Quốc tế

Ông Nicolas Maduro tái đắc cử Tổng thống Venezuela

Hoàng Bách 29/07/2024 14:37

Hãng thông tấn TASS ngày 29/7 đưa tin, Hội đồng Bầu cử Venezuela cho biết, sau khi kiểm đếm 80% số phiếu bầu, ông Maduro đã nhận được sự ủng hộ của 5.150.092 cử tri, tương đương 51,2% tổng số cử tri nước này.

1424821.jpg
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: AP

Cụ thể, theo nguồn tin trên, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Venezuela Elvis Amoroso cho biết, Tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống của nước này, đồng nghĩa với việc ông sẽ tái đắc cử nhiệm kỳ thứ ba kéo dài 6 năm.

Theo thông cáo đầu tiên của hội đồng này, sau khi kiểm đếm 80% số phiếu bầu, ông Maduro được 5.150.092 cử tri ủng hộ, tương đương 51,2%.

Đối thủ chính của ông, Edmundo Gonzalez, gương mặt đại diện cho các đảng cánh hữu, đã giành được 4.445.978 phiếu bầu, tương đương 44,2%. Còn 4,6% tổng số cử tri còn lại đã bỏ phiếu cho 8 ứng cử viên khác trong cuộc đua lần này.

Cũng theo TASS, ông Amoroso giải thích rằng sự chậm trễ trong việc công bố kết quả cuộc bầu cử hôm 28/7 là do một cuộc tấn công nhằm vào hệ thống công bố dữ liệu của cơ quan bầu cử này.

Corina Machado, một lãnh đạo phe đối lập Venezuela, cho biết nhóm vận động tranh cử của ứng cử viên tổng thống Edmundo Gonzalez sẽ không thừa nhận thất bại của ông này trong cuộc bầu cử. Trong suốt ngày diễn ra cuộc bỏ phiếu, kênh tin tức tiếng Tây Ban Nha của CNN đã phát sóng các tuyên bố của những người ủng hộ Gonzalez quả quyết ông này dẫn trước ông Maduro.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ông Nicolas Maduro tái đắc cử Tổng thống Venezuela
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO