Olympic Tokyo 2020 có thể bị hủy vì Covid-19; Filip Nguyễn nhập tịch Việt Nam?

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ zing.vn/bongdaplus.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Chanathip đề cử Kiatisuk làm HLV tuyển Thái Lan; Filip Nguyễn nhập tịch Việt Nam?; Olympic Tokyo 2020 có thể bị hủy vì Covid-19... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Olympic Tokyo 2020 có thể bị hủy vì Covid-19

Theo những thông tin mới nhất, khả năng Olympic Tokyo 2020 có thể bị hủy vì dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp tại Nhật Bản. Tuy nhiên, đoàn thể thao Việt Nam cho biết vẫn chưa nhận được thông tin gì về vấn đề này.

Trong cuộc trả lời báo chí mới đây, ông Toshiro Muto - Giám đốc điều hành Olympic Tokyo 2020 đã cho biết: “Đến thời điểm này, các trường hợp dương tính với Covid-19 có thể tăng hoặc giảm, nên chúng tôi sẽ tính toán để có thể đưa ra những quyết định nên làm gì nếu có tình huống phát sinh. Chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận nếu có sự gia tăng đột biến các ca mắc mới”.

Trả lời báo chí, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn đã cho biết: “Sáng qua tôi đã tham gia cuộc họp Trưởng đoàn các nước tham dự Olympic lần thứ 2 thì mọi công việc chuẩn bị cho Thế vận hội vẫn được tiến hành bình thường. Chưa thấy nước chủ nhà thông báo gì về việc phải hoãn hoặc hủy Olympic do đại dịch”.

Các VĐV phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng dịch ngay khi vừa đặt chân tới Nhật Bản
Các VĐV phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng dịch ngay khi vừa đặt chân tới Nhật Bản.

Cần nói thêm, trong tình hình dịch bệnh đang phát triển cực kỳ phức tạp, nhưng Chính phủ Nhật Bản và IOC vẫn kiên quyết tổ chức Olympic 2020 bất chấp sự phản ứng dữ dội từ người dân Nhật và thế giới. Điều các đoàn lo ngại nhất là ổ dịch sẽ hình thành và phát triển trong những ngày tới, đặc biệt là tại làng Olympic, nơi có hơn 10 ngàn thành viên của các đoàn đăng ký ăn ở tập trung tại đây.

Ông Phấn cho biết thêm: “Theo thông tin từ BTC, tính đến ngày 20/7 đã có 176 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, nhưng tại cuộc họp Trưởng vào sáng nay 21/7, BTC thông báo đã có 195 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Như vậy so với con số 206 đoàn ở các kỳ trước thì còn thiếu 11 đoàn nữa, nhưng cũng không loại trừ khả năng sẽ có thêm các đoàn đăng ký tham dự Olympic vào giờ chót. Như thế tôi cho rằng khả năng hoãn hoặc hủy Olympic Tokyo 2020 là rất khó”.

Chanathip đề cử Kiatisuk làm HLV tuyển Thái Lan

Chân sút chủ lực của tuyển Thái Lan cho rằng FAT nên giao lại đội tuyển quốc gia cho HLV nội, một trong số đó là nhà cầm quân của CLB HAGL.

Siamsport dẫn lời số 10 của tuyển Thái Lan với quan điểm rõ ràng hơn lần phát biểu trước của tuyển thủ đang thi đấu ở Nhật Bản. Cụ thể, anh chỉ ra những lý do mà tuyển Thái nên do người Thái dẫn dắt.

"Nếu ai đó hỏi tôi quan điểm về đội tuyển Thái Lan lúc này thì tôi cho rằng bóng đá Thái Lan nên sử dụng nhà cầm quân trong nước. Họ có tài năng, năng lực chứ không phải không", anh bày tỏ.

Chanathip
Chanathip muốn tuyển Thái Lan thuộc về HLV Thái Lan. 

Chanathip dẫn chứng như Kiatisuk Senamuang đang giúp HAGL ở Việt Nam dẫn đầu V.League 2021, hay Dusit từng có hai mùa giải thành công với BG Pathum.

Kiatisak ký hợp đồng với HAGL 2 năm với mục tiêu đưa đội bóng của bầu Đức giành quyền chơi AFC Champions League. "Zico Thái" đến Pleiku từ đầu năm 2021 và sắp giúp HAGL đạt mục tiêu trên.

Cầu thủ đang chơi cho Consadole Sapporo còn cho rằng việc dùng HLV nội sẽ tiết kiệm khoản tiền lương khổng lồ so với dùng HLV ngoại. Hơn nữa, HLV Thái Lan hiểu rõ cầu thủ trong thói quen, giao tiếp hơn là một nhà cầm quân không rành tiếng Thái.

Filip Nguyễn nhập tịch Việt Nam?

Chuyên trang chuyển nhượng và thống kê cầu thủ Transfermarkt mới đây đã chính thức bổ sung quốc tịch Việt Nam cho Filip Nguyễn.

Ngày 20/7, chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt đã bất ngờ điền thêm quốc tịch Việt Nam vào hồ sơ của thủ thành Filip Nguyễn. Trước đó, Transfermarkt chỉ công nhận quốc tịch CH Czech của người gác đền này.

Filip Nguyễn chưa xác nhận anh đã hoàn thành việc nhập tịch Việt Nam hay chưa. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất được VFF xác nhận, thủ thành này vẫn chưa được nhập tịch Việt Nam.

Theo Luật Quốc tịch, người xin nhập quốc tịch Việt Nam phải nộp hồ sơ cho Sở Tư pháp, nơi cư trú. Trong khi Filip Nguyễn chưa bao giờ cư trú ở Việt Nam và đây là khó khăn lớn nhất trong việc xem xét chấp thuận cho cầu thủ này nhập tịch.

Thông tin từ trang Transfermarkt gây xôn xao dư luận
Thông tin từ trang Transfermarkt gây xôn xao dư luận.

Đây cũng là lý do mà trong 2 năm qua, Filip Nguyễn và bố của mình đã rất nỗ lực xin nhập quốc tịch Việt Nam, nhưng không thành công.

Filip Nguyễn không phải là gương mặt xa lạ với người hâm mộ Việt Nam, Anh từng có thời gian tập luyện ở CLB hàng đầu CH Czech là Sparta Praha. Tuy nhiên, tên tuổi của người gác đền 28 tuổi gắn liền với CLB Slovan Liberec. Tại đây, thủ thành có bố là người Việt Nam thường xuyên được bắt chính. 

Gotze thăng hoa ở vòng loại Champions League

Mario Gotze cùng PSV vùi dập Galatasaray 5-1 ở vòng loại thứ hai Champions League rạng sáng 22/7 (giờ Hà Nội).

PSV tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng đậm ở trận lượt đi vòng loại thứ hai Champions League 2021/22. Mario Gotze ghi dấu giày ở 3 trong 5 bàn thắng của đại diện Eredivisie.

Bữa tiệc bàn thắng trên sân Philips mở màn bằng pha lập công ngay phút thứ 2 của Eran Zahavi. Tiền đạo số 7 tận dụng sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn đội khách để đưa PSV vượt lên. Phút 35, Zahavi lập cú đúp sau đường căng ngang của Noni Madueke. Công đầu thuộc về Gotze với pha chọc khe mở ra khoảng trống thênh thang cho đồng đội xâm nhập vùng cấm.

Sau cú đặt lòng nâng tỷ số lên 3-1, Gotze đánh đầu hiểm hóc ấn định chiến thắng 5-1 cho PSV. Ảnh: Getty.
Sau cú đặt lòng nâng tỷ số lên 3-1, Gotze đánh đầu hiểm hóc ấn định chiến thắng 5-1 cho PSV. Ảnh: Getty

Bước sang hiệp hai, Gotze không chịu thua kém đồng đội bằng việc ghi 2 bàn ở phút 51 và 88. Hai pha lập công của nhà vô địch World Cup 2014 đều đến sau những pha xử lý tinh tế, không cho thủ môn đội khách cơ hội cản phá.

Xen giữa hai pha lập công của Gotze là bàn thắng của Zahavi ở phút 84. Tiền đạo số 7 có cú hat-trick đầu tiên trong màu áo PSV.

Chiến thắng 5-1 trên sân nhà gần như đảm bảo cho Gotze cùng đồng đội tấm vé vào vòng loại thứ ba Champions League. Ở trận lượt về trên sân khách, họ chỉ cần hòa hoặc thua không quá 3 bàn để đi tiếp.

Nếu vượt qua Galatasaray, đối thủ tiếp theo của PSV sẽ là đội giành chiến thắng ở cặp đấu giữa Celtic (Scotland) và Midtjylland (Đan Mạch).

PSG muốn chiêu mộ Pogba với giá 50 triệu bảng

Đội bóng Thủ đô nước Pháp muốn có sự phục vụ của Paul Pogba trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Sky Sports đưa tin PSG muốn chiêu mộ Pogba với giá 50 triệu bảng. Đội chủ sân Parc des Princes sẽ gửi lời đề nghị chính thức đến Man Utd trong thời gian tới. Cơ sở để PSG tự tin thành công trong thương vụ này là do tiền vệ người Pháp chỉ còn hợp đồng tới tháng 6/2022.

PSG muốn có sự phục vụ của tiền vệ Pogba. Ảnh: Reuters.
PSG muốn có sự phục vụ của tiền vệ Pogba. Ảnh: Reuters

Trước đó nhà báo Fabririzo Romano tiết lộ cầu thủ 28 tuổi từ chối lời đề nghị gia hạn của Man Utd và sẵn sàng tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp. Tờ L'Equipe thậm chí khẳng định đại diện Mino Raiola bắt đầu đàm phán các thỏa thuận cá nhân với PSG.

Với PSG, họ cho thấy tham vọng lớn khi hỏi mua Pogba. HLV Mauricio Pochettino đặt mục tiêu trở lại ngôi vô địch Ligue 1 và làm nên chuyện ở đấu trường Champions League. Do đó, Pogba được xem là mảnh ghép quan trọng.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.