Ô tô Nhật cỡ nhỏ giá 400 triệu: Đánh bật Kia Morning, Hyundai i10

Trong khi ô tô trong nước vẫn đua nhau giảm giá thì hàng loạt mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ của Nhật sản xuất ở Thái Lan, Indonesia sắp sửa đổ bộ vào Việt Nam, khiến thị trường ô tô càng trở nên sôi động. Các mẫu xe mới giá nhập khẩu cỡ trên dưới 400 triệu đang hướng tới cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ  Kia Morning và Huyndai i10 ở Việt Nam.

Xe nhỏ của Nhật giá tầm 350-400 triệu đồng

Thị trường ô tô Việt Nam mấy ngày gần đây “sốt xình xịch” trước thông tin hàng loạt mẫu ô tô nhỏ giá rẻ từ thị trường ASEAN sẽ về Việt Nam vào cuối năm 2017. Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 (VMS 2017), một số mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A của Nhật sản xuất ở Thái Lan, Indonesia đã chính thức lộ diện khiến nhiều người thích thú.

Đó là mẫu xe cỡ nhỏ Wigo của Toyota với mức giá mềm, thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.

Toyota Wigo, tên gọi khác là Toyota Agya, là dòng xe đô thị cỡ nhỏ được sản xuất tại Indonesia. Ra mắt lần đầu tiên năm 2012, chiếc xe này hướng tới những khách hàng trẻ tuổi. 

xe ô tô giảm giá
Toyota Wigo lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.

Sau màn thăm dò thị trường tại VMS 2017, Toyota dự kiến chính thức bán mẫu xe này tại Việt Nam từ năm 2018. Nhưng giá của Toyota Wigo ở thị trường Việt Nam vẫn chưa được công bố. Còn tại Indonesia, giá xe dao động từ 131,5-152 triệu Rupiah, tương đương 224-259 triệu đồng. Nếu tính chênh lệch giữa các khoản thuế của Việt Nam - Indonesia khoảng 100 triệu đồng thì mẫu xe này sẽ được bán chính hãng với giá bán khoảng 350  - 400 triệu đồng.

Khi được bán tại Việt Nam, Toyota Wigo sẽ cạnh tranh với những mẫu ô tô cùng phân khúc hạng A như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning. Đối thủ của Toyota Wigo là Hyundai Grand i10 2017 ra mắt hồi tháng 7 vừa qua có giá từ 340 triệu, còn Kia Morning có giá từ 315 triệu đồng.

Trong khi đó, Suzuki cũng đang lăm le nhảy vào phân khúc xe mini giá rẻ tại Việt Nam với việc giới thiệu mẫu xe nhỏ Celerio tại VMS 2017.

Đây là chiếc hatchback 5 cửa, được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 2/2014. Suzuki Celerio được sản xuất bởi Maruti suzuki ở Ấn Độ và Suzuki Motor Thailand. Hiện chưa rõ mẫu xe sắp ra mắt tại Việt Nam này được nhập khẩu từ Ấn Độ hay Thái Lan. 

xe ô tô giảm giá
Suzuki Celerio sẽ là đối thủ đáng gờm của Hyundai Grand i10, Kia Morning và Toyota Wigo.

Giá bán của Suzuki Celerio tại Việt Nam cũng chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, đây sẽ là một trong những mẫu xe rẻ nhất, bởi tại Ấn Độ, giá bán của Suzuki Celerio chỉ từ 6.250 USD (tương đương 143 triệu đồng), trong khi tại Thái Lan là 10.940 USD (tương đương 251 triệu đồng). Khi về Việt Nam, Suzuki Celerio sẽ có giá bán cao hơn khoảng 150 triệu đồng và nằm trong khoảng giá trên dưới 400 triệu đồng.

Dự kiến, Suzuki Celerio sẽ ra mắt người tiêu dùng Việt Nam vào năm 2018. Dù phải đối đầu với những đối thủ như Hyundai Grand i10, Kia Morning hay Toyota Wigo nhưng Suzuki Việt Nam cho hay hãng kỳ vọng Celerio sẽ làm “sôi động” lại phân khúc xe nhỏ thời gian tới.

