Quốc tế

Ông Donald Trump nói Mỹ cần hòa hợp với Nga

Mỹ Nga 31/08/2024 06:30

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, hợp tác với Nga là điều tốt chứ không phải điều xấu.

trump.png
Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: AFP

Theo RIA Novosti ngày 31/8, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng hòa hợp với Nga là tốt.

"Hòa hợp với Nga là tốt, không xấu, hãy nhớ như vậy. Hòa hợp với những người này là điều tốt, không xấu, mà còn thể hiện sự thông minh" - ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump nói tại một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania được phát sóng trên truyền hình cáp của Mỹ.

Ông Trump cho rằng, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden đã “đánh mất sự tỉnh táo”, và mô tả ông Biden là “người có chỉ số IQ thấp”.

Ông Trump cho biết, ông có thể giúp duy trì sự ổn định trên toàn thế giới bằng cách giữ cho các đường dây liên lạc thông suốt giữa các bên. Ông đồng thời nói thêm: "Tôi có thể làm điều đó bằng các cuộc gọi điện thoại, bằng cách trở nên thông minh hơn".

Trước đó một ngày, vào 29/8, phát biểu trong một sự kiện tại Wisconsin rằng, thách thức lớn nhất mà Mỹ và cộng đồng quốc tế phải đối mặt là ngăn chặn một cuộc chiến tranh hạt nhân nổ ra trong tương lai gần.

Ông Trump cho biết, Mỹ và Nga là những cường quốc hạt nhân lớn nhất, nhưng dự đoán rằng Trung Quốc sẽ bắt kịp trong khoảng 5 năm nữa khi nước này xây dựng kho vũ khí hạt nhân của mình.

Ứng viên đảng Cộng hòa dự kiến sẽ tham gia các cuộc đàm phán kiểm soát vũ khí với Nga nếu ông trở lại Nhà Trắng sau cuộc bầu cử vào tháng 11.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ông Donald Trump nói Mỹ cần hòa hợp với Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO