiểm cho rằng, đến lúc phải thay đổi tiêu chuẩn khí thải với xe cơ giới để bảo vệ môi trường.
Những chiếc Honda ô tô đầu tiên trong lô xe hơn 2.000 chiếc được nhập về gần 1 tháng nay và hưởng chính sách thuế ưu đãi từ năm 2018 đã được chuyển về các đại lý và chuẩn bị chuyển đến tay khách hàng tại Việt Nam.
Nghị định 116 về nhập khẩu ô tô đang dần được nới lỏng và các mẫu ô tô miễn thuế nhập khẩu từ ASEAN chuẩn bị đổ bộ về Việt Nam. Cùng điểm danh 7 mẫu xe ô tô nhập khẩu giá dưới 600 triệu đồng từ ASEAN.
Triển khai Nghị định 116 và Thông tư 03 về kiểm định ô tô nhập khẩu, nhiều nhà nhập khẩu cho rằng gây khó khăn khi thời gian kiểm định mất hàng tháng trời và tốn đến hàng nghìn USD.
Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ khu vực ASEAN với thuế suất 0% chuẩn bị cập cảng Việt Nam. Ngay lập tức các đại lý đã chào giá xe mới giảm tới hơn 200 triệu đồng. Các DN dự kiến, đến giữa năm 2018, hàng loạt xe ngoại từ khu vực sẽ đổ về trong nước với mức giá rẻ.
(Baonghean.vn) - Sau nhiều thay đổi về chính sách, hãy cùng tìm hiểu trong năm 2018, ô tô nhập khẩu về Việt Nam đang phải "gánh" các loại thuế, phí nào?.
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 03/2018/TT-BGTVT quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ôtô nhập khẩu thuộc đối tượng của Nghị định số 116/2017/NĐ-CP của Chính phủ.
“Vướng” Nghị định 116, giá xe Honda CR-V cao hơn dự kiến. Giá bán lẻ của mẫu SUV CR-V thế hệ mới cao hơn dự kiến do chưa nhập khẩu được theo thuế suất 0%...
Nhiều người kỳ vọng mua được xe hơi giá rẻ ngay sau ngày 1/1/2018 khi thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN về 0% đã 'vỡ mộng', vì thị trường chưa có lô xe nào được nhập về với mức thuế suất này.
Sự trở lại của BMW, MINI cùng các mẫu xe mới nhập khẩu từ ASEAN sẽ góp phần mang lại nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam trong năm 2018.