Trên thị trường Việt Nam, phân khúc xe nhỏ hạng A đang là sự cạnh tranh khốc liệt của 2 thương hiệu đến từ Hàn Quốc là Kia Morning và Hyundai Grand i10. Mới đây, khi Hyundai Thành Công tung ra mẫu Grand i10 thế hệ mới thì THACO ngay lập tức giảm giá cho tất cả phiên bản của KIA Morning.

Xe nhỏ giá rẻ đang là xu hướng?

Có thể thấy, xe nhỏ giá rẻ sẽ là xu hướng trong thời gian tới, bởi đây là lựa chọn của rất nhiều người mua xe hiện nay. Dòng xe này nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong các con phố chật hẹp, thích hợp với tình hình giao thông Việt Nam. Hơn nữa, mẫu xe này có chi phí vận hành, sử dụng thấp. Ngoài ra, chúng được các doanh nghiệp không ngừng đổi mới với thiết kế hợp thời trang và đặc biệt là có giá bán thấp.

Bên cạnh khách hàng mua xe sử dụng với mục đích cá nhân, nhiều người còn lựa chọn dòng xe cỡ nhỏ với mục đích kinh doanh như chạy dịch vụ Grab hay Uber. Vì dòng xe cỡ nhỏ có giá rẻ nên mau hồi vốn, chỉ mất từ 1-2 năm.

xe ô tô giảm giá
Phân khúc xe nhỏ hạng A đang có sự cạnh tranh khốc liệt giữa 2 thương hiệu đến từ Hàn Quốc .

Hiện các dòng xe cỡ nhỏ đang nhận được rất nhiều chính sách ưu đãi về thuế. Từ 1/1/2017, thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN giảm từ 40% xuống còn 30% khiến giá xe cỡ nhỏ giảm trên thực tế từ 5-7%. Từ năm 2018, mức thuế này sẽ còn giảm về 0%, khi đó, giá xe cỡ nhỏ chắc chắn sẽ còn giảm nữa.

Khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ đã trở thành hai trung tâm lớn sản xuất ô tô nhỏ, giá rẻ. Hàng loạt các mẫu xe nhỏ giá rẻ của Nhật sản xuất tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ ra mắt thời gian qua, có sức mua rất lớn.

Đặc biệt, nhiều mẫu ô tô của Nhật sản xuất tại Ấn Độ rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Theo các công ty nhập khẩu ô tô, xe Ấn Độ có giá thành, kiểu dáng, tính năng sử dụng... rất phù hợp với tiêu chí chung của người Việt. Tổng cục Hải quan cho hay, tháng 1/2017, Việt Nam nhập khẩu hơn 7.000 ô tô các loại. Trong đó, có 1.000 xe nhập từ Ấn Độ, giá bình quân chỉ khoảng 84-85 triệu đồng/chiếc (chưa gồm thuế).

Còn trong năm 2016, số ô tô Ấn Độ về Việt Nam là khoảng hơn 20.000 chiếc, giá nhập khẩu bình quân là 5.300 USD/chiếc (tương đương với hơn 100 triệu đồng).

Nhận thấy ưu thế và tiềm năng của dòng xe nhỏ giá rẻ, mới đây, Hyundai Thành Công đã quyết định lắp ráp tại Việt Nam mẫu xe Hyundai i10 thay vì nhập khẩu từ Ấn Độ. Mẫu xe này dự kiến được đưa ra vào tháng 7 với cả hai phiên bản sedan và hatchback.

Những tưởng Hyundai i10 chỉ phải "đấu" với Kia Morning. Nhưng giờ đây, sự xuất hiện của Toyota Wigo và Suzuki Celerio tại VMS 2017 hứa hẹn một cuộc đua đầy kịch tính trong phân khúc xe hạng A, nơi Hyundai Grand i10 và Kia Morning đã thống trị bao năm nay.

