Quốc tế

Ông Donald Trump gọi vũ khí hạt nhân là vấn đề chính của nước Mỹ

Mỹ Nga 30/08/2024 10:16

Cựu Tổng thống Donald Trump gọi vũ khí hạt nhân là vấn đề chính của nước Mỹ, và nhấn mạnh không bao giờ được sử dụng chúng.

trump.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa. Ảnh: TASS

Theo TASS ngày 30/8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa gọi vũ khí hạt nhân là vấn đề chính đối với Mỹ và toàn thế giới.

“Theo tôi, vấn đề lớn nhất ở đất nước chúng ta và cả trên thế giới là vũ khí hạt nhân” – ông Trump nói trước đám đông người ủng hộ ở Wisconsin.

Ông Trump nói thêm: “Đây là một vũ khí có sức mạnh hủy diệt chưa từng thấy, và chúng ta cần phải đảm bảo rằng nó sẽ không bao giờ được sử dụng”.

Liên quan đến cuộc đua bầu cử tổng thống Mỹ, trong cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được công bố ngày 29/8, Phó Tổng thống, ứng cử viên đảng Dân chủ Kamala Harris đang dẫn trước ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump với tỷ lệ 45% - 41%. Trước đó, trong thăm dò tương tự cuối tháng 7, bà Harris chỉ dẫn trước ông Trump một điểm phần trăm.

Thăm dò được thực hiện trong 8 ngày, kết thúc ngày 28/8, với hơn 4.250 người Mỹ trưởng thành, trong đó có hơn 3.500 cử tri đã đăng ký bỏ phiếu. Khảo sát có sai số 2 điểm phần trăm.

Những tuần gần đây, kết quả thăm dò cho thấy cục diện cuộc đua vào Nhà Trắng liên tục “đảo chiều” so với mùa Hè. Ứng viên đảng Dân chủ dần cải thiện vị thế so với ứng viên đảng Cộng hòa.

Tại 7 tiểu bang có kết quả bầu cử sít sao nhất vào năm 2020 gồm: Wisconsin, Pennsylvania, Georgia, Arizona, Bắc Carolina, Michigan và Nevada, ứng viên Donald Trump vẫn dẫn trước ứng viên Harris với tỷ lệ 45% và 43%.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ông Donald Trump gọi vũ khí hạt nhân là vấn đề chính của nước Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO