Ông bố tự nhận là “con nghiện” khi mê chế ảnh đàn con

Theo Hà Phương (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
John Wilhelm, nhiếp ảnh gia người Thụy Điển, thỏa sức thể hiện các ý tưởng vui nhộn trong từng bức ảnh với sự hợp tác của các con.
Ông bố tự nhận là “con nghiện” khi mê chế ảnh đàn con ảnh 1

John Wilhelm, ông bố 38 tuổi, hiện sống cùng vợ và bốn con (3 gái, một trai) ở thành phố Winterthur, Thụy Sĩ. Nhiếp ảnh luôn là một phần quan trọng của cuộc đời John. Cha anh là một nhiếp ảnh gia kỳ cựu và là người sáng lập ra ít nhất hai hiệp hội nhiếp ảnh địa phương. Vì thế, anh lớn lên trong môi trường của máy ảnh, những cuốn tạp chí, ống kính, túi đựng camera tự chế, phòng tối và những đám cưới vui vẻ.

Ông bố tự nhận là “con nghiện” khi mê chế ảnh đàn con ảnh 2

John từng chẳng mấy hứng thú với những cuốn phim nhưng rồi khi lần đầu tiên cầm chiếc máy ảnh kỹ thuật số trong tay, mọi thứ trong anh bỗng nhiên thay đổi. John bắt đầu một hành trình dài với nhiếp ảnh, các kỹ thuật, trải nghiệm và cuối cùng là những sản phẩm phần mềm.

Ông bố tự nhận là “con nghiện” khi mê chế ảnh đàn con ảnh 3

Tháng 2/2011, John quyết định bước qua ranh giới của nhiếp ảnh thông thường để bước vào thế giới của photoshop và các công cụ 3D.

Ông bố tự nhận là “con nghiện” khi mê chế ảnh đàn con ảnh 4

Vợ và các con trở thành người mẫu trong các tác phẩm của John.

Ông bố tự nhận là “con nghiện” khi mê chế ảnh đàn con ảnh 5

Ông bố 4 con ghi lại hoạt động và khoảng khắc vui vẻ, hài hước trong cuộc sống hàng ngày của gia đình anh.

Ông bố tự nhận là “con nghiện” khi mê chế ảnh đàn con ảnh 6

Các con của John tỏ ra hợp tác và "diễn" trước mỗi ý tưởng của bố.

Ông bố tự nhận là “con nghiện” khi mê chế ảnh đàn con ảnh 7

Trong phần giới thiệu về bản thân trên trang cá nhân, John cho biết chuyên môn của anh là công nghệ thông tin nhưng nhiếp ảnh mới là đam mê.

Ông bố tự nhận là “con nghiện” khi mê chế ảnh đàn con ảnh 8

"Tôi muốn mang sự ảo diệu tới cuộc sống này, với sự giúp sức của những bức ảnh, kỹ thuật photoshop và phần mềm 3D. Tôi tự gọi mình là một con nghiện ảnh vì thực tế, với tôi, nhiếp ảnh còn hơn cả đam mê thông thường. Nó là một sự ám ảnh", John chia sẻ.

Ông bố tự nhận là “con nghiện” khi mê chế ảnh đàn con ảnh 9

Một trong số các tác phẩm vui nhộn do John tạo ra.

Ông bố tự nhận là “con nghiện” khi mê chế ảnh đàn con ảnh 10

Không chỉ được biết đến là nhiếp ảnh gia tài năng, John còn là một người cha gần gũi và yêu con.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.