Quốc tế

Ông Donald Trump hứa ngăn chặn Thế chiến III

Mỹ Nga 21/07/2024 11:38

Tại buổi vận động tranh cử, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cam kết trước đám đông người ủng hộ rằng, ông sẽ ngăn chặn Thế chiến III.

trump, ap
Cựu Tổng thống Mỹ, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa - Donald Trump. Ảnh: AP

Theo hãng thông tấn TASS ngày 21/7, tại buổi gặp gỡ những người ủng hộ ở thành phố Grand Rapids ngày 20/7 (theo giờ Washington), bang Michigan sau vụ bị ám sát hụt, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông sẽ đạt được một giải pháp giải quyết xung đột ở Ukraine ngay cả trước khi nhậm chức nhiệm kỳ mới, nếu đắc cử. Ông Trump cam kết trước đám đông rằng, ông sẽ ngăn chặn sự bùng nổ của Thế chiến thứ ba.

“Ngay trước khi tôi một lần nữa bước chân vào Phòng Bầu dục, ngay sau khi chúng tôi giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, tôi sẽ giải quyết cuộc chiến khốc liệt này giữa Nga và Ukraine. Tôi là người duy nhất có thể đưa ra tuyên bố: Tôi sẽ ngăn chặn Thế chiến III” - ông Donald Trump tuyên bố trong buổi vận động tranh cử ở Grand Rapids.

Trước đó, ngày 19/7, ông Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, và mô tả cuộc trò chuyện “rất tốt đẹp”.

Cũng trong buổi vận động tranh cử ở Grand Rapids, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump nhiều lần chế nhạo đối thủ Tổng thống đương nhiệm Joe Biden yếu đuối, đồng thời chế giễu cả các đảng viên cấp cao của Đảng Dân chủ - đặc biệt là cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Ông Trump không ngừng tấn công Đảng Dân chủ, nói rằng đảng này "không biết ứng cử viên của họ là ai" và hiện họ đang muốn lấy lại phiếu bầu ứng cử viên của ông Biden.

Cựu tổng thống chỉ trích luận điểm của đảng Dân chủ cho rằng "ông Trump là mối đe dọa với nền dân chủ". Theo ông Trump, hôm 13/7, ông đã bị ám sát hụt "hứng một viên đạn vì nền dân chủ".

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ông Donald Trump hứa ngăn chặn Thế chiến III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO