Olympic Việt Nam - Olympic Nhật Bản: Việt Nam chuẩn bị như chơi trận chung kết

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Olympic Nhật Bản được đánh giá thiếu kinh nghiệm trận mạc. Tuy nhiên, do đối phương đến từ một trong những nền bóng đá có trình độ hàng đầu châu Á, nên đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn cần phải thận trọng trước họ. Thận trọng chứ không phải e dè!

Sức mạnh Olympic Nhật Bản

Olympic Nhật Bản không phải là ứng cử viên vô địch của nội dung bóng đá nam Asiad 2018. Họ không được đánh giá cao như các đội Hàn Quốc, Uzbekistan, Iran, Trung Quốc… vì họ chỉ sử dụng lực lượng U21.

Thành phần này của đội Nhật là dùng để chuẩn bị cho Olympic Tokyo trên sân nhà của họ sau đây 2 năm, chứ không phải để cạnh tranh thành tích tại Á vận hội đang diễn ra.

Trong số 20 cầu thủ dự giải, có 4 người vẫn đang là sinh viên đại học, chứ chưa phải là thành viên của các CLB chuyên nghiệp. Đó là 2 thủ môn Ryosuke Kojima (21 tuổi) và Obi Obinna (20 tuổi), cùng 2 tiền đạo Reo Hatate (20 tuổi) và Ayase Ueda (19 tuổi). 16 cầu thủ còn lại (5 hậu vệ, 10 tiền vệ và 1 tiền đạo) là thành viên của các CLB chuyên nghiệp tại Nhật, có người chỉ mới khoác áo các đội trẻ.

Olympic Nhật Bản dự Asiad 2018 với thành phần U21 vẫn bị đánh giá là thiếu kinh nghiệm
Olympic Nhật Bản dự Asiad 2018 với thành phần U21 vẫn bị đánh giá là thiếu kinh nghiệm

Trong số đó có trung vệ cao lớn Yugo Tasuta (1m89) chưa hề đá trận chính thức nào cho Shimizu S-Pulse. Trường hợp khác là tiền vệ Taishi Matsumoto được đôn lên đội 1 của CLB Sanfrecce Hiroshima từ năm ngoái, nhưng chưa ra sân trận nào ở sân chơi nhà nghề.

Một số cầu thủ khác thường xuyên được đội bóng chủ quản cho các đội có trình độ thấp hơn, hoặc cho các CLB hạng dưới mượn, như tiền vệ Koji Miyoshi, tiền vệ Ryo Hatsuse, hoặc tiền đạo Daizen Maeda…, nhằm giúp cho các cầu thủ này có cơ hội được thi đấu, dù là thi đấu ở hạng dưới, chứ họ chưa thể đá ở J-League 1.

Đặc biệt, những vị trí được cho là thiếu kinh nghiệm nhất ở đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc ở giải năm nay, là vị trí thủ môn và vị trí tiền đạo, do các thủ môn và các tiền đạo của Nhật Bản dự Asiad 2018 hoặc đang là sinh viên đại học, hoặc chỉ mới đá ở các giải hạng thấp của Nhật.

Đội hình này của Olympic Nhật Bản từng tham dự giải U23 châu Á hồi đầu năm nay, và trước đó từng tham dự giải đấu quốc tế tại Thái Lan hồi cuối năm 2017, chung giải với phần đông các cầu thủ trong đội Olympic Việt Nam bây giờ.

Tại giải quốc tế tại Thái Lan cách nay khoảng 8 tháng, thành phần hiện tại của Olympic Nhật Bản từng thất bại trước đội chủ nhà Thái Lan. 

Truyền thông Nhật Bản đánh giá cao U23 Việt Nam

Sau hai lượt trận, U23 Việt Nam đang chia sẻ ngôi nhất bảng D với U23 Nhật Bản. Mới đây, tạp chí bóng đá Qoly của Nhật Bản đã có những phân tích chi tiết về U23 Việt Nam.

Chú thích ảnh

Nội dung trong bài viết của tạp chí bóng đá Qoly có nội dung: "U23 Việt Nam sẽ là đối thủ chính của U23 Nhật Bản tại bảng D. Đội bóng này có kinh nghiệm hơn hẳn khi mà trong tay HLV Moriyasu Hajime thực chất chỉ là đội U21 tham dự, lứa cầu thủ nòng cốt sẽ thi đấu tại Olympic 2020.

Thành tích tốt nhất của U23 Việt Nam là ngôi Á quân U23 châu Á đầu năm nay. Họ cũng đặt mục tiêu rất cao ở bảng đấu, và chúng ta không thể đánh giá thấp họ".

Bên cạnh đó, tạp chí bóng đá Qoly cũng cho rằng tiền vệ Xuân Trường và tiền đạo Công Phượng chính là 2 cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía U23 Việt Nam.

"Tiền vệ Lương Xuân Trường từng có những kinh nghiệm thi đấu ở K-League. Công Phượng từng gặp chấn thương khi chơi tại J-League 2 nhưng tài năng của anh ấy rất đáng được chờ đợi" - tạp chí bóng đá Qoly nhận định.

Việt Nam chuẩn bị như chơi trận chung kết

Olympic Việt Nam - Olympic Nhật Bản: Việt Nam chuẩn bị như chơi trận chung kết  ảnh 3

Về trận đấu sắp tới với Olympic Nhật Bản, huấn luyện viên người Hàn Quốc cho biết: "Trận nào chúng tôi cũng chuẩn bị kỹ lưỡng, cũng nghiên cứu các đối thủ. Chúng tôi tính và chuẩn bị cho từng trận đấu một." 

"Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận gặp Pakistan và đạt mục tiêu đề ra. Hôm nay chúng tôi cũng đã chuẩn bị tốt cho trận gặp Olympic Nepal và đã giành chiến thắng. Trận gặp Nhật Bản với chúng tôi, chúng tôi cũng chuẩn bị như chơi một trận chung kết. Chúng tôi sẽ tập trung tối đa, sẽ chuẩn bị thật sẵn sàng cho trận đấu này," ông Park Hang Seo cho biết.
Cục diện bảng D ở thời điểm hiện tại
Cục diện bảng D ở thời điểm hiện tại.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.