Old Trafford: Bản năng của bầy quỷ đỏ

(Baonghean.vn) - Các cầu thủ Man Utd của Mourinho đá không hay hơn, các thông số kỹ thuật đều kém Tottenham nhưng họ lại là người chiến thắng. Đơn giản bởi người đang cầm quân là Mourinho với nick name “người đặc biệt”.

HLV Mourinho đang phải chịu vô vàn sức ép sau khi không thể thắng 2 trận gần đây ở Premier League. Đặc biệt là trận thua 1-2 trước tân binh Huddersfield đã khiến các CĐV cũng như giới chuyên môn nghi ngờ về sức mạnh thực sự của bầy quỷ đỏ.

Trước trận đấu, các fan hâm mộ MU gào lên đòi Mourinho đưa Martial vào sân ngay từ đầu cùng Marcus Rashford, Romelu Lukaku đá với sơ đồ 3 tiền đạo. Rốt cuộc Mourinho cũng nghe, nhưng chỉ một nửa những mách nước của các “HLV online” khi sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 để đón tiếp Tottenham, nhưng lại để Martial ngồi dự bị.

Biến hóa khôn lường

Với lịch thi đấu dày đặc, lại liên tục phải gặp các đối thủ cứng cựa trong tháng 10 với tình hình quân số bị chấn thương liên tục, Mourinho trở lại nguyên hình lối chơi rập rình. MU có thể không đá quá đẹp mắt và ấn tượng, ông thầy người Bồ chỉ yêu cầu không được để thua.

Tại Old Trafford, họ đã có 1 năm bất bại, trong đó tính cả trận vòng 10 này thì có đến  20 giờ không bị lọt lưới (không tính tình huống cố định).

HLV Mourinho: “Bình tĩnh, đừng kích thích quá. Hãy thư giãn đi!”: Ảnh: Internet
HLV Mourinho: “Bình tĩnh, đừng kích thích quá. Hãy thư giãn đi!”: Ảnh: Internet

Lukaku trước trận gặp Tottenham đã trải qua 4 trận liên tiếp không ghi bàn, nhưng vẫn được ra sân và trở thành người kiến tạo bàn thắng của Martial trong thế trận đang bế tắc nhờ khả năng càn lướt. Trong khi đó, bất chấp phong độ đang ổn định, ngôi sao người Pháp giờ chỉ là "quân bài dự bị chiến lược". 

Theo thống kê, Martial đã ghi 6 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trong 604 phút thi đấu ở mùa giải này. Trong đó, có tới 4 bàn được tiền đạo người Pháp ghi sau khi anh vào sân từ ghế dự bị.

Giải thích về cách dùng Martial, ông cho rằng: “Cậu ấy đá cùng vị trí như Marcus [Rashford], nhưng nhịp nhàng hơn Marcus khi lùi xuống hoạt động giữa hàng công và hàng thủ đối phương để điều phối bóng, chứ không đơn thuần tập trung khai thác khoảng trống tấn công”.

Vị chiến lược gia nhận xét về bàn thắng ở phút 81: “Tôi chỉ đạo cậu ấy thi đấu như vậy là nhằm giải phóng Lukaku khỏi ba trung vệ rất giỏi, và 60 hay 70 phút trước là quãng thời gian sóng gió với cả Lukaku và Rashford.

Người xem cảm nhận như HLV Mourinho biết trước thời điểm sẽ có bàn thắng và quyết định tung Jesse Lingard và Anthony Martial vào sân từ ghế dự bị thế chỗ Henrikh Mkhitaryan và Marcus Rashford, chuyển sang đá 3-4-3. Chỉ 11 phút sau, mọi việc diễn ra đúng như điều ông đã tiên liệu và đây không phải là lần đầu tiên.

Ông HLV đầy cá tính luôn có cái nhìn khá lạ, đá với Tottenham nhưng ông đã tính đến trận gặp Benfica đêm thứ Ba tới ở Champions League. MU chỉ còn cách vé dự vòng knock-out Cúp C1 có một chiến thắng nữa nên có thể cho nghỉ Lukaku, nhưng ở trận gặp Chelsea, vị trí của trung phong người Bỉ là rất chắc chắn như đóng gạch.

Im lặng trả lời

HLV Pochettino đã cho ra sân đội hình 3-5-2 giàu sức tấn công và quyết có 3 điểm trên sân khách. Có chút ngạc nhiên khi HLV Pochettino không sử dụng ngay Fernando Llorente mà lại chọn “Ronaldo Hàn Quốc” Son Heung-Min chơi trung phong và đá ngay phía sau tiền đạo xứ kim chi là Dele Alli.

Việc “Gà trống” vắng Harry Kane vì chấn thương gân kheo đã làm cho lối chơi của đội khách ít biến hóa, tốc độ lên bóng cũng giảm đi trông thấy. Đây đã là trận thứ 2 liên tiếp đội bóng của Pochettino thất bại sau khi họ thua ngược West Ham 2-3 ở vòng 4 cúp Liên đoàn hồi giữa tuần.

Anthony Martial là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu: Ảnh: Internet
Anthony Martial là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu: Ảnh: Internet

Mourinho chủ trương chơi thấp, ru ngủ đối phương và thực tế MU chỉ kiểm soát 45% thời gian cầm bóng, sút khung thành 11, trúng đích 3, thấp hơn các học trò HLV Pochettino là 13 và 4. Thực tế, phút 77 MU suýt bị thủng lưới khi Alli thoát xuống đối diện với thủ thành David de Gea dứt điểm cận thành bất thành từ đường chuyền rất hay của Eriksen.

Sau pha lập công của cậu trò cưng, HLV Mourinho không hét lên vui mừng như thường lệ, thay vào đó ông ra dấu hiệu im lặng hướng về camera.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV người Bồ Đào Nha cũng lên tiếng giải thích về màn ăn mừng đặc biệt của mình: “Bình tĩnh, đừng kích thích quá. Hãy thư giãn đi! Tôi không hiểu nổi phản ứng của vài người khi họ đặt nghi vấn liệu đội bóng của tôi có phải quỷ đỏ mà họ biết hay không.” Rất Mourinho!

Những lời chỉ trích đã phần nào được dẹp sang một bên sau khi quỷ đỏ giành chiến thắng đầy thuyết phục trước Tottenham trên sân Old Trafford. Tuy nhiên, khoảng cách 5 điểm ít hơn người hàng xóm Man City mới là điều đáng nói, điều người ta chờ đợi HLV Mourinho.

AT

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.