Ông Nguyễn Hồng Thanh: Chúng tôi nắm 60% khả năng vô địch

Sau đúng 10 năm, SLNA mới tiến tới gần chiếc Cúp vô địch V-League như thế. Trong thời điểm trận quyết đấu giữa 2 ứng viên SHB.ĐN và SLNA tới gần, CĐV Nghệ An đang náo nức hướng đến sân Chi Lăng, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh tỏ ra tự tin với cơ hội lên ngôi và chia sẻ kế hoạch xây dựng đội bóng xứ Nghệ tiếp tục bay cao.

* Ông có thấy tiếc khi SLNA đang lấy lại được phong độ thì phải nghỉ mất một tháng do ĐT Việt Nam tập trung?

Ông Nguyễn Hồng Thanh: Chúng tôi nắm 60% khả năng vô địch ảnh 1

2 năm trở lại làm việc ở SLNA đã giúp ông Hồng Thanh lấy lại hình ảnh

một nhà quản lý bóng đá nói được, làm được. Ảnh: VSI

 

- SLNA là đội bóng thi đấu nhiều trận nhất ở mùa giải này. Việc căng mình ở cả 3 mặt trận khiến nhiều cầu thủ mỏi mệt và gặp một số ca chấn thương nặng, trong đó tổn thất lớn nhất là Kavin. Tôi lại nghĩ rằng quãng thời gian nghỉ ngơi dài trong 4 tuần thật đúng lúc, để chúng tôi củng cố lực lượng trước khi bước vào 7 trận đấu vô cùng khốc liệt của mùa giải. Toi nghĩ đây là thời điểm quyết định sự thành bại của SLNA trong cả một mùa giải.

Toàn đội SLNA mới tập trung trở lại tại Vinh và chờ một số tuyển thủ đang thực hiện nghĩa vụ QG trở về. Tới lúc này, ca chấn thương của Kavin vẫn chưa có gì tiến triển và gần như khó có cơ hội trở lại vào cuối mùa giải. Trong khi một số ca chấn thương nhẹ cũng không ảnh hưởng lắm. Vào ngày 4/7 tới chúng tôi mới di chuyển vào Huế để chuẩn bị cho vòng 20. Tôi muốn giữ kín kế hoạch nhằm có được ít nhất một trận hòa với SHB.ĐN.

* Mỗi trận đấu với SHB.ĐN mang ý nghĩa đặc biệt với SLNA. CĐV Đà Nẵng cũng nóng lòng chờ đón cuộc đối đầu này. Ông có lo sự sức ép CĐV, trọng tài hay thái độ quyết chiến tới cùng của SHB.ĐN?

- Tôi nghĩ trận gặp SHB.ĐN cũng quan trọng như gặp 6 đối thủ còn lại. Nhìn chung, chơi với SHB.ĐN luôn có những cảm giác phấn khích cho cầu thủ lẫn CĐV của chúng tôi. SHB.ĐN có lối chơi đẹp mắt và là một thế lực, nhưng SLNA cũng không muốn thua kém họ, toi cảm nhận điều đó qua suy nghĩ của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Chưa kể, đội nào có 3 điểm sẽ tạo lợi thế cho mình trong đường đua tới ngôi vô địch. SLNA đã ra sân là phải chiến đấu hết mình và vì danh dự của mình.

Nếu CĐV Đà Nẵng chuẩn bị kỹ lưỡng để truyền lửa cho đội nhà, thì người hâm mộ Nghệ An cũng từ Hà Nội, Vinh, TP.HCM... sẵn sàng đi theo CLB ra tận Đà Nẵng để cổ vũ. Tôi cũng biết người Nghệ-Tĩnh ở Quảng Nam, Đà  Nẵng và Huế đang chờ chúng tôi vào để chung lưng đấu cật. Chúng tôi tin HĐTT QG sẽ có được tổ trọng tài giỏi cầm còi công minh và đưa ra quyết định chính xác. Nhưng tôi vẫn e ngại các TT mắc sai sót sẽ làm chúng tôi gặp bất lợi. Cách đây 3 vòng, TT FIFA Võ Minh Trí đã thổi một quả phạt đền oan khiến chúng tôi mất 2 điểm. Tôi nghĩ nếu TT Trí chính xác SLNA đã có thể kiếm được 41 điểm và nới rộng khoảng cách xa hơn với các đối thủ phía sau. Có nghĩa giờ đã có thể kê cao gối nghĩ đến chức vô địch.

* SLNA từng bị phê phán là chọn lối chơi “chém định, chặt sắt” để hạ gục SHB.ĐN mỗi khi có cơ hội. Liệu thầy trò Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục chọn lối chơi này để tìm 3 điểm?

