'Ông hoàng nhạc sến' Ngọc Sơn ra mắt MV 'Nghệ An trong trái tim tôi'

(Baonghean.vn)- Sau thời gian dài ấp ủ, danh ca Ngọc Sơn chính thức cho ra mắt MV mới mang tên “Nghệ An trong trái tim tôi”.

Ca khúc thể hiện tình cảm đặc biệt của anh dành cho mảnh đất xứ Nghệ yêu dấu.Trong suốt sự nghiệp thành công với hơn 30 năm hoạt động của mình, Ngọc Sơn đã đi diễn nhiều nơi ở Việt Nam và trên toàn thế giới, ở đâu anh cũng dành nhiều tình cảm và nhận lại vô số yêu thương từ khán giả.

Ngọc Sơn tại sân bay Vinh
Ngọc Sơn tại sân bay Vinh. Ảnh NVCC

Mỗi mảnh đất quê hương dấu yêu đều chiếm một góc trong trái tim và tâm hồn Ngọc Sơn. Trong đó, Nghệ An là nơi được “ông hoàng nhạc sến” dành riêng một thứ tình cảm lạ lùng, khó hiểu nhưng rất đỗi tha thiết, chân thành.

Ngọc Sơn đi diễn lần đầu ở Nghệ An từ thập niên 90. Anh nhận ra thiên nhiên non xanh nước biếc hùng vĩ của nơi này ẩn chứa một sức cuốn hút kỳ diệu. Ngọc Sơn ngỡ ngàng khi biết nhiều di tích, thắng cảnh ở Nghệ An hùng vĩ, đẹp tuyệt vời nhưng không có nhiều người biết đến.

Trước nay, khi nhắc tới Nghệ An, nhiều người nghĩ tới sự nghèo khó, lam lũ vất vả của người dân nơi đây. Nhưng khi đặt chân đến nơi này, không chỉ cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà người dân Nghệ An cũng khiến ca sỹ Ngọc Sơn cảm thấy ấm áp, cảm nhận trọn vẹn chữ Tình sâu nặng. Anh nhận thấy được nghị lực phi thường, niềm tự hào về một mảnh đất oanh liệt hào hùng và tinh thần không ngừng vươn lên của đất và người Nghệ An.

Ngọc Sơn quy ở Cổng Thành Vinh
Ngọc Sơn với 1 cảnh quay ở Cổng Thành Vinh. Ảnh NVCC

Bởi vậy, đã từ lâu, Ngọc Sơn luôn ấp ủ dành riêng một ca khúc cho Nghệ An. Đến nay anh mới có thể thực hiện được hoàn chỉnh mong muốn của mình.

Nam danh ca tâm sự, khi sáng tác những giai điệu, câu chữ của “Nghệ An trong trái tim tôi”, anh đã rơi nước mắt vì xúc động.

Vốn là một người giàu tình cảm, dễ xúc động, Ngọc Sơn khó kìm nén cảm xúc của mình với những con người, những địa danh khiến anh dành sự yêu mến, trân trọng chân thành nhất.

Ngọc Sơn quay ở quê Bác
Ngọc Sơn với 1 cảnh quay ở quê Bác. Ảnh NVCC

Cũng vì lẽ đó mà Ngọc Sơn đã thực hiện MV “Nghệ An trong trái tim tôi” bằng chính đồng tiền anh tích cóp bấy lâu. Đã có nhiều mạnh thường quân ngỏ ý muốn được tài trợ Ngọc Sơn thực hiện MV nhưng anh nhất quyết từ chối bởi đây là sản phẩm âm nhạc dành cho mảnh đất anh hết lòng yêu quý nên chỉ muốn làm bằng tiền của chính mình. Cát-xê đi diễn, ngoài đưa hết cho mẹ giữ và bỏ ra một khoản làm từ thiện thì Ngọc Sơn cũng để thực hiện những MV ý nghĩa, tràn đầy tình yêu thương như vậy.

Ngọc Sơn chia sẻ: Trong dịp đến Nghệ An để quay MV "Nghệ An trong trái tim tôi", Ngọc Sơn bất ngờ trước phong cảnh thiên nhiên hữu tình, tuyệt đẹp cùng những danh thắng mang đậm giá trị lịch sử của nơi đây như: Làng Sen quê Bác, Núi Lam Thành, Sông Lam, Biển Cửa Lò, Đồi chè Thanh Chương, Thành cổ Vinh, Núi Quyết, khu du lịch sinh thái Diễn Lâm (Diễn Châu)… Không chỉ thế, Ngọc Sơn xúc động xen lẫn hạnh phúc khi đi đâu anh cũng nhận được tình cảm đặc biệt của bà con xứ Nghệ.

Một điều lạ lùng là khi Ngọc Sơn cùng ekip đến Nghệ An ghi hình thì trời đang có mưa nhỏ, khá âm u. Tuy nhiên, đến khi ekip lắp đặt xong mọi thiết bị để bắt tay vào quay MV thì trời quang mây tạnh, bắt đầu có nắng lên. Khán giả xem MV sẽ thấy được bầu trời Nghệ An đẹp đẽ nhường nào.

Ngọc Sơn quay ở đảo chè (Thanh Chương)
Ngọc Sơn với 1 cảnh quay ở đảo chè (Thanh Chương). Ảnh NVCC

Có được thời tiết thuận lợi, Ngọc Sơn cùng ekip miệt mài thực hiện từng khung hình với lòng nhiệt thành và sự đam mê khó tả. Bản thân Ngọc Sơn dù kín lịch diễn nhưng đã gác lại hết mọi công việc để tranh thủ thực hiện bằng được MV “Nghệ An trong trái tim tôi”.

MV “Nghệ An trong trái tim tôi” do Trung tâm Đồng Giao sản xuất chính thức phát hành vào tối 8/1/2021 trên kênh Ngọc Sơn Production. Tiếp theo MV “Nghệ An trong trái tim tôi” đó Ngọc Sơn sẽ tiếp tục phát hành “Khúc tâm tình người Hà Tĩnh”, “Người đi xây Hồ Kẻ Gỗ”...

Link MV: 
https://www.youtube.com/watch?v=dNCET4QosiA&feature=youtu.be

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.