Theo VNN

Tin mới

 Cam Xã Đoài (Nghi Diên) bán với giá cao nhất tại Nghệ An. Ảnh: Quang An

Nhiều sản phẩm OCOP của Nghệ An bán chạy

(Baonghean.vn) -  Dịp Tết Quý Mão 2023, nhiều sản phẩm OCOP của Nghệ An đã được người tiêu dùng quan tâm lựa chọn; như cam Đồng Thành, cam Xã Đoài, tảo xoắn Hoàng Mai, rượu đông trùng hạ thảo, tương, nước mắm, trà sen, nấm, kể cả hàng mây, tre đan….
HLV Chu Đình Nghiêm

HLV Chu Đình Nghiêm: 'Hải Phòng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng'; HLV châu Âu chưa hài lòng dù Hà Nội FC giành Siêu Cúp Quốc gia

(Baonghean.vn) -  HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng, với lực lượng hiện tại, Hải Phòng chỉ dám đặt mục tiêu trụ hạng ở V.League 2023; Nhà cầm quân người Montenegro vẫn chưa thực sự hài lòng về màn thể hiện của các học trò. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.
‘Quán tính’ của Tết

‘Quán tính’ của Tết

(Baonghean.vn) - Không ai sợ Tết, nhưng sợ nhất là đến Rằm tháng Giêng mà vẫn hồn nhiên “ăn Tết”. Niềm vui có thể “quán tính” nhưng cuộc sống lại cần phải có những điểm dừng.
Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 29/1

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 29/1

(Baonghean.vn) - Phát huy tinh thần vì nước, vì dân qua công tác tuyển quân; Nghệ An tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp IUU... là những tin tức nổi bật trên baonghean.vn ngày 29/1.
Bản CV tốt của 2 ngoại binh Sông Lam Nghệ An

Bản lý lịch tốt của 2 ngoại binh Sông Lam Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sau khoảng thời gian im ắng, Sông Lam Nghệ An đã chốt được 2 ngoại binh mới để hoàn thiện đội hình tham dự V.League 2023. Nhìn vào bản lý lịch của 2 tân binh này, người hâm mộ xứ Nghệ phần nào yên tâm về lực lượng của đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải mới.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng hoa cho công dân lên đường nhập ngũ. Ảnh: Thành Cường

Phát huy tinh thần vì nước, vì dân qua công tác tuyển quân

(Baonghean.vn) - Ngày 7/2 tới đây, Nghệ An có 3.102 công dân nhập ngũ. Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với Đại tá Phan Đại Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh về công tác tuyển, giao nhận quân.
Thành phố Vinh, ảnh Lê Thắng

Thành phố Vinh hướng tới thành phố biển như thế nào?

(Baonghean) - Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử hào hùng, thành phố Vinh ngày một khẳng định vị thế đầu tàu của tỉnh, trung tâm phát triển trên một số lĩnh vực của vùng Bắc Trung Bộ. Đặc biệt, Vinh đang hướng tới trở thành một thành phố biển trong tương lai gần...
Tết mà…

Tết mà…

(Baonghean.vn) -  Có thể nói hai chữ “Tết mà…” được sử dụng với mật độ dày đặc từ 23 tháng Chạp cho tới tận ngày Rằm tháng Giêng. Từ chuyện tra tấn âm thanh, ăn nhậu thả ga, say xỉn, cờ bạc, thậm chí đánh nhau…và biết bao tệ nạn khác đều được bao biện bằng “Tết mà…”.
Hải quân

Trường Sa - Kiên cường nơi đầu sóng

(Baonghean.vn) - Chuyến tàu 490 khởi hành mang theo hơi ấm từ đất liền, là tình cảm của cả nước đến với quân và dân trên quần đảo Trường Sa. Dù đối mặt với nhiều gian khó nơi đầu sóng ngọn gió, quân và dân trên đảo vẫn đoàn kết, kiên cường bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.