- SLNA sẽ chọn lối chơi thích hợp để tìm kiếm chiến thắng cho mình. Như mùa giải trước, HLV Hữu Thắng và các học trò đâu có chọn lối chơi rắn mà vẫn thắng SHB.ĐN ngay tại Chi Lăng đó thôi. Có thể chúng tôi chọn lối chơi mạnh mẽ và không ngại va chạm, nhưng tất cả phải đúng luật. SLNA cần một kết quả tốt nhưng không phải là đánh đổi bằng mọi thứ. Các bạn cũng thấy lối chơi chúng tôi thời gian gần đây đã đẹp mắt và đầy tính cống hiến hơn. Tôi tin SLNA sẽ giành kết quả tốt tại sân Chi Lăng mà không cần lối chơi rắn như báo chí đã nói.

* SHB.ĐN lẫn HN.T&T đều thuộc về một ông chủ. Ông có lo 2 đội liên thủ và ngăn cản SLNA tiến tới chức vô địch hay không?

- Về phần chúng tôi phải cố gắng ra sân và giành kết quả tốt nhất trước khi kêu ca về sự bất công. Nhưng tôi nói thật là điều luật FIFA cấm việc một ông chủ quản lý 2 CLB. Dù nói 2 CLB trên có hoạt động riêng rẽ, nhưng ai chẳng biết là bầu Hiển là ông chủ. Dù có khẳng định trong sạch cỡ nào, chuyện đội này nhường nhịn hay đá chết bỏ cho đội kia được lợi dễ xảy ra, nhất là trong điều kiện bảo vệ quyền lợi của ông chủ. Chúng tôi không muốn gây áp lực nhưng SLNA rõ ràng chịu thiệt nếu chuyện này xảy ra.

* V-League 2011 còn tới 7 trận đấu nữa, SLNA đã có những tính toán gì nhằm tiến tới ngôi vô địch vào cuối mùa giải này?

- Xét trên cơ sở điểm số, SLNA đã nắm tới 60 % cơ hội trong tay. Muốn vô địch chúng tôi phải vượt qua những đối thủ trực tiếp như SHB.ĐN, HN.T&T. Tôi vẫn nhận thấy rằng các đối thủ còn lại đều thuộc diện khó chơi, song chúng tôi tin vào cơ hội vô địch của chính mình. Mùa trước, HN.T&T vô địch sớm một vòng đấu với 46 điểm có được trong tay. Tính tới vòng 19, SLNA chỉ còn cách cột mốc ấy 7 điểm. Chỉ cần giành trọn vẹn 9 điểm trong 3 trận trên sân nhà là chúng tôi có thể an tâm chạm tay vào ngôi vô địch. Nói thế, nhưng SLNA phải đặt mục tiêu có điểm từng trận và đầu tiên là khi gặp SHB.ĐN tới đây.

* Cơ hội vô địch mùa này rất lớn, nhưng đảm bảo thành công mùa sau không phải chuyện đơn giản. CLB đã có những chuẩn bị kỹ hơn cho mùa sau, nhất là về tiềm lực kinh tế SLNA chưa thuộc diện đại gia?

- Đúng thế, dù SLNA đã có nhà tài trợ, nhưng mức kinh phí mỗi năm của CLB vẫn chỉ ở mức trung bình khá. Chúng tôi biết mình còn nhiều nhược điểm nhưng khó có thể đòi hỏi CLB sẽ thay đổi ngay lập tức. Về cơ bản, SLNA vẫn dựa vào nội lực, nhất là khâu đào tạo trẻ, để giúp SLNA tiếp tục củng cố mạnh mẽ hơn về lực lượng trong những năm tới. SLNA sẽ xây dựng lại hệ thống đào tạo trẻ hoàn thiện hơn và có thể là Học viện bóng đá SLNA ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc. Ngoài ra chúng tôi vẫn tiếp tục xây dựng đền án phát triển Cty CP bóng đá SLNA theo hướng ngành nghề kinh doanh để lấy bóng đá nuôi bóng đá, chưa kể khâu tuyển mộ thêm ngoại binh giỏi cũng được tiến hành khi mùa giải kết thúc... Có rất nhiều đề án và phương hướng hoạt động nhưng chúng tôi tạm gác lại để chuẩn bị kỹ nhất cho 7 vòng đấu cuối cùng. Đó mới là mục tiêu số một của CLB SLNA vào thời điểm này.

* Dường như 2 năm trở lại vai trò TGĐ Cty CP bóng đá SLNA, ông đang làm rất tốt công việc quản lý của mình. Nghệ An thực sự mới là chốn dung thân của ông?

- Tôi được mọi người tin tưởng và giao trọng trách vực dậy hình ảnh đội bóng. SLNA đang dần lấy lại hình ảnh và sức mạnh của mình. Đúng là chúng tôi vẫn chưa có được mô hình làm bóng đá hoàn thiện, nhưng về truyền thống từ khi V-League ra đời tới giờ là một sự tự hào cho người làm bóng đá xứ Nghệ. Chúng tôi đang cố gắng để hoàn thiện từng bước một, nhất là không xao lãng về công tác đào tạo – giáo dục cầu thủ trẻ. Dù sao tôi đang làm tốt công việc quản lý trong 2 năm qua và việc CLB có thể nâng cao nhiều chức vô địch hơn trong những năm tới là điều tôi và những lãnh đạo CLB đang cố gắng làm hết sức vào lúc này.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi! 

(Theo TT&VH)